Tin tức

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Mới nhất

Màn trở lại đầy ấn tượng của thương hiệu Ananas

Ananas là một thương hiệu giày đình đám những năm 90 tại Việt Nam. Mặc dù ra mắt thị trường năm 2010, nhưng do không thể đón đầu xu hướng và thích nghi với sự cạnh tranh gia tăng nên họ đã để mất sự nổi tiếng vốn có của mình. Xem thêm

Điểm dừng chân mới của brand xa xỉ là Việt Nam

Trong những năm gần đây, Việt Nam là một trong những quốc gia ở Đông Nam Á có GDP tăng lên liên tục và trở thành thị trường béo bở cho các dòng sản phẩm cao cấp. Sự tăng trưởng này đã mở ra cánh cửa cơ hội cho các ông lớn mở rộng dấu ấn toàn cầu của mình sang thị trường mới nổi này. Xem thêm

Tương lai của các thương hiệu thời trang cao cấp 

Mặc dù đang phải chịu các tác động không hề nhỏ từ đại dịch COVID-19 và bất ổn của tình hình thế giới nhưng ngành thời trang cao cấp lại một lần nữa cho thấy được tiềm năng và sức phục hồi vượt bậc của mình. Theo một số kết quả nghiên cứu, đã cho thấy rằng, 2022 là năm thị trường thời trang cao cấp toàn cầu đạt doanh thu 312,60 tỷ USD, gần như đã phục hồi được hoàn toàn so với giai đoạn trước khi đại dịch diễn ra. Dự kiến tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm sẽ tăng khoảng 5,4% và sẽ cán mốc 352,84 tỷ USD năm 2027.  Xem thêm

4Ps tiếp cận đối tượng tiêu dùng thế nào? 

Thương hiệu pizza nổi tiếng - Pizza 4P’s được sáng lập bởi một cặp vợ chồng người Nhật, Yosuke và Sanae Masuko. Thương hiệu này lấy xuất phát điểm ban đầu là thị trường Việt Nam. Pizza 4P’s được thành lập và chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2011. Trụ sở chính của Pizza 4P’s được đặt tại TP. Hồ Chí Minh. Các văn phòng đại diện khác đặt ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Phnom Penh (Campuchia). Xem thêm

Sử dụng tâm lý học giúp thương hiệu cải thiện trải nghiệm khách hàng

Nếu bạn đã từng có dịp ăn ở cửa hàng Subway thì trải nghiệm “Showing their work” tại đây – “Cho khách hàng xem công việc chúng tôi làm” của chuỗi các cửa hàng đồ ăn nhanh này được gọi là sức mạnh của hiệu ứng tâm lý (Operational Transparency) -  “Tính minh bạch trong hoạt động”. Xem thêm

Phân tích quy tắc Peak-End của IKEA và Walmart

Trong công việc kinh doanh ngoài các chiến dịch marketing online, thì vấn đề làm thế nào các công ty có thể tạo ra trải nghiệm khách hàng thật đáng nhớ với niềm vui, hạnh phúc và kỷ niệm khó phai mờ cũng rất các doanh nghiệp được quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi đó, chúng ta cần tìm hiểu cách mà não bộ tạo ra ký ức. Quy tắc Peak-End cho rằng mọi người đánh giá một trải nghiệm dựa trên cảm giác của họ khi nó đạt đến đỉnh điểm và lúc nó kết thúc, chứ không phải trung bình của mỗi thời điểm. Và điều đó đúng cho cả trải nghiệm tốt hoặc xấu. Xem thêm

Chiến lược Idol AI của SM Entertainment 

SM Entertainment là đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho một hệ thống đào tạo và phát triển các nhóm nhạc thần tượng tại thị trường Hàn Quốc. Họ đã cho ra mắt nhóm nhạc nam huyền thoại H.O.T (1996), nổ phát súng đầu tiên, là sự bắt đầu cho cả một nền văn hóa Kpop phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Xem thêm

Cơ hội của nhà bán lẻ Đông Nam Á trên Tik Tok shop 

Khu vực Đông Nam Á là thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn đối với các nhà bán lẻ đang ở trong công cuộc tìm kiếm một “miền đất hứa” mới. Theo một số thông báo của TikTok thì chỉ trong vòng 4 năm trở lại đây, số lượng người dùng hoạt động trên nền tảng TikTok đã đạt được 800 triệu người, đưa TikTok trở thành ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất tại Đông Nam Á. Xem thêm