Xu hướng tiếp thị trên di động 

Xu hướng tiếp thị trên di động 

Marketing online là một trong những yếu tố không thể thiếu đối với các doanh nghiệp đặc biệt là các startup hiện nay, nhưng với xu hướng của người tiêu dùng đã thay đổi nhanh đã kéo theo sự phát triển của mobile marketing. Vì sao lại như thế? 

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về hình thức marketing này nhé!

Mobile Marketing được xem là hình thức truyền thông giữa người dùng và thương hiệu

Tại sao doanh nghiệp nên ứng dụng Mobile Marketing?

Mobile Marketing được xem là hình thức truyền thông giữa người dùng và thương hiệu bằng văn bản, hình ảnh, nội dung hay video được truyền tải trực tiếp các thông điệp thông qua các thiết bị di động. Với cách thức marketing online này thì thông tin sản phẩm sẽ được đưa đến khách hàng một cách trực tiếp và đầy đủ nhất, đây cũng là cách nhanh nhất.

Tiếp thị di động đã và đang dần trở thành xu hướng marketing hiện đại, trong thời buổi công nghệ 4.0, dưới đây là 2 lý do tại sao hình thức này lại phát triển mạnh mẽ đến vậy.

Đông đảo người sử dụng điện thoại di động

Theo số liệu đo lường vào đầu năm 2022, đã có khoảng 74% dân số người Việt Nam đang sử dụng điện thoại thông minh và đã hướng tới mục tiêu nâng tỷ lệ người trưởng thành sử dụng smartphone lên 85% vào cuối năm 2022. Năm 2023 tỉ lệ này sẽ còn tăng cao.

Theo số liệu đo lường vào đầu năm 2022, đã có khoảng 74% dân số người Việt Nam đang sử dụng điện thoại thông minh

Những lưu ý khi triển khai Mobile Marketing 

Đúng nội dung

Nội dung của tiếp thị điện thoại thường sẽ là tin nhắn thông báo các chương trình khuyến mãi, hoặc những thông điệp doanh nghiệp muốn quảng cáo, thông tin về các sản phẩm/dịch vụ mới, chương trình sự kiện sắp diễn ra trong thời gian sắp tới. Nội dung, content marketing cần thể hiện được sự tôn trọng với khách hàng, nội dung cũng là một phần quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing.

Đúng người

Thông điệp của chiến dịch marketing online cần đến đúng người, vì đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì chiến dịch đã được xem là thành công, sẽ nhận lại được nhiều lượt tương tác hơn. Chọn đúng tệp khách hàng cũng là một phần lớn giúp quyết định sự tiết kiệm ngân sách của chiến dịch.

Đúng giờ

Khung giờ gửi tin nhắn đến khách hàng cũng cần được chú ý, bạn nên thực hiện việc gửi thông điệp vào khoảng thời gian mà người nhận sẽ cảm thấy thoải mái, như thời gian tan ca, thời gian khi khách hàng đã về nhà, đặc biệt là vào khung giờ ví dụ như nghỉ trưa 11 giờ 30 hoặc buổi tối tầm 7 giờ.

Đúng số lượng

Nếu bị nhận quá nhiều tin nhắn  người dùng sẽ ngay lập tức cảm thấy khó chịu. Vì vậy, để có thể tiếp thị thông quan điện thoại hiệu quả, bạn phải nên chú ý đến số lượng tin nhắn gửi đi chỉ khoảng 2 – 3 tin nhắn / tuần là được. Điều đó sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng, người tiêu dùng hơn.

Các nền tảng mạng xã hội trên thiết bị di động hiện nay Social media như Facebook, Snapchat, Twitter và Instagram đã và vẫn không ngừng phát triển đến chóng mặt. Theo thống kê gần nhất thì số lượng người gia nhập mạng xã hội Facebook đã lên đến con số hơn 750 triệu, qua con số này có thể thấy sự ảnh hưởng to lớn của mạng xã hội với người dùng.

Vì thế mà những kênh mạng xã hội này đã góp phần tạo ra thị phần khách hàng tiềm năng và đa dạng cho các doanh nghiệp. Không thể không nói đây chính là mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp có thể tiếp cận và khai thác.

Nếu bạn vừa thiết kế website nhưng việc marketing online lại khiến bạn đau đầu hàng ngày thì đừng lo brandawareness.vn chuyên chăm sóc website sẽ đồng hành cùng bạn. Với phương châm làm việc là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu thì chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.  Mọi công đoạn liên quan đến marketing online sẽ được chúng tôi hướng dẫn cũng như làm việc đem đến hiệu quả tốt nhất.



 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: