Netflix dẫn đầu cuộc đua 10 ứng dụng được quan tâm nhất

Netflix dẫn đầu cuộc đua 10 ứng dụng được quan tâm nhất

Top 3 được xem như  “ông lớn” của ứng dụng xem phim và giải trí online là Netflix, FPT Play và VTV Giải Trí với lượng đóng góp hơn 70% thị phần cùng 1.359.581 thảo luận. Thu hút hơn 732.445 thảo luận, chiếm 38,42% thị phần tổng thảo luận của top 10 ứng dụng xem phim tại Việt Nam. 

Không quá bất ngờ khi Netflix là thương hiệu, ứng dụng xem phim được quan tâm nhất trên MXH. Kế đến cũng là “tay đua đáng gờm” FPT Play với 324.894 thảo luận. Với kho nội dung đặc sắc, cùng với việc hiểu thị trường Việt Nam, Netflix còn hiểu thế mạnh cạnh tranh của mình, thương hiệu này thành công thu hút lượng lớn thảo luận từ phía người dùng MXH. Nhưng ít ai biết Netflix đã xây dựng Marketing Online đỉnh như thế nào, hãy để chúng tôi giải mã cho bạn

Ngoài việc Marketing Online siêu đỉnh, Netflix toàn đầu tư cho những bộ phim có kịch bản “chắc tay"

“Ông lớn" Netflix - Fan đông, phim hay cũng khó tránh “thị phi"

Thu hút hơn 7,1 triệu lượt tương tác, hơn 730.000 thảo luận, và 44.055 bài đăng trên MXH lớn của Việt Nam cụ thể là Facebook (từ ngày 1/1/2023-15/4/2023), Netflix xuất sắc trong Digital Marketing được vinh danh ở vị trí dẫn đầu các thương hiệu ứng dụng xem phim, giải trí trực tuyến được thảo luận nhiều nhất. 

Thật ra, không quá khó để có thể lý giải thứ hạng này của Netflix, “Tiền xem phim 1 buổi ở rạp chỉ bằng 1 tháng xem netflix rồi, tội gì chúng ta phải ra ngoài rạp” là câu review đại diện chính xác nhất cho những gì mà fan của Netflix đã nói. 

Ngoài việc Marketing Online siêu đỉnh, Netflix toàn đầu tư cho những bộ phim có kịch bản “chắc tay", nội dung hấp dẫn, thu hút cộng đồng mạng bàn tán rôm rả vẫn là lợi thế độc quyền mà chưa đối thủ cạnh tranh nào đánh bại được. 

Điều này đã giúp thương hiệu trụ vững trong tâm trí người yêu phim. Đáng chú ý nhất là đầu tháng 3/2023, bộ phim The Glory đã trở lại trong sự chờ đợi của người hâm mộ và lập tức tạo nên cơn sốt thảo luận không chỉ tại Việt Nam mà ở toàn cầu - đạt mốc 5.691 thảo luận chỉ trong ngày đầu ra mắt. Hàng loạt chia sẻ, bình luận, review nội dung, diễn viên, các câu nói đắt giá trong phim,... được cộng đồng mạng và cả các thương hiệu nhanh chóng “bắt trend" sôi nổi. 

Netflix cũng là một trong những thương hiệu làm nội dung sáng tạo và thu hút nhất trên Social Media. Minh chứng rõ ràng nhất đó là fanpage chính thức của Netflix là nguồn thu hút thảo luận nhất cho thương hiệu này. Các đoạn cut phim, trích dẫn những câu nói “đắt giá" và rất thu hút, sự sáng tạo nội dung duyên dáng, đi kèm sự hài hước, thú vị đã giúp Netflix trở thành một trong những ứng dụng xem phim cũng như giải trí online trendy trong mắt người dùng.

Netflix cũng là một trong những thương hiệu làm nội dung sáng tạo và thu hút nhất trên Social Media

Bài học Marketing từ Netflix

Để marketing online thành công như Netflix không hề đơn giản, đó là một quá trình dái sửa đổi và phát triển. Nếu bạn vừa thiết kế website nhưng việc chăm sóc website lại khiến bạn đau đầu hàng ngày thì đừng lo brandawareness.vn chuyên chăm sóc website sẽ đồng hành cùng bạn. Với phương châm làm việc là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu thì chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.  Mọi công đoạn liên quan đến marketing online sẽ được chúng tôi hướng dẫn cũng như làm việc đem đến hiệu quả tốt nhất.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: