Đánh giá ma trận sale của Shopee trong những năm qua 

Đánh giá ma trận sale của Shopee trong những năm qua 

Để trở thành một trong số các sàn thương mại điện tử nổi tiếng bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á, Shopee đã xây dựng và triển khai các chiến lược marketing online phù hợp một cách đầy hiệu quả. Hãy cùng nhau tìm hiểu và phân tích một cách chi tiết hơn về chiến lược kinh doanh của Shopee trong bài viết dưới đây.

MA-TRAN-SALE-TRONG-SHOPEE

Shopee là sàn thương mại điện tử nổi tiếng bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á

Tổng quan về Shopee 

Theo Wikipedia, Shopee là một ứng dụng giúp mua sắm trực tuyến (Shopee Live), và sàn giao dịch digital marketing có trụ sở chính được đặt tại Singapore, thuộc quyền sở hữu của Sea Ltd (tên cũ là Garena), được thành lập lần đầu năm 2009 bởi Forrest Li. 

Shopee được giới thiệu lần đầu tiên tại Singapore năm 2015, và hiện đã có mặt tại một số quốc gia như: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Brazil.

Vào năm 2015, Shopee ra mắt với định hướng chính là phát triển mô hình sàn thương mại điện tử chủ yếu trên thiết bị di động, hoạt động giống một mạng xã hội phục vụ cho nhu cầu mua bán mọi lúc, mọi nơi của người dùng. Tích hợp giữa hệ thống vận hành, giao nhận và hỗ trợ các thanh toán, Shopee là bên trung gian gián tiếp giúp cho việc mua sắm trực tuyến dễ dàng và an toàn hơn cho cả 2 bên mua và bán.

MA-TRAN-SALE-TRONG-SHOPEE

Shopee ra mắt với định hướng chính là phát triển mô hình sàn thương mại điện tử chủ yếu trên thiết bị di động

Chú trọng sự hòa nhập và phát triển

Năm 2021 vừa qua, cùng với Shopee, ngày càng có nhiều cộng đồng và doanh nghiệp địa phương đã có thể tiếp cận và hưởng lợi từ nền kinh tế số, marketing online.

- Mở rộng phạm vi tiếp cận: Trong suốt thời gian vừa qua, Shopee đã bắt đầu cho khởi động nhiều chiến dịch theo đường hướng địa phương hóa nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, đồng thời cũng mở rộng các mạng lưới giao hàng để người dùng có thể an tâm mua sắm, nhận hàng một cách dễ dàng hơn, ngay cả đối với khu vực nông thôn.

- Nâng cao sinh kế: Các doanh nghiệp địa phương đã đạt được mức tăng trưởng hữu hình về thu nhập và sinh kế thông qua sự hiện diện trên nền tảng Shopee. Vào năm 2021, Shopee đã giới thiệu nhiều công cụ và tính năng mới giúp nhà bán hàng địa phương gia tăng mức độ hiển thị của họ trên ứng dụng. 

- Thúc đẩy sự tăng trưởng phát triển của các thương hiệu: Shopee Mall là nền tảng tiếp tục tạo đà tăng trưởng cho các thương hiệu đối tác, tiên phong đi đầu trong cung cấp các giải pháp, công cụ sáng tạo nhằm hỗ trợ cho các thương hiệu phát triển bền vững. Tổng cộng có 42 triệu người dùng lần đầu tiên mua hàng trên Shopee Mall vào năm 2021 và 5 đối tác có tổng giá trị giao dịch đạt mức 100 triệu đô la Mỹ (gần 2.300 tỷ VNĐ).

MA-TRAN-SALE-TRONG-SHOPEE

Mang đến nhiều niềm vui cho người dùng

Shopee đã không ngừng đổi mới trên nhiều khía cạnh nhằm phục vụ người dùng được tốt hơn trong năm 2021. Trong xu hướng digital marketing càng ngày càng được ưa chuộng, Shopee đã hợp tác một cách chặt chẽ hơn với những người bán và các đối tác để tạo sự hài lòng cho người mua và mang đến cho mọi người trải nghiệm tốt hơn.

- Tạo ra nhiều niềm vui: Trong bối cảnh mối quan hệ giữa cộng đồng người bán và các brand ngày càng phát triển, Shopee đã không ngừng mở rộng phát triển thêm danh mục sản phẩm của mình để giúp người dùng mua sắm một cách yên tâm và đầy tiện lợi. 

- Mang đến không gian giải trí vui nhộn: Các tính năng mới được tích hợp trong ứng dụng Shopee đã nhằm mang đến thêm rất nhiều các trải nghiệm giải trí thú vị với khả năng gắn kết mọi người dùng trên toàn khu vực.

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị & chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng.

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: