Đừng xem thường xu hướng tiếp thị hoài niệm 

Đừng xem thường xu hướng tiếp thị hoài niệm 

Các thương hiệu, người làm marketing và những người làm sáng tạo nội dung đều nhận ra được rằng “dạo chơi” trong ký ức có thể trở thành một công cụ đắc lực trong việc kết nối cảm xúc với người tiêu dùng. Khi các ký ức trong quá khứ liên tục ùa về thời điểm hiện tại, chúng ta luôn có suy nghĩ về việc mong muốn kết nối hai quãng thời gian này lại với nhau, và đây là một điều vô cùng bình thường, cũng chính là khởi nguồn cho Nostalgia Marketing (Marketing hoài niệm).

MARKETING-HOAI-NIEM

Sự hoài niệm là một công cụ thực sự hấp dẫn có công dụng gắn kết cảm xúc con người

Nostalgia Marketing nghĩa là gì? 

Nostalgia Marketing có thể được hiểu là việc “sử dụng các concept cũ, quen thuộc vốn đã gắn liền với các ý nghĩa về hạnh phúc cùng với những kỷ niệm đẹp, để từ đó tạo dựng được lòng tin cho các ý tưởng mới và brand.”. Cách tốt nhất để thuyết phục được khách hàng rằng bạn xứng đáng có được sự chú ý từ họ, là hãy gắn kết những ý tưởng của bạn với thứ mà họ thực sự yêu thích.

Khách hàng sẽ luôn tìm thấy sự ấm áp và thoải mái trong ký ức, vì chúng thường đi đôi với các trải nghiệm hoặc những cảm giác khó quên. Thực tế cho thấy rằng marketing online trên MXH đang dần định hình lại những gì đã xảy ra trong quá khứ chứng minh việc “chạm” vào sự hoài niệm sẽ khiến cho con người chìm đắm trong cảm xúc - thay vì cứ cố gắng né tránh nó.

Khơi dậy sự hoài niệm bằng nhiều cách 

Việc tái tung ra các sản phẩm độc quyền sẽ giúp cho các brand thúc đẩy doanh số bán ra, đồng thời kéo các khách hàng trung thành với thương hiệu trở lại. Nike là một trong những ví dụ điển hình cho chiến thuật này, cụ thể là việc bán các mẫu giày đậm chất “retro”, các mẫu giày sneaker mới đầy thu hút sau khi cho ra thị trường lại các mẫu giày nguyên bản.

Các công ty cũng áp dụng yếu tố hoài niệm trong quảng cáo của mình theo nhiều cách khác nhau để cộng hưởng được với cảm xúc của khách hàng. 

MARKETING-HOAI-NIEM

Việc tái tung ra các sản phẩm độc quyền sẽ giúp cho các brand thúc đẩy doanh số bán ra

Sự hoài niệm luôn mang lại hiệu quả

Sự hoài niệm là một công cụ thực sự hấp dẫn có công dụng gắn kết cảm xúc con người. Khi khách hàng có được cảm giác hoài niệm, họ thường sẽ có xu hướng chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân. Tất nhiên là giống như bất cứ yếu tố nào khác trong thực hiện chiến dịch content marketing, bên cạnh các lợi ích mang về cho các công ty, thì Nostalgia Marketing cũng có một số rủi ro nhất định cần được lưu ý. 

Nếu bạn cứ xoáy sâu vào sự hoài niệm mà không có được các định hướng rõ ràng và kế hoạch triển khai cụ thể nhất, thì bạn rất có thể sẽ hủy hoại hoàn toàn thay vì cải thiện danh tiếng cho brand của mình.

Thông thường, các chiến dịch thành công - dù cho là họ sử dụng Nostalgia Marketing hay dùng những chiến lược khác - sẽ luôn đem tới hiệu quả và tính xác thực tốt. Quan trọng nhất là phải tìm ra được cách để nắm bắt những khoảnh khắc quan trọng nhất trong dòng chảy thời gian của khách hàng, và sử dụng những khoảnh khắc đó để nâng cao độ nhận diện cho thương hiệu. Nostalgia Marketing sẽ đạt được tới hiệu quả tối đa khi các công ty hiểu rõ được đối tượng khách hàng của mình, nắm bắt được nhịp đập của nền văn hóa hiện tại, và lắng nghe những gì mà mọi người đang khao khát có được nhất.

MARKETING-HOAI-NIEM

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Hy vọng bài viết dưới đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin về marketing online đồng thời cùng những phương thức hoạt động và vận hành một website mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: