Những phát hiện mới của Google về hành vi mua hàng

Những phát hiện mới của Google về hành vi mua hàng

Theo như kết quả của một số cuộc nghiên cứu gần đây đã đưa ra các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua, cũng như những điều cản trở tới quá trình mua đã được nêu ra để thảo luận. Các phát hiện từ cuộc nghiên cứu đã tiết lộ rằng: các phát triển mới nhất trong digital marketing và khám phá ra 3 điều đáng bất ngờ về cách người mua hàng suy nghĩ.

hanh-vi-mua-hang

Quảng cáo Online lại thu hút được sự chú ý của khách hàng nhiều hơn

Quảng cáo online gây ảnh hưởng lớn trong việc tìm kiếm sản phẩm 

Trong khi các khách hàng vẫn còn đang suy nghĩ về việc mua một sản phẩm mới, thì các quảng cáo Online lại thu hút được sự chú ý của khách hàng nhiều hơn là việc nhận được gợi ý từ một bên khác. Bởi vì, các quảng cáo đó sẽ hỗ trợ cho việc ghi nhớ về thương hiệu với tần suất lặp đi lặp lại lớn và giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu. Điều thú vị là content marketing bằng cách quảng cáo Online còn hiệu quả hơn nữa trên các danh mục sản phẩm được người dùng mong muốn sở hữu. 

Đánh giá về sản phẩm trên trang web cũng rất quan trọng 

Không có gì quá ngạc nhiên khi các reviews, đánh giá tích cực và các xếp hạng cao về sản phẩm ảnh hưởng phần lớn đến hành vi mua hàng trực tuyến của khách hàng.

- Lý do khiến người dùng bấm nút “Mua”:

Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn đối với các brand là cách mà khách hàng cảm nhận về các reviews đó như thế nào. Nhiều người vẫn nghĩ rằng các reviews trên các trang mua sắm khá khách quan, nhưng đó không hoàn toàn là cách mà người tiêu dùng nhìn nhận. Nghiên cứu này chỉ ra rằng, người tiêu dùng cho rằng: các đánh giá trên S.E.O Website của thương hiệu cũng quan trọng không kém các đánh giá trên các Trang mua sắm.

Người mua hàng cần các thông tin – và sự xác nhận – để góp phần khẳng định được cho quyết định về dự định mua hàng của họ là đúng. Đối với các brands, việc Xây dựng nội dung Website cho riêng mình dùng để lưu trữ và quảng bá các đánh giá có thể giúp hợp nhất tất cả các bình luận này về cùng một nơi thay vì để rải rác trên nhiều trang mua hàng khác nhau. Nó cũng giúp cho người mua dễ dàng tìm kiếm các đánh giá của người mua trước và đăng lên đánh giá của bản thân mình. Quan trọng là, một cộng đồng người dùng đánh giá lớn sẽ tạo sự tin tưởng và có thể giảm bớt sự lo lắng cuối cùng, mang lại sự tự tin cho người mua hàng để bấm vào nút “Mua”.

hanh-vi-mua-hang

Các xếp hạng cao về sản phẩm ảnh hưởng phần lớn đến hành vi mua hàng trực tuyến của khách hàng

Mua Sắm Online: Con Dao Hai Lưỡi Cho Người Mua Hàng

Trong khi tiết kiệm thời gian và tiết kiệm được kha khá chi phí là hai lợi ích lớn nhất khi mua hàng Online thì phí giao hàng và thời gian vận chuyển lâu chính là yếu tố tương đối ảnh hưởng và cản trở tới quyết định mua. 

Mua sắm Online cũng giống như con dao hai lưỡi cho người tiêu dùng, những người gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn giữa giá thành hay sự tiện lợi mỗi khi mua hàng Online. Việc tìm ra một mức giá tốt trên trang mua sắm trực tuyến đúng thật là một món hời, nhưng khi bắt buộc phải trả thêm phí vận chuyển lại khiến người mua hàng cảm thấy món hàng đó trở nên đắt đỏ hơn. Tương tự, sự tiện lợi từ việc mua hàng tại nhà khiến việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn, nhưng cũng khiến khách hàng phải đối mặt với thời gian giao hàng lâu.

Các thương hiệu cần chú ý nhiều hơn tới cả quá trình ra quyết định mua hàng để giảm thiểu tối đa các trở ngại khách hàng có thể gặp phải khi mua hàng trực tuyến. Ví dụ như các cửa hàng có thể đưa ra nhiều lựa chọn giao hàng hơn hoặc điều chỉnh lại mức giá phù hợp và cách bố trí khi đưa ra các lựa chọn giao hàng để giúp khách hàng hoàn tất việc mua hàng của họ một cách dễ dàng.

hanh-vi-mua-hang

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: