Với sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp game mang đến cho giới truyền thông rất nhiều bài học Marketing giá trị, đắt giá. Nhằm không bỏ lỡ bất cứ xu hướng Marketing mới mẻ nhất và cập nhật kịp thời các công cụ Marketing online hiệu quả nhất, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.
Công nghiệp game hiện nay đã và đang trở thành một trong các “gã khổng lồ” trên thị trường kinh doanh công nghệ
Vài nét chính về ngành công nghiệp game
Ngành công nghiệp game hiện nay đã và đang trở thành một trong các “gã khổng lồ” trên thị trường kinh doanh công nghệ trong vài năm trở lại đây. Thị trường game trên toàn cầu đang được định giá lên đến hơn 120 tỷ đô la. Còn tại thị trường Việt Nam, giá trị ngành công nghiệp game hiện đang được định giá 10,1 triệu đô la (Theo thống kê của Niko Partners và Google năm 2020).
Cạnh tranh trong thị trường này là rất khốc liệt, rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ về game đã “từ bỏ cuộc chơi” vì không còn khả năng để trụ lại. Những doanh nghiệp vẫn còn đứng vững trên thị trường là các doanh nghiệp không chỉ sở hữu những đầu game đầy chất lượng mà họ còn sở hữu tư duy Marketing online vô cùng độc đáo, sáng tạo, mới lạ. Bởi sự cạnh tranh gay gắt của thị trường đã buộc họ phải tìm ra cho mình những hướng đi mới. Giúp tiếp cận với người dùng theo một cách riêng biệt.
Marketing này mang lại cho khách hàng cảm giác sống động
Các bài học Marketing rút ra từ ngành công nghiệp game
- Marketing bằng cách kể chuyện: Thay vì chỉ giới thiệu các tính năng của sản phẩm, PR về công dụng thông thường, thì hãy tạo ra một nhân vật sở hữu tính cách nhất định. Tiếp đó, sẽ để cho nhân vật kể câu chuyện của bản thân và lồng ghép vào đó nội dung quảng cáo.
Hình thức Marketing này mang lại cho khách hàng cảm giác sống động, chân thật hơn rất nhiều so với cách trước kia. Nó cũng giúp khách hàng cảm thấy được gần gũi và đồng cảm. Họ sẽ trở nên kiên nhẫn đọc, xem nội dung quảng cáo mà không vội vàng lướt qua như trước. Từ sự thành công của rất nhiều tựa game nhập vai đã khẳng định được rõ ràng hiệu quả của cách thức Marketing online này.
- Chú trọng vào marketing xây dựng thương hiệu: Việc xây dựng thương hiệu phải được thực hiện một cách đồng nhất về cả hình thức (logo, đồng phục, giao diện website,...) và nội dung (tầm nhìn, sứ mệnh, thông điệp, ý tưởng trong từng sản phẩm truyền thông,....).
Trong khi lĩnh vực game đang dần đi đến trạng thái bị bão hòa, thì mỗi thương hiệu cần phải xây dựng được những nét độc đáo riêng để dễ dàng được nhận diện mà không bị hòa lẫn với phần còn lại trên thị trường.
- Luôn luôn cập nhật, làm mới: Cần liên tục cập nhật và làm mới để phù hợp với tệp khách hàng mình hướng đến. Những ví dụ nổi bật trong ngành công nghiệp game sau sẽ minh chứng điều đó:
- Cái tên nổi tiếng đình đám một thời – Pandemonium đã bị rơi vào quên lãng. Nhường chỗ cho những Battlefield, Grand Theft Auto có sự đổi mới mẻ trong giao diện sáng tạo hơn, phù hợp với thị hiếu khách hơn.
- Hiện thực hóa đồ họa không còn là ưu điểm duy nhất khiến các đầu game trở nên thu hút kể từ khi Nintendo DS xuất hiện. Kể từ đó, người dùng bắt đầu ưa chuộng game màn hình cảm ứng, giảm nhu cầu với game nút bấm và bộ điều khiển.
- Các sự kiện kết nối cộng đồng đang rất được công chúng ưa chuộng: Khách hàng hiện nay phần lớn đều hưởng ứng các hoạt động vì cộng đồng. Họ luôn sẵn sàng tham gia và mong chờ có tổ chức đứng ra làm việc đó. Chính vì vậy, các chiến dịch Marketing có thể hướng đến xây dựng một cộng đồng riêng biệt của nhãn hàng. Trong đó, khách hàng thân thiết, khách hàng vãng lai hay khách hàng tiềm năng có cơ hội trao đổi, tạo ra giá trị cho nhau.
Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website
Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng.
Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn