Cái bắt tay với Shopee mang lại gì cho Olay? 

Cái bắt tay với Shopee mang lại gì cho Olay? 

Với tốc độ tăng trưởng ngày càng trở nên đột biến của ngành Digital Marketing kể từ sau khi đại dịch COVID-19 xuất hiện cho đến nay, các brand bán lẻ đang dần dần bắt đầu bước ra khỏi vùng an toàn của họ để theo đuổi các cách tiếp cận hợp thời hơn. Trong một buổi phỏng vấn gần đây với The Drum, Olay đã chia sẻ thêm về cách thương hiệu của họ bắt tay với Shopee để tạo ra động lực vượt “cơn bão” COVID-19, đồng thời giải quyết được những vấn đề khó khăn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm trong thời điểm dịch. 

cai-bat-tay-cua-shopee-va-olay

Olay đã bắt tay với Shopee để tạo ra động lực vượt “cơn bão” COVID-19

Bối cảnh

Năm 2020 là một năm thật “đặc biệt” đối với tất cả người dân trên thế giới. “Đặc biệt” theo hướng đầy bất ngờ và tiêu cực chưa từng có tiền lệ. Sự bùng phát của một đại dịch có khả năng lây lan nhanh chóng và gây chết người hàng loạt cùng với các nguy cơ về khả năng xảy ra của một cuộc suy thoái kinh tế trầm trọng nặng nề trong lịch sử đã khiến cho nỗi lo và sự sợ hãi của người dân gia tăng nhanh chóng.

Đứng trước tình cảnh đó, thương hiệu chăm sóc da Olay đã bắt tay với nền tảng thương mại điện tử Shopee cùng nhau cho ra mắt một chiến dịch marketing online mang tên “Adult Fearlessly” (tạm dịch: Người lớn không sợ hãi), nhằm trấn an nhóm khách hàng millennial rằng, ít nhất thì họ có thể giúp khách hàng giải quyết những vấn đề nhỏ trong tình cảnh khó khăn như hiện nay.

cai-bat-tay-cua-shopee-va-olay

Olay đã bắt tay với nền tảng thương mại điện tử Shopee ra mắt chiến dịch marketing mang tên “Adult Fearlessly”

Mục tiêu

Chiến dịch đặt ra mục tiêu tiếp cận và thu hút các đối tượng người tiêu dùng nữ trên khắp phạm vi khu vực Đông Nam Á, trấn an và khuyến khích họ học cách chấp nhận những thách thức của việc “bị tấn công” liên tiếp như hiện nay – đồng thời hối thúc họ đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da. Đây là lần hợp tác thứ hai giữa Olay (P&G) và Shopee, sau khi ra mắt dòng sản phẩm mới – Retinol 24 tại các thị trường: Singapore, Malaysia và Thái Lan, và là một phần của chuỗi hợp tác khu vực rộng lớn hơn giữa hai tổ chức.

Thực thi

“Trước một số lượng lớn các thương hiệu và sản phẩm đang cạnh tranh nhau liên tục hiện nay, Olay đã không còn đủ khả năng để xuất hiện sẵn có và nổi bật trên các trang thương mại điện tử nữa. Chính vì thế, toàn bộ hệ sinh thái marketing online đã được xây dựng để hỗ trợ các hoạt động bán hàng trên thương mại điện tử, bao gồm cả việc tạo ra sức hút với người tiêu dùng để thúc đẩy họ mua hàng dễ dàng hơn”, Lucy Moran, Giám đốc thương mại điện tử cấp cao khu vực Châu Á, Trung Đông và Châu Phi của Olay và Personal Care cho biết.

Đối với Olay, digital marketing vẫn là một kênh chiến lược vô cùng quan trọng cần được phát triển hơn trong những năm tới đây khi khách hàng ngày càng có xu hướng chuyển đổi thói quen mua sắm từ offline sang online.

cai-bat-tay-cua-shopee-va-olay

Kết quả

Chia sẻ với The Drum, bà Moran cho biết: “Chiến dịch đã vượt gần gấp đôi mục tiêu ban đầu đặt ra nhờ vào các chiến lược Marketing được địa phương hóa tới từng khu vực. Olay và Shopee đã thành công trong việc tiếp cận đúng đối tượng. “Adult Fearlessly” ra đời nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng của Olay trong lĩnh vực thương mại điện tử, chính vì thế, chúng tôi đã sử dụng các công cụ Marketing và các tính năng tương tác cốt lõi của Shopee, chẳng hạn như Shopee Live và Shopee Games để tạo ra một chiến dịch số hóa thành công.”

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Hy vọng bài viết dưới đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin về marketing online đồng thời cùng những phương thức hoạt động và vận hành một website mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: