Mật độ phủ từ khóa trong S.E.O website

Mật độ phủ từ khóa trong S.E.O website

Mật độ từ khóa trong S.E.O hiểu là tỉ lệ số lần xuất hiện của từ khóa đó trong một bài viết. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng của website. Vì thế, việc chèn từ khóa đúng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tiếp cận đến nhiều khách hàng. Ngược lại, nếu chèn sai thì thứ hạng website bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều trên công cụ tìm kiếm.

 

Mật độ từ khóa trong SEO

Mật độ từ khóa là gì?

Mật độ từ khóa trong seo hiểu đơn giản là tỉ lệ số lần xuất hiện của từ khóa đó trong một bài viết. Chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc S.E.O website khi có thể ảnh hưởng thứ hạng từ khóa trong website. Sẽ là sai lầm nếu bạn hiểu sai về mật độ từ khóa, nhồi nhét từ khóa nhiều trong bài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm khách hàng và thứ hạng từ khóa. 

Phân biệt mật độ từ khóa và S.E.O từ khóa

Mật độ từ khóa và S.E.O từ khóa là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau từ ý nghĩa, mục đích sử dụng và giá trị. Mật độ từ khóa sẽ hỗ trợ S.E.O từ khóa để tạo nên thứ hạng tốt nhất nhưng phải hiểu rõ để có sự sử dụng phù hợp.

 

Khái niệm mật độ từ khóa

a) Về ý nghĩa 

Ở góc độ ý nghĩa, mật độ từ khóa và SEO hoàn toàn khác nhau, cụ thể:

Mật độ từ khóa: là số lượng từ khóa trong một bài viết giúp google hiểu được nội dung bài viết mà bạn đến đối tượng độc giả nào để google có thể phân phối bài viết đến đúng người đọc.

SEO: là một kế hoạch tổng thể giúp nâng hạng website thông qua nhiều từ khóa. Những nhóm từ khóa sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi và hiệu mua hàng, kinh doanh.

b) Về mục đích 

Mật độ từ khóa: Được áp dụng cho google, giúp thuật toán google hiểu được nội dung bài viết.

SEO: Được áp dụng cho google và cả người dùng dựa vào nhu cầu tìm kiếm để cung cấp nội dung phù hợp, tối ưu website, nâng cao thứ hạng website.

c) Về giá trị sử dụng 

Mật độ từ khóa: Giúp hỗ trợ google nhận diện nội dung nhanh, index nhanh. Từ đó, phân phối nội dung bài viết nhanh và đúng đối tượng khách hàng.

SEO: Mục đích sử dụng trong dài hạn để website hoạt động ổn định và giữ thứ hạng dài lâu, có thể đạt được những mục tiêu nhất định trong seo và marketing, chủ yếu là lượng traffic và tỉ lệ chuyển đổi số.

Phủ từ khóa trong một bài viết như thế nào để hiệu quả?

- Mật độ từ khóa: Với mỗi bài viết, mật độ từ khóa được các dân S.E.O từ khóa chuyên nghiệp đánh giá độ hiệu quả sẽ từ 1-3% tùy theo độ dài của bài viết. Chúng phải có sự kết hợp giữa từ khóa chính và nhóm từ khóa liên quan đến đạt được mục tiêu hiệu quả nhất của bài viết để giải quyết vấn đề khách hàng và tối ưu nội dung.

Những, bạn cần ưu tiên về giá trị nội dung nhiều hơn. Không nên chèn từ khóa quá lạm dung. Chỉ nên tập trung cung cấp thông tin hữu ích và đảm bảo nội dung giải quyết được đúng vấn đề của khách hàng thông qua từ khóa tìm kiếm. Khi đó kết hợp mật độ từ khóa 1-3% là một lợi thế vô cùng cao.

- Lựa chọn nhóm từ khóa cụ thể: Một bài viết nên phân loại từ khóa lựa chọn từ khóa chính để đáp ứng nhu cầu khách hàng thông qua việc tìm kiếm. Từ đó, việc triển khai các nội dung xoay quanh từ khóa này. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nhóm từ khóa cùng tầng ý nghĩa để bổ trợ thêm cho từ khóa chính để nội dung sinh động và hữu ích hơn.

 

Nên lựa chọn mật độ từ khóa như thế nào?

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ SEO tại Brandawareness.vn 

Trong SEO có rất nhiều loại hình SEO như: SEO tổng thể, S.E.O từ khóa, SEO hình ảnh, SEO video, Local SEO, SEO app mobile. Tùy thuộc vào yêu cầu của bạn dành cho thương hiệu của mình mà chọn lựa loại hình SEO nào là tốt nhất dành cho bạn. Để việc SEO đạt được hiệu quả cao nhất cần kết hợp cùng Content Marketing được đầu tư và chỉnh chu. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược SEO cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng. 

Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.

Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

 

Chia sẻ:
Bài viết khác: