Digital Marketing được hiểu là tiếp thị kỹ thuật số, đây là hình thức giới thiệu sản phẩm và tiếp cận khách hàng thông qua toàn bộ các nền tảng kỹ thuật số, sử dụng Internet và các phương tiện truyền thông xã hội, … để quảng bá cho sản phẩm, tăng tính nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với doanh nghiệp. Đây là một cách Marketing Online đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì tính hiệu quả mà nó mang lại nhưng chi phí lại rất phù hợp kể cả là cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Digital Marketing dựa trên sự tương tác của khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số và tiếp cận họ một cách đơn giản hơn so với marketing truyền thống. Có rất nhiều công cụ khác nhau được sử dụng trong Digital Marketing, sau đây là những công Marketing Online phổ biến được các doanh nghiệp sử dụng nhiều.
Hình - Digital Marketing có đa công cụ Marketing Online hiệu quả
Sử dụng các nội dung Content Marketing
Dù cho hiện nay, xã hội có được số hóa hay nhu cầu tiêu thụ thông tin của mỗi người có nhanh đến đâu thì nội dung vẫn là điều cần được đầu tư chỉnh chu nhất. Khi chúng ta sử dụng công cụ tìm kiếm của Google hay Facebook cũng phải dựa vào chất lượng nội dung, các Content Marketing mà các nền tảng này mới đề xuất bài viết bạn cho người dùng. Chính vì thế mà việc sáng tạo nội dung, đầu tư vào Content Marketing là cần thiết, khi mà nội dung chất lương và thú vị sẽ thu hút người đọc hơn từ đó khiến họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
S.E.O - Search Engine Optimization
Khi đã phát triển Marketing Online, triển khai các chiến dịch Digital Marketing thì người thực hiện các chiến dịch này phải hiểu, có kiến thức về S.E.O Từ Khóa. Đây là công cụ rất quan trọng không thể thiếu, phát triển tốt S.E.O sẽ giúp cho nội dung bài viết của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm ở vị trí cao, dễ tìm thấy và lọt vào mắt của người dùng.
Khi triển khai S.E.O, các bạn cần phải nắm vững các kiến thức cũng như yếu tốt quan trọng của S.E.O như Internal Links, BackLinks, các Heading, Title, thẻ Metta, … và quan trọng nhất là nội dung để lôi kéo người đọc.
Hình - S.E.O tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
S.E.M - Search Engine Marketing
Dịch ra tiếng Việt có nghĩa là marketing trên công cụ tìm kiếm, S.E.M bao gồm các hoạt động marketing kết hợp với nhiều phương pháp khác nhau nhằm mục đích đưa website lên trên vị trí đầu của kết quả tìm kiếm, thu hút được người dùng truy cập vào website của bạn và khiến họ trở thành khách hàng của mình. Do tâm lý người tìm kiếm thường chỉ vào xem những trang đầu trong kết quả tìm kiếm, thường là những bài ở trang 1 và trang 2.
Công cụ Social Media Marketing
Nội dung tiếp thị trên các kênh Social Media như Facebook, Tik Tok, Instagram, … sẽ có đôi chút khác biệt so với các kênh khác. Nội dung nhanh, bắt mắt, độc đáo, gây hài, hay giật gân, …đang là xu hướng và dễ dàng thu hút được sự chú ý của người dùng.
Các doanh nghiệp khi triển khai marketing trên đồng thời các nền tảng Social Media cần phải chú ý đến đặc điểm của mỗi kênh để có thể điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp nhất.
Hình - Facebook là một trong những công cụ Social Media Marketing
Sử dụng công cụ Email Marketing
Tưởng chừng Email Marketing là một công cụ lỗi thời tuy nhiên vẫn có sức mạnh nếu được các doanh nghiệp triển khai một cách đúng đắn. Tiềm năng của Email Marketing là vô hạn và sẽ được phát huy nếu như được tận dụng và kết hợp tốt với các hình thức Digital Marketing khác. Theo như thống kê của Statista, doanh thu từ email marketing ước tính có thể đạt xấp xỉ đến 11 tỷ đô la Mỹ.
Lưu ý cho các marketer là khi thực hiện phương pháp Email Marketing là cần phải nghiên cứu kỹ insight của người dùng, chọn ra các quy trình phù hợp và cần thiết. Song song với quá trình triển khai, marketer cần theo dõi, đánh giá, và tối ưu các chuỗi Email Workflows để đạt được hiệu quả cao nhất.
Công cụ Pay Per Click - PPC
Đây là hình thức quảng cáo trả phí nhưng các doanh nghiệp sẽ không phải trả phí cho các lượt xem của khách hàng mà trả phí trên mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của người dùng. Đây là hình thức Marketing Online rất phổ biến và hữu ích được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, giúp thúc đẩy được thứ hạng của website hay ứng dụng trên các công cụ tìm kiếm. Việc đo lường kết quả cũng dễ thực hiện. Google Ads đang là nền tảng phổ biến nhất để cài đặt và triển khai PPC.
Mobile Marketing - Tiếp thị qua điện thoại di động
Điện thoại di động gần như là vật bất ly thân đối với rất nhiều người. Càng ngày càng có nhiều hoạt động mà chúng ta có thể làm trên điện thoại mà không cần phải đến nơi trực tiếp. Do đó Mobile marketing hay tiếp thị qua di động cũng đang dần trở nên phổ biến hơn rất nhiều.
Các hình thức mobile marketing hiệu quả có thể kể đến như:
1. Tin nhắn SMS
2. Push notifications,
3. WAP (giao thức ứng dụng không dây),
4. App-based marketing (marketing trong ứng dụng),
5. Mobile search ads (quảng cáo tìm kiếm di động),
6. Sử dụng mã QR code,
7. In game mobile marketing (tiếp thị trong trò chơi mobile), v.v.
Hình - Digital Marketing có nhiều công cụ
Brandawareness - Đơn vị hỗ trợ xây dựng Marketing Online, triển khai S.E.O chuyên nghiệp
Nếu bạn cần được tư vấn và hõ trợ xây dựng Marketing Online chuyên nghiệp và hiệu quả, triển khai S.E.O từ khóa để đạt được vị trí top trong các công cụ tìm kiếm thì Brandawareness.vn là đơn vị mà bạn cần liên lạc. Chúng tôi không chỉ đặt mục tiêu xây dựng Marketing Online cho các doanh nghiệp mà còn phải giúp họ đạt được sự tưởng trưởng tốt nhất.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng.
Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.
Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách!
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn