Digital Marketing gồm những kênh nào?

Digital Marketing gồm những kênh nào?

Theo như thống kê có đến 71% khách hàng tin rằng nhận biết được thương hiệu sản phẩm là yếu tố quan trọng để quyết định mua sản phẩm. Điều này cũng đã chỉ ra việc khách hàng nhận biết được thương hiệu của doanh nghiệp là yếu tố sống còn cho các doanh nghiệp. Trên thực tế thì việc xây dựng Marketing Online là hoạt động xây dựng thương hiệu trong mắt khách hàng bằng các kênh Digital Marketing.

Trong thời đại internet phát triển và mở rộng như hiện tại, các doanh nghiệp cần sử dụng các kênh Digital Marketing hiệu quả để quá bá thương hiệu mình được khách hàng nhận biết tốt nhất. Vậy những kênh nào sẽ hiệu quả cho việc Marketing Online? Brandawareness sẽ bật mí cho bạn qua bài viết này.

 

digital-marketing-gom-nhung-kenh-nao

Hình - Những kênh Digital Marketing hiệu quả

 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm S.E.O

S.E.O là phương pháp Marketing Online giúp tiếp cận khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm của Google bằng cách xuất hiện trên top đầu các nội dung tìm kiếm, website của bạn sẽ có cơ hội lớn tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu khi mà theo như thống kê có đến 63% người dùng Internet tại Việt Nam tìm kiếm thông tin trên Google mỗi tuần. 

Việc làm S.E.O từ khóa tổng thể với nhiều từ khóa thông tin, hỏi đáp khác nhau sẽ có tác dụng cộng hưởng rất tốt đối với các từ khóa thương hiệu doanh nghiệp, và Direct Traffic. Và khi khách hàng tìm kiếm thông tin và gặp website của bạn đủ nhiều, thì website của doanh nghiệp sẽ là một nguồn uy tín về chủ để họ đang quan tâm. Thay vì tìm kiếm các nội dung tương đương về chủ đề trên Google, họ sẽ search tên thương hiệu hoặc website của bạn.

 

Quảng cáo với Google Search Ads

Tượng tự S.E.O, Google Search Ads là một hình thức quảng cáo, Marketing Online trên công cụ tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, thay vì phải cần thời gian xây dựng để thấy sự hiệu quả như S.E.O thì Google Search Ads sẽ có thể giúp trang web của doanh nghiệp lên TOP ngay với chi phí phù hợp.

Với đặc điểm của hình CPC (cost per click),doanh nghiệp chỉ mất tiền nếu quảng cáo được người dùng click vào. Vậy nên khi không ai click vào quảng cáo của bạn, khách hàng cũng đã có thể nhận biết được tên website, thương hiệu của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sử dụng Google Search Ads lại không phải là phương thức chính trong việc tăng nhận biết thương hiệu doanh nghiệp vì kênh chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có ngân sách lớn có liên tục bỏ chi phí để duy trì sự xuất hiện trên TOP Google.

 

digital-marketing-gom-nhung-kenh-nao

Hình - Digital Marketing với Socia Media

 

Phương pháp Google Display Network

Google Display Network (GDN) là hình thức quảng cáo mạng hiển thị, được xây dựng đặc biệt hiệu quả trong mục tiêu tăng nhận biết thương hiệu với 4 lý do chính:

1. Khi doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo với hình thức CPM (Cost per 1000 impression), chi phí trên 1000 lần hiển thị là tương đối thấp nếu so với các hình thức khác.

Theo kinh nghiệm của SEONGON, đa số các ngành sẽ có chỉ có chi phí vài nghìn đồng cho 1000 lần hiển thị.

2. Với việc bạn được sử dụng banner hình ảnh trong nội dung quảng cáo, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ trở nên nổi bật, giúp dễ nhớ hơn trong tâm trí khách hàng.

3. Khả năng nhắm chọn đối tượng mục tiêu tương đối chính xác, quảng cáo GDN sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng các khách hàng tiềm năng và nhu cầu phù hợp.

4. Hình thức quảng cáo này cho phép bạn thực hiện tiếp thị lại (remarketing) đối với những người đã vào website. Việc này không chỉ trực tiếp giảm chi phí trên mỗi lượt hiển thị mà còn giúp đưa quảng cáo của bạn tiếp cận 1 khách hàng với tần suất cao.

 

Quảng cáo với Video Youtube

Hơn 45 triệu người dùng Việt Nam và 2 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới biến Youtube là nền tảng lớn thứ 2 chỉ sau Google nên đây là một kênh xây dựng Marketing Online rất tiềm năng. Người xem video vẫn nhớ đến hơn 95% nội dung quảng cáo nếu so với 10% của quảng cáo chỉ toàn chữ (wordstream). Vậy Video Youtube Ads giúp gia tăng nhận biết thương hiệu doanh nghiệp rất tốt. Với Youtube, doanh nghiệp có 2 cách để gia tăng nhận biết thương hiệu:

  +  Xây dựng nội dung hữu ích trên channel riêng của doanh nghiệp.

  +  Tận dụng hình thức quảng cáo trả phí trên Youtube.

 

digital-marketing-gom-nhung-kenh-nao

Hình - Digital Marketing với nhiều phương pháp tiếp thị


Kênh quảng cáo Social Media

Để gia tăng độ nhận biết thương hiệu cho khách hàng thì bạn không thể bỏ qua kênh Marketing Online như mạng xã hội. Đặc biệt là Facebook, đây là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 57% dân số đang sử dụng trải dài trong mọi độ tuổi, trong đó độ tuổi từ 18 đến 34 là chiến nhiều nhất. Các mạng xã hội cũng được đông đảo người sử dụng có thể kể đến như Zalo, Instagram, Linkedin, …

Tùy theo loại hình sản phẩm, dịch vụ mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh Social Media phù hợp để quảng cáo. Giả sử sản phẩm, dịch vụ của bạn thiên về ăn uống, du lịch hay thời trang thì Instagram là kênh nên được sử dụng khi dây là một ứng dụng chuyên về chia sẻ hình ảnh, tập trung nhiều bạn trẻ. Nếu bạn chuyên về video giải trí thì Tik Tok là một sự lựa chọn tốt còn các sản phẩm B2B thì Linkedin là sự lựa chọn bạn nên dùng.

 

Key Opinion Leaders giới thiệu sản phẩm

KOLs là những người chuyên gia, có am hiểu chuyên môn trong một lĩnh vực và có sự ảnh hưởng đến nhiều người. Thông thường nhiều người dùng vẫn hay tin tưởng vào các review online của một KOLs nổi tiếng, đây cũng là một cách khiến cho nhiều khách hàng tin tưởng một thương hiệu.

Vậy nên, trong thời điểm hiện nay, các KOL đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn là một trong những giải pháp xây dựng nhận biết thương hiệu cho khách hàng. Với tính cá nhân hóa trong nội dung các KOL sẽ giúp tạo được sự thu hút gần gũi trong thông điệp và quan trọng hơn là có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng.

 

digital-marketing-gom-nhung-kenh-nao

Hình - Chiến lược Digital Marketing đa nền tảng

 

Brandawareness chuyên hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

Sự phát triển của doanh nghiệp bạn chính là điều chúng tôi quan tâm. Brandawareness.vn là đơn vị Marketing Agency, chúng tôi chuyên tư vấn hỗ trợ triển khai S.E.O Google, Google Ads và các chiến dịch Digital Marketing. Không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu Marketing Online cho doanh nghiệp mà còn đặt mục tiêu giúp cho doanh nghiệp tăng trưởng cao nhất.

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng. 

Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.

Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách!

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: