Digital Marketing là hình thức tiếp thị kỹ thuật số, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của một doanh nghiệp thông qua nhiều hình thức truyền thông điện tử, chủ yếu dựa trên môi trường internet. Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để Marketing Online, tiếp cận khách hàng trong môi trường đó, và tương tác với khách hàng.
Digital Marketing là một giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp để tạo kết quả nhanh hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống. Với Digital Marketing, các chủ doanh nghiệp có thể phát triển cơ sở khách hàng và độ nhận diện thương hiệu trong một khoảng thời gian ngắn. Qua bài viết này ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về các lợi ích khi ứng dụng Digital Marketing.
Hình - Digital Marketing phương pháp tiếp thị rất được ưa chuộng
Xây dựng chiến lược với các dữ liệu và phân tích
Digital Marketing sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp có được thông tin chính xác về số lượng những người đã xem website theo thời gian thực. Với Google Analytics, việc theo dõi số liệu thống kê và thông tin về trang web được chi tiết và chính xác hơn về:
1. Số lượng người truy cập website của bạn
2. Vị trí địa lý của họ
3. Giới tính, tuổi tác và sở thích của người truy cập
4. Người dùng dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn
5. Nguồn lưu lượng truy cập từ các tiện ích khác nhau
6. Tỷ lệ thoát trang web
7. Lưu lượng đã thay đổi theo thời gian như thế nào
Đo lường chất lượng nội dung
Bạn tạo ra Content Marketing quảng bá sản phẩm nhưng lại không biết chất lượng của nội dung ra sao, khách hàng có đón nhận nhiều hay không qua hình thức nào? Thông qua Digital Marketing, các doanh nghiệp có thể biết được chính xác có bao nhiêu người đã xem nội dung tiếp thị và nhờ các cách sử dụng biểu mẫu, bạn có thể thu nhập chi tiết thông tin liên lạc của những người tải xuống.
Tạo nguồn khách hàng tiềm năng
Khi ứng dụng Digital Marketing vào việc quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình, các bạn có thể xây dựng nhận thức hay nuôi dưỡng khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó tiếp bước phát triển mối quan hệ tốt hơn cho thương hiệu của mình, tạo ra các chiến lược tiếp thị, Marketing Online để thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình.
Hình - Xây dựng chiến lượng Digital Marketing tạo nguồn khách hàng
Phân vùng đối tượng khách hàng
Một trong những yêu cầu thiết yếu trong mọi chiến dịch marketing là phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ được Digital Marketing hỗ trợ tiếp cận được các đối tượng khách hàng hiệu quả. Với tất cả công cụ tìm kiếm và các nền tảng mạng xã hội đều cung cấp các lựa chọn về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ, … về các thói quen mua sắm, sở thích và hành vi cụ thể của người dùng.
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Thay vì phải tiếp thị cho khách hàng bằng cách truyền thống như thực hiện các cuộc gọi dễ gây khó chịu cho khách hàng thì tiếp cận khách hàng với Digital Marketing sẽ là cách thức hiệu quả hơn. Bạn chỉ cần gửi email để họ mua hàng và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Từ các tương tác như vậy, một lượng khách hàng tiềm năng có thể được tạo ra, cuối cùng sẽ mang lại sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Không giống như các loại quảng cáo thông thường khác, Digital Marketing sẽ giúp bạn xây dựng được liên kết với khách hàng hiện có, khách hàng tiềm năng và có thể tiếp cận với họ bất cứ lúc nào.
Hình - Phát triển Digital Marketing với nhiều nền tảng
Chi phí hiệu quả hơn rất nhiều
Phát triển Marketing Online với Digital Marketing cho phép doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng bá dịch vụ, sản phẩm với chi phí thấp hơn so với các kênh quảng cáo như truyền hình, đài phát thanh.... Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể điều chỉnh chi phí quảng cáo phù hợp bất cứ lúc nào.
Mang lại doanh thu cao hơn
Để đạt được kỳ vọng doanh thu cáo nhất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều sẽ có cơ hội mở rộng khách hàng thông qua Digital Marketing. Tuy nhiên quảng cáo thương hiệu bạn cần đạt:
1. Có bố cục tốt cho phép điều hướng dễ dàng
2. Sử dụng nền tảng kỹ thuật số để hiểu các hành vi của khách hàng
3. Đưa ra ý tưởng phù hợp đáp ứng nhu cầu của khách hàng
4. Sử dụng nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số để thu thập dữ liệu hữu ích
Đặt được lợi tức đầu tư cao
Việc Marketing Online với hình thức này, các công ty sẽ tối ưu hóa được tỷ lệ chuyển đổi, từ đó đạt được lợi tức đầu tư (ROI) tôi đa. Với cách tiếp thị thương hiệu thông minh hơn và tạo được doanh thu tốt hơn, Digital Marketing có thể thu về ROI tốt hơn so với các cách truyền thống. Phương pháp này giúp cho các quản lý marketing có thể theo dõi hiệu quả và phân tích các kết quả hiện có để thực hiện các biện pháp cần thiết sớm nhất.
Hình - Digital Marketing là phương pháp tiếp thị đa nền tảng
Brandawareness - Hỗ trợ chăm sóc Website
Chúng tôi là đơn vị chuyên hỗ trợ Marketing Agency - chuyên tư vấn và triển khai S.E.O Google, Google Ads (Search - Youtube - Shopping - GDN...) và các chiến dịch Digital Marketing tổng thể cho các doanh nghiệp. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và phát triển Marketing Online mà chúng tôi đồng hành và đặt mục tiêu cao nhất để giúp doanh nghiệp tăng trưởng (doanh thu/lợi nhuận/thương hiệu).
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng.
Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.
Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách !
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn