Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì?

Thời đại công nghệ hiện nay ngày càng phát triển, xu hướng phát triển cùng với công nghệ kỹ thuật số là một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên lĩnh vực này cũng rất rộng và nó bao gồm S.E.O website, một xu hướng quảng bá mà được nhiều người kinh doanh sử dụng.

Digital Marketing có rất nhiều khái niệm và các suy nghĩ khác nhau, nếu bạn đang tìm hiểu về Digital Marketing thì có thể tham khảo bài viết của chúng tôi, những kiến thức quý báu cùng với những ví dụ thực tế chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

 

digital-marketing-la-gi

Hình - Chiến lược xây dựng nội dung website trên các nền tảng trực tuyến 

 

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Digital Marketing dịch ra là tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội như: facebook, tiktok, Instagram, website...Sử dụng các công cụ khác nhau để tiếp cận được người tiêu dùng. Người làm Marketing Online sẽ nghiên cứu nhiều phương pháp để thúc đẩy quảng cáo và thu lại được lợi nhuận sau những chiến dịch marketing trên mạng xã hội. Thông qua các kênh kỹ thuật số mà doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu.

 

digital-marketing-la-gi

Hình - Nhiều công cụ thực hiện Digital Marketing

 

DIGITAL MARKETING BAO GỒM NHỮNG GÌ?

- Social media marketing: Tiếp thị truyền thông mạng xã hội.

- Search engine marketing: Tiếp thị công cụ tìm kiếm.

- Email marketing: Tiếp thị qua email.

- Mobile marketing: Tiếp thị qua điện thoại.

- Content marketing: Tiếp thị bằng nội dung.

- Display advertising: Quảng cáo hiển thị.

- Affiliate marketing: Tiếp thị liên kết.

- Influencer marketing: Tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng.

 

digital-marketing-la-gi

Hình - Đội nhóm thực hiện chiến dịch Digital Marketing

 

DIGITAL MARKETING THỰC TẾ SẼ LÀM NHỮNG GÌ ?

Người làm Digital Marketing được gọi là Digital marketer, những công việc của họ chủ yếu sẽ thực hiện quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội có nhiều người dùng. Mục đích của người làm Digital Marketing là cầu nối giữa doanh nghiệp/ thương hiệu với khách hàng giúp quảng bá sản phẩm và thu lại được một giá trị cốt lõi qua nhiều hình thức khác nhau. Sau đây là những công việc mà người làm Digital Marketing cần biết. 

- Thiết kế giao diện cho các nền tảng website như: Viết blog, tin tức, cung cấp thông tin,...

- Quảng cáo: Quảng bá sản phẩm thông qua nền tảng mạng xã hội.

- S.E.O từ khóa: Tìm kiếm từ khóa phù hợp có độ nhận diện cao cho nền tảng.

- Content marketing: Tiếp thị nội dung đến với khách hàng từ đó thu lại được giá trị cốt lõi.

- Gửi mail: Phân khúc khách hàng và gửi những mẩu tin quảng cáo sản phẩm qua email.

- Gọi điện: Việc này quá quen thuộc với nhiều người và rất hiệu quả.

Vừa rồi là những công việc hết sức cơ bản mà một Digital Marketer cần thực hiện, nhưng thực tế thì một Digital Marketer thực hiện rất nhiều công việc khác nhau trên các nền tảng mạng xã hội. Hiện nay có nhiều khóa học hay các trường đại học cũng bắt đầu thêm môn Digital marketing vào chương trình giảng dạy.

 

digital-marketing-la-gi

Hình - Digital Marketing rộng lớn gồm nhiều công cụ bổ trợ

 

CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO NGÀNH DIGITAL MARKETING 

Với thời đại công nghệ phát triển thì việc bổ sung thêm kiến thức Digital Marketing cho bản thân là một việc rất quan trọng, để có thể hiểu những gì mà thị trường đang vận hành trên các nền tảng xã hội. Hiện nay cũng có nhiều cơ hội cho những bạn học Digital Marketing như: Content Marketing, S.E.O từ khóa, copywriter, copywriting, content marketer, quản lý thương hiệu, quan hệ khách hàng, phân tích kinh doanh, marketing online, trợ lý truyền thông,... Thật ra là có nhiều công việc cho Digital Marketer nên mọi người không cần phải lo nhé.

 

digital-marketing-la-gi

Hình - Digital Markting thực hiện nhiều công việc khác nhau

 

“Content là vua” điều này đã được nhiều doanh nghiệp chứng minh, người sáng tạo nội dung cho các nền tảng giúp mang lại giá trị cho các doanh nghiệp, đầu tư và xây dựng thương hiệu bằng content marketing chưa bao giờ là lỗi thời. Marketing online giúp doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng khủng, những nội dung trên các nền tảng vẫn tồn tại mãi mãi nên với chi phí đầu tư nhỏ mà có thể sở hữu một trang website chất lượng thì rất cần thiết trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.  Đội ngũ nhân viên tư vấn tại Brandawareness.vn có nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn có được website hoàn hảo. Một website chất lượng sẽ giúp khách hàng tin tưởng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: