Các chỉ số đánh giá hoạt động Digital Marketing

Các chỉ số đánh giá hoạt động Digital Marketing

Hiện nay, Digital Marketing đang là giải pháp được ứng dụng rất nhiều bởi các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, thậm chí là cá nhân. Bởi đây là cách giúp cho việc khách hàng nhận diện được thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng cực kì hiệu quả. So với các giải pháp truyền thống thì Digital Marketing mang lại hiệu quả nhanh và rõ rệt hơn.

Digital Marketing với các hoạt động quảng cáo là kênh sử dụng khá nhiều ngân sách và nhân sự của bạn. Vì thế, việc nắm bắt được các chỉ số từ căn bản đến nâng cao sẽ giúp bạn có thể đo lường độ hiệu quả và đưa ra các giải pháp để tiết kiệm ngân sách chi tiêu hơn.

 

cac-chi-so-danh-gia-hoat-dong-digital-marketing

Hình - Phải nắm bắt được các chỉ số đánh giá Digital Marketing

 

Chỉ số Impression - Hiển thị

IMPRESSION = REACH * FREQUENCY

Trong đó, Reach là số lượng người dùng mà quảng cáo của bạn tiếp cận được và Frequency là số lần trung bình nội dung quảng cáo đó của bạn bạn hiển thị trên 1 người.

Impression sẽ chỉ ra tần suất mà nội dung quảng cáo bạn được hiển thị cho nên đây là một chỉ số mà bạn cần phải nắm rõ. Tuy nhiên, hiển thị ở đây là nội dung chỉ xuất hiện trên màn hình và không quan trọng việc người dùng có thấy được quảng cáo hay không.

01 Impression tức là một người đã được hiển thị nội dung quảng cáo. Nếu cùng một người được hiển thị lại quảng cáo đó thì chỉ số này sẽ tăng lên 02. Tiếp theo là Reach, khi ai đó thấy bài post của bạn 01 Reach sẽ được tính.

 

Chỉ số CPM - Cost Per Thousand

Cách tính CPM trên FaceBook:

CPM = (TỔNG TIỀN CHI TIÊU CHO QUẢNG CÁO / SỐ LIỀN HIỂN THỊ) * 100

Từ công thức trên ta thấy được, giả sự bạn chi 10 triệu đồng cho một quảng cáo và nhận được 10,000 lần hiển thị thì chi phí CPM sẽ là 1 triệu đồng

Vậy CPM chính là chỉ số trên 100 lượt hiển thị, các công ty khi chạy Digital Marketing sẽ trả tiền cho 1000 lượt hiển thị thì cứ mỗi lần hiển thị đủ số lần ấy, hệ thống sẽ tính phí cho bạn cho dù người dùng có nhìn thấy hay không.

 

cac-chi-so-danh-gia-hoat-dong-digital-marketing

Hình - Các chỉ số đánh giá Digital Marketing

 

Chỉ số CTR - Click Through Rate

CTR = (CLICK / IMPRESSION) * 100

Nếu như nội dung quảng cáo, Content Marketing của bạn đã hiển thị 1000 lần và có 100 lượt nhấp bởi người dùng thì CTR sẽ là là 10%. Để tăng CTR lên cao hơn thì bạn có thể tăng lượt hiển thị hoặc tăng chất lượng nội dung Content Marketing để nhận được nhiều tương tác hơn.

Chỉ số CTR được chủ yếu dùng để đo lường độ hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing, và ngoài ra chỉ số này còn được sử dụng để đo lường chất lượng nội dung Landing Page của doanh nghiệp.

 

Chỉ số CPC - Cost Per Click

CPC = ADS AMOUNT SPEND / CLICK

Chỉ số CPC là số tiền bạn phải chi trả cho mỗi lượt người dùng nhấn vào liên kết quảng cáo.

Đây là chỉ số chuyên được dùng để đo lường sự hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing khi bạn thấy phải tốn bao nhiêu chi phí cho một hành động cụ thể mà bạn muốn đối tượng khách hàng thực hiện.

 

Chỉ số CR - Conversion Rate

CR = (CONVERSIONS / VISITS) * 100

Chỉ số CR sẽ cho thấy khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp trên một kênh Digital Marketing.

Theo dõi chỉ số CR định kỳ giúp bạn đo lường được độ hiệu quả chiến dịch Digital Marketing theo các mốc thời gian, so sánh các sản phẩm khác nhau và tìm ra sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

 

cac-chi-so-danh-gia-hoat-dong-digital-marketing

Hình - Các chỉ số đánh giá Digital Marketing

 

Chỉ số CPA - Cost Per Action

CPA = AMOUNT ADS SPEND / ACTION

CPA là số tiền mà phải chi trả cho một hành động nhận được trên quảng cáo như mua hàng, điền vào form nhận thông tin, cài đặt ứng dụng, đăng ký thành viên, …).

Vì thế trong Digital Marketing, KPI thường được dựa theo chỉ số CPA để đo lường hiệu quả khi chúng ta có thể thấy được lượng khách hàng tiềm năng đạt được cho một chiến dịch Marketing Online.

 

Chỉ số RR - Run Rate

RR = ( ACTUAL / PLANNING ) * 100

Để các doanh nghiệp biết được tốc độ hoàn thành mục tiêu của chiến dịch Digital Marketing đạt được so với kế hoạch ban đầu thì cần nhìn qua chỉ số RR.

Chỉ số này giúp tao dễ dàng nhận thấy được kinh phí đã bỏ ra để hoàn thành chiến dịch Marketing.

 

Chỉ số ROI - Return on Investment

ROI = ( REVENUE – COST OF INVESTMENT ) / INVESTMENT 

Chỉ số ROI sẽ giúp cho các doanh nghiệp xác định được đã kiếm được bao nhiêu lợi nhuận từ quảng cáo của mình so với số tiền bạn đã bỏ ra cho chiến dịch Marketing Online. Hiểu được ROI bạn sẽ hiểu được kênh quảng cáo nào đang mang lại lợi nhuận cho bạn để có thể phân bổ chi phí hợp lý hơn.

 

cac-chi-so-danh-gia-hoat-dong-digital-marketing

Hình - Các chỉ số đánh giá Digital Marketing

 

Brandawareness.vn - Agency Marketing uy tín 

Chúng tôi là đơn vị chăm sóc website, tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng Marketing Online, triển khai các chiến dịch Digital Marketing hay S.E.O Marketing chuyên nghiệp. Đảm bảo giúp cho các doanh nghiệp đạt được top đầu trên các công cụ tìm kiếm, không những vậy chúng tôi còn đặt mục tiêu cao hơn nữa là giúp các doanh nghiệp nhận được tăng trưởng tốt nhất.

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng. 

Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.

Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách!

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: