Các giai đoạn của Marketing Online

Các giai đoạn của Marketing Online

Bất kỳ một tổ chức hay công ty nào cũng phải có một chiến lược Marketing online chuyên nghiệp. Hiện nay Người sử dụng internet có số lượng đông đảo và chúng ta cần một kế hoạch chỉnh chu để tiếp cận những khách hàng tiềm năng ấy. Để thấu hiểu được marketing online cần phải xây dựng nội dung website hoàn hảo, nhờ những công cụ đó mà doanh nghiệp nhỏ cũng có thể vươn tới lợi nhuận cao.

Quý doanh nghiệp cần phải biết những giai đoạn của marketing online để có thể nắm bắt được tình hình cũng như là nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay để cung cấp cho họ những gì mà họ muốn. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các giai đoạn của marketing online nhé.

 

cac-giai-doan-cua-marketing-online

Hình - Nền tảng mạng xã hội trực tuyến quy tụ nhiều người sử dụng nhất

 

CÁC GIAI ĐOẠN CỦA MARKETING ONLINE 

Bước 1: Xác định khách hàng tiềm năng và phân tích đối thủ cạnh tranh

Hiện nay khách hàng tập trung nhiều vào các nền tảng mạng xã hội trực tuyến chính vì vậy mà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị ngân sách và nguồn lực để đảm bảo những chiến lược của mình đề ra phù hợp và có thể tác động đến họ. Các doanh nghiệp phải biết được đối thủ cạnh tranh của mình là ai và phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của họ từ đó có thể đưa ra những chiến lược marketing mạnh hơn, phù hợp hơn với khách hàng tiềm năng.

Bước 2: Xây dựng Website doanh nghiệp chuẩn SEO

Đối với các doanh nghiệp đang kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội trực tuyến thì việc có một website chuẩn SEO là điều hết sức cần thiết, nó giúp tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và tiết kiệm được ngân sách rất nhiều so với kinh doanh truyền thống phải có cửa hàng. Khi xây dựng nội dung website sẽ thu hút được lượng khách hàng truy cập vào web,  việc tưởng chừng là đơn giản nhưng lại gồm rất nhiều công đoạn nếu như bạn có một đội ngũ marketing chuyên nghiệp thì có thể thực hiện chuyện này dễ dàng.  Hiện nay có rất nhiều công Agency chuyên về quản trị website mà bạn có thể thuê họ. 

Bước 3: Xây dựng hệ thống mạng xã hội trực tuyến

Mạng xã hội được nhiều người sử dụng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Truyền thông trên MXH giúp mang lại hiệu quả vô cùng lớn và tiếp cận được nhiều tệp khách hàng cùng lúc, truyền thông trên webiste thôi là chưa đủ, phải xây dựng thêm nhiều nền tảng để tiếp cận người dùng giúp mang lại Traffic lớn và lượt Folllow cho Website cao hơn. Các MXH phổ biến hiện nay như Facebook, zalo, Tiktok,… Việc tạo ra nhiều thông tin đồng nhất trên MXH sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn. 

Bước 4: Xây dựng nội dung website chất lượng

Khách hàng hiện nay rất khó tính và họ chỉ muốn xem những thông tin mang lại kiến thức bổ ích. Việc tạo ra những giá trị cho người đọc sẽ giúp cho website của bạn có lượt Traffic tốt và tỷ lệ chuyển đổi cao. Mang lại giá trị cho khách hàng bằng những nội dung hữu ích giúp khách hàng tin tưởng và ở lại website lâu hơn từ đó giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu và sản phẩm tốt hơn. Trong lúc xây dựng nội dung website cũng đừng quên tinh tế chèn một vài sản phẩm vào từ đó có thể vừa tạo được giá trị vừa có thể thu lại được lợi nhuận mà không làm khách hàng khó chịu. 

Bước 5: Truyền thông trên nền tảng trực tuyến

Sau khi gây dựng được hết các tiêu chí để bắt đầu chào đón khách hàng thì việc truyền thông thương hiệu rất quan trọng. Để có thể thúc đẩy khách hàng quyết định trở thành người tiêu dùng chính thức thì bạn cũng có thể truyền thông bằng những thông tin mang tính xu hướng sẽ hấp dẫn người đọc hơn hoặc những nội dung có giá trị. Nếu ngân sách cao có thể sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí.

 

cac-giai-doan-cua-marketing-online

Hình - Marketing Online đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp

 

Marketing Online là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp đang kinh doanh trên các nền tảng mạng xẫ hội trực tuyến. Xây dựng những giá trị tích cực sẽ giúp khách hàng tin tưởng thương hiệu bạn nhiều hơn. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược Marketing Online cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng. 

Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.

Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách !

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: