Tầm quan trọng của chiến lược Social Marketing

Tầm quan trọng của chiến lược Social Marketing

Marketing Online hiện nay không thể nào bỏ qua Social Marketing. Thị trường người dùng internet hiện nay đã tăng lên rất nhiều so với những năm về trước. Chính vì vậy người làm Marketing Online phải biết đến các công cụ hiện đại để giúp doanh nghiệp đạt được mục đích nhanh chóng. 

Những người quan tâm đến Marketing chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cụm từ Social Marketing, những lợi ích mà nó mang lại là vô cùng nhiều, những người biết cách sử dụng đảm bảo sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích nhé.

 

tam-quan-trong-cua-chien-luoc-social-marketing

Hình - Social Marketing ảnh hưởng lớn đến độ hiệu quả của doanh nghiệp

 

SOCIAL MARKETING LÀ GÌ? 

Social Marketing được hiểu là tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội. Đây là một hoạt động mới trong marketing với mục đích tiếp cận khách hàng qua các kênh mạng xã hội để tăng lưu lượng truy cập vào website chính. Social Marketing có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian bằng việc tự động tương tác với khách hàng qua các công cụ chat tự động hoặc trả lời bình luận tự động. Hiện nay có thể thấy nền tảng Tiktok, Facebook, Google vô cùng lớn mạnh và có lượng người tiêu dùng vô cùng đông, nơi đó chắc chắn có thể giúp doanh nghiệp thu được lợi nhuận mong muốn. 

 

tam-quan-trong-cua-chien-luoc-social-marketing

Hình - Social marketing giúp kết nối người dùng với doanh nghiệp

 

CÁC LOẠI HÌNH SOCIAL MARKETING THƯỜNG GẶP

Social News: Đây là dạng bài báo tin tức và được đo lường, đánh giá bằng các lượt tương tác, lượt người truy cập, lượt bình luận, lượt người tiếp cận,...

Social Sharing: Đây là dạng đường link chia sẻ, người dùng có thể lan truyền các nội dung này đến cho nhiều người, được đánh giá bằng lượt xem, độ lan truyền, lượt chia sẻ, lượt tương tác,... Điển hình là các ứng như: Youtube, Facebook, Google, …

Social Networks: Đây là dạng cộng đồng, có thể thấy dạng này trên các nền tảng Facebook, Tiktok, Instagram,... Người dùng có thể chia sẻ cảm nghĩ, thông tin,...và kết nối với nhiều người hơn nữa. 

Social Bookmarking: Đây là dạng dịch vụ cho phép người dùng có thể thêm chú thích, chỉnh sửa hoặc chia sẻ dấu trang với nhiều người, loại này được đánh giá dựa trên mức độ lưu lại hoặc đánh dấu, lưu trữ nội dung. 

Microblogging: Các dạng nội dung ngắn, hình ảnh hoặc các liên kết, được đánh giá qua dịch vụ đăng ký để nhận được thông tin người dùng. 

Comments Blog và Forum: Dạng công đồng người sử dụng có thể nhắn tin hoặc tạo các cuộc hội thoại. 

 

tam-quan-trong-cua-chien-luoc-social-marketing

Hình - Nền tảng mạng xã hội, nơi có nhiều người sử dụng

 

LỢI ÍCH MÀ SOCIAL MARKETING MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

Định hình thương hiệu: Thương hiệu của các doanh nghiệp nên được quảng bá trên các trang mạng trực tuyến. Thông qua Marketing Online thì doanh nghiệp sẽ tiếp cận và giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình lâu hơn bằng cách truyền tải những thông điệp hoặc các giá trị tích cực. Những cách thức đó sẽ giúp cho khách hàng ghi nhớ trong tâm trí dễ dàng hơn. Social Marketing hay Marketing Online chính là kênh tiếp thị hiệu quả nhất, giúp truyền thông những giá trị tích cực đến với người tiêu dùng một cách mạnh mẽ. 

Tiếp cận được khách hàng tiềm năng: Nhờ Social Marketing mà doanh nghiệp có thể phân tích và đánh giá phân khúc khách hàng, từ đó gửi những thông điệp hoặc những chiến dịch đến trực tiếp với người dùng đó. Việc tìm kiếm khách hàng trên nền tảng mạng xã hội lớn giúp kết quả nhận được tốt hơn mong đợi. 

Tăng traffic cho website: Sau khi đã tiếp cận được với người khách hàng mục tiêu thì họ sẽ có những cảm nhận và sự tò mò riêng, khiến họ truy cập vào website ngày càng nhiều hơn. 

 

tam-quan-trong-cua-chien-luoc-social-marketing

Hình - Các doanh nghiệp đang xây dựng mạng lưới Social Marketing mạnh mẽ

 

có thể thấy Social Marketing là một hình thức cực kỳ hiệu quả giúp tăng traffic cho website của doanh nghiệp. Đồng thời giúp website của bạn đứng ở vị trí cao trên thanh công cụ tìm kiếm Google. Xây dựng nội dung website sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng khi bạn tạo ra những nội dung có giá trị. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng. 

Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.

Brand Awareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách !

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: