Sự lựa chọn mua hàng của khách hàng đều trải qua nhiều giai đoạn, các giai đoạn này có thể coi là con đường để trở thành người tiêu dùng. Khi các Marketer nhắm đến từng đối tượng khách hàng trong phạm vi nào đó thì sẽ sử dụng các phương thức khác nhau để thu hút khách hàng trở thành người tiêu dùng sản phẩm/ dịch vụ của mình.
Muốn nắm bắt nhu cầu khách hàng thì phải biết đến Phễu Marketing, từ đó mới có thể thúc đẩy quyết định mua hàng. Marketing Online sẽ giúp tăng hiệu quả tiếp thị cùng với sự hiệu quả tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Hình - Phễu marketing được chia thành nhiều giai đoạn
PHỄU MARKETING LÀ GÌ?
Phễu Marketing cũng được coi là một chiến lược tiếp thị, giúp phân tích các giai đoạn của khách hàng từ đó các marketer sẽ tìm hiểu và giải quyết nhu cầu khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Phân tích tâm lý người tiêu dùng cần có nhiều cách tiếp cận khác nhau, để tăng được trải nghiệm người tiêu dùng thì phễu Marketing sẽ giúp bạn định hướng quá trình quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Hình - Trong Marketing nên nghiên cứu thêm Phễu Marketing
CÁC LOẠI PHỄU MARKETING
Tổng quát về quá trình lịch sử marketing thì các chuyên gia nhận thấy được mô hình Phễu Marketing có hiệu quả gồm 3 mô hình Phễu:
- Phễu 3 bước: TOFU-MOFU-BOFU.
- Phễu 4 bước: AIDA.
- Phễu 5 bước: “Mô hình trải nghiệm khách hàng”.
TOFU-MOFU-BOFU được chia thành 3 phần chính là:
- TOFU - Top of the funnel ( Đầu phễu): Awareness (Nhận thức).
- TOFU - Middle of the funnel ( Giữa phễu): Consideration (suy xét)
- TOFU - Bottom of the funnel ( Cuối phễu): Conversion (chuyển đổi)
Từ những bước đầu khi xây dựng thương hiệu thì các doanh nghiệp muốn truyền thông cho khách hàng những thông tin, giá trị cốt lõi hơn là kinh doanh, sau những bước đó mới tới quá trình tương tác và truyền thông sản phẩm tới người tiêu dùng. Tuy TOFU-MOFU-BOFU chỉ là những bước cơ bản nhưng nó cũng góp phần nào cho doanh nghiệp khi phân tích khách hàng.
Hình - Marketing Funnel gồm nhiều bước phân tích quyết định mua hàng
AIDA gồm 4 giai đoạn chính:
- Awareness: Nhận thức.
- Interest: Quan tâm.
- Desire: Mong muốn.
- Action: Hành động.
Quá trình chia nhỏ những giai đoạn giúp doanh nghiệp tập trung và tăng cường vào sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Chiến lược này giúp khách hàng có nhiều suy nghĩ về sản phẩm từ đó nảy sinh các nhu cầu mong muốn sở hữu.
Mô hình trải nghiệm khách hàng gồm 5 bước chính:
- Awareness: Nhận thức.
- Consideration: Suy sét.
- Conversion: Chuyển đổi.
- Loyalty: Trung thành.
- Advocacy: Vận động.
Sau khi trải qua hai giai đoạn trước thì giai đoạn này tập trung tạo sự trung thành khiến khách hàng quay trở lại mua hàng hoặc lôi kéo khách hàng đến với thương hiệu của mình để đạt được thành công này các doanh nghiệp phải thực hiện nhiều thủ thuật khác nhau khiến cho trải nghiệm của khách hàng có giá trị. Xây dựng nội dung Website là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo nên một cộng đồng sử dụng sản phẩm mạnh mẽ hơn. Phễu Marketing Dù là gồm bao nhiêu bước thì khi thực hiện cũng sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp, loại Phễu chỉ phù hợp với một vài đối tượng nhất định và không có gì là hoàn hảo 100% tùy vào các Marketer sử dụng.
Hình - Mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu Marketing Funnel
TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN PHỄU MARKETING?
Phễu marketing đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Sau đây hãy cùng chúng tôi điểm qua những lợi ích mà Phễu Marketing mang lại nhé.
- Giúp hoạch định chiến lược tiếp thị cho từng giai đoạn.
- Tạo sự nhất quán trong quá trình marketing.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Kết quả có thể được đo lường và phân tích, đánh giá.
- Bổ trợ cho quá trình nghiên cứu Customer insight.
- Giúp giữ chân khách hàng.
Hình - Những phân khúc trong cơ cấu Marketing Funnel
Để thu hút được khách hàng nhận diện được thương hiệu thì doanh nghiệp cần xây dựng nội dung website hoàn chỉnh. Chúng tôi có thể giúp bạn tiếp cận được phân khúc khách hàng mong muốn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược quản trị website cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng.
Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.
Brand Awareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách !
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn