KPI trong Marketing là gì?

KPI trong Marketing là gì?

Những người làm Marketing luôn thủ cho mình những công cụ đắt giá để đo lượng hiệu quả hoạt động, bởi vì nếu không  thực hiện đánh giá thì bạn không thể nào biết được chiến dịch Marketing Online của mình có đang thật sự phát triển hay không. Có những đánh giá rồi thì chúng ta sẽ biết được hay tiếp tục thực hiện. Những lợi ích mà công cụ này mang lại cho các Marketer là vô cùng có lợi. 

Hiện nay hầu như cụm từ KPI vẫn còn quá xa lạ hoặc có nhiều người vẫn đang hiểu nhầm, được viết tắt bởi Key Performance Indicator và chỉ số này rất đặc biệt với Marketing Online. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những chỉ số của KPI Nhé. 

 

kpi-trong-marketing-la-gi

Hình - KPI trong Marketing giúp doanh nghiệp đo lường được nhiều chỉ số

 

KPI trong Marketinglà gì? 

Như đã giới thiệu sơ ở trên thì KPI là chỉ số đánh giá hiệu suất công việc của doanh nghiệp. Tất cả được thể hiện qua số liệu như các chỉ số về tỉ lệ hay là chỉ tiêu định lượng. Công cụ này sẽ cho chúng ta biết mục tiêu của doanh nghiệp, bộ phận và cá nhân đang đi đến đâu. Chính vì vậy mà KPI được các doanh nghiệp sử dụng để có một bản tiến trình kế hoạch phân tích công việc thực hiện. Mỗi chỉ số mà doanh nghiệp muốn áp dụng sẽ có chỉ số khác nhau, dựa vào mức độ hoàn thành công việc của cá nhân, bộ phận, doanh nghiệp đó. 

 

kpi-trong-marketing-la-gi

Hình - KPI bao gồm nhiều công cụ khác nhau

 

CÁC LOẠI KPI TRONG MARKETING 

KPI Smart

S – Specific (Cụ thể): Chỉ số KPI hiển thị rõ ràng. 

M – Measurable (Được đo lường): Chỉ số KPI có khả năng đo lường. 

A – Achievable (Có thể đạt được): Chỉ số KPI đặt ra mà có thể đạt được. 

R – Realistic (Thực tế): Xem xét nhiều yếu tố để đặt ra KPI phù hợp.

T – Timebound (Có mốc thời gian cụ thể): KPI luôn có thời hạn. 

KPI chiến lược

Chỉ số KPI này được đặt ra nhằm đo lường và đánh giá các khía cạnh như: Lợi nhuận, thị trường, khách hàng,...và những yếu tố có thể tác động đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

KPI chiến thuật

Chỉ số KPI này thường được đo lường mức độ hoạt động của nhân viên hoặc các cấp thấp hơn như: KPI trong 1 tháng phải xây dựng nội dung website sao cho hoàn chỉnh và chuyên nghiệp, trên website sẽ hiển thị ít nhất là 100 bài viết mang lại giá trị cho khách hàng. Không cần biết là khách hàng có quyết định mua hàng hay không nhưng mỗi lượt truy cập của khách hàng có thể giúp website tốt hơn và được Google nhận diện mạnh. Từ đó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, biến người đọc thành người mua hàng. 

 

kpi-trong-marketing-la-gi

Hình - Sử dụng KPI giúp khách hàng có thể đánh giá và đo lường

 

LỢI ÍCH CỦA CHỈ SỐ KPI TRONG MARKETING

Chỉ số KPI có thể giúp doanh nghiệp đo lường và đánh giá dựa trên những chỉ số hiển thị cụ thể. KPI sẽ mang lại được nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cụ thể như sau:

- Được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau: Quản lý nhân viên, quản lý công việc, quản lý doanh nghiệp,...

- Đo lường, đánh giá hiệu suất làm việc của bộ phận hoặc cá nhân so với mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra là nhanh hay chậm.

- Có chỉ số KPI có thể dễ dàng nhận biết nhân viên nào chăm chỉ, lười biếng từ đó có thể tiếp thêm động lực hoặc khen thưởng. 

- Định hình hướng đi và tiếp tục phát triển khi có KPI cụ thể. 

 

kpi-trong-marketing-la-gi

Hình - KPI mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

 

TỔNG HỢP NHỮNG CHỈ SỐ KPI QUAN TRỌNG

- Chỉ số đo lường khách hàng tiềm năng hàng tháng.

- Chỉ số đo lường khách hàng tiềm năng có thể mua hàng.

- Chỉ số đo lường chi phí tạo ra một khách hàng tiềm năng .

- Chỉ số đo lường chi phí cho một lần chuyển đổi.

- Chỉ số đo lường lưu lượng truy cập trang web hàng tháng.

- Chỉ số đo lường trở về so với khách mới truy cập.

- Chỉ số đo lường lượt truy cập trên mỗi kênh bán hàng.

- Chỉ số đo lường thời gian trung bình một khách hàng trên trang web.

- Chỉ số đo lường tỷ lệ chuyển đổi trang web.

- Chỉ số đo lường tỷ lệ chuyển đổi cho nội dung kêu gọi.

- Chỉ số đo lường tỷ lệ nhất vào trang web.

- Chỉ số đo lường lưu lượng truy cập từ Tìm kiếm không phải trả phí.

- Chỉ số đo lường khách hàng tiềm năng từ việc xây dựng nội dung website.

 

kpi-trong-marketing-la-gi

Hình - KPI giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát

 

Content Marketing luôn được các doanh nghiệp ưa chuộng vì có thể phân tích và đánh giá giống như chỉ số KPI như trên. Doanh nghiệp sẽ biết được hoạt động kinh doanh của mình có đang phát triển hay không, nếu không thu hút được khách hàng chắc chắn bạn cần quản trị website tốt hơn.

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng. 

Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.

Brand Awareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách !

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: