Text link và back link trong S.E.O website

Text link và back link trong S.E.O website

Hiện nay, các trang website công nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều và được chú ý cũng như sự quan tâm của đông đảo người dùng. Kể cả khách hàng cũng như các chủ doanh nghiệp. Và những liên kết xuất hiện trong website doanh nghiệp là yếu tố được ưu tiên hàng đầu và đặc biệt quan trọng khi làm S.E.O. Và hai trong những liên kết được nhắc đến nhiều nhất đó là textlink và backlink. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về hai khái niệm này nhé! 

Backlink và textlink trong S.E.O website đều có tác dụng thay đổi thứ hạng

Thế nào là textlink và backlink?

Đầu tiên là textlink, đây là một siêu liên kết theo dạng văn bản và hầu như nó không nằm trong bài viết. Khi người dùng click vào liên kết này thì sẽ dẫn đến một trang web khác.

Backlink được hiểu một cách đơn giản là những liên kết trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới trang web của bạn. Trong quá trình S.E.O website thì backlink đã và đang là một trong những yếu tố hàng đầu trong việc xếp hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Một trang web càng có nhiều backlink chất lượng trỏ về thì càng có cơ hội lên top cao hơn. 

Vai trò và công dụng như thế nào?  

Backlink và textlink trong S.E.O website đều có tác dụng thay đổi thứ hạng S.E.O từ khóa website của bạn. Chỉ cần một liên kết hiệu quả, chất lượng sẽ giúp thứ hạng website của bạn đi lên hoặc ngược lại. Chỉ với một liên kết không chất lượng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến việc chăm sóc website

Không nên đặt textlink và backlink một cách ồ ạt và liên tục trong thời gian ngắn

Vậy chúng ta cần sử dụng textlink và backlink như nào để hiệu quả cho S.E.O?

Giống như đã nói ở trên, những liên kết trong website có tác động rất lớn đến thứ hạng website. Vì vậy để có thể sử dụng textlink và backlink hiệu quả nhất trong quá trình S.E.O website thì chúng ta cần quan tâm đến những yếu tố sau:

  1. Tần suất đặt liên kết website

Không nên đặt textlink và backlink một cách ồ ạt và liên tục trong cùng một thời gian hay trong một khoảng thời gian ngắn. 

  1. Số lượng các các liên kết trong bài viết

Khi xây dựng các liên kết cho website doanh nghiệp của bạn thì nên xây dựng bao nhiêu liên kết backlink và bao nhiêu liên kết Textlink để website hiệu quả. Đây cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều người làm SEO phải suy nghĩ. Theo chúng tôi thì tỷ lệ khoảng 10-15% cho Textlink và còn lại cho Backlink là một tỷ lệ liên kết phù hợp trong nội dung của website.

  1. Đa dạng hóa các liên kết

Những liên kết trỏ về web không nên chỉ dùng textlink là những từ khóa cần S.E.O. Thay vào đó thì hãy sử dụng thêm các loại từ khóa mở rộng hoặc từ đồng nghĩa. Để đa dạng hóa backlink và textlink, giúp tăng điểm trong “mắt” của Google. Việc đa dạng những textlink sẽ giúp Google đánh giá tốt hơn bài của bạn và không cho vào danh sách spam link.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về textlink cũng như cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. Mong rằng bài viết trên đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất giúp bạn xây dựng nội dung website và đặt các backlink và textlink hiệu quả cho website của bạn trong quá trình S.E.O.

Nếu bạn vừa thiết kế website nhưng việc chăm sóc website lại khiến bạn đau đầu hàng ngày thì đừng lo brandawareness.vn chuyên chăm sóc website sẽ đồng hành cùng bạn. Với phương châm làm việc là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu thì chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.  Mọi công đoạn liên quan đến marketing online sẽ được chúng tôi hướng dẫn cũng như làm việc đem đến hiệu quả tốt nhất

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: