Chiến lược Digital Marketing gồm những gì?

Chiến lược Digital Marketing gồm những gì?

Hiện nay với các kỹ thuật số phát triển nhanh, các doanh nghiệp đang phải dần thích nghi và phát triển tiếp thị quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình trên môi trường này. Vì đây là môi trường có rất nhiều khách hàng tiềm năng, khai thác được nó sẽ tạo ra một lượng khách hàng khổng lồ cho các doanh nghiệp và đây cũng là mục đích chính của Digital Marketing.

Vậy Digital Marketing là bao gồm những chiến lược gì? Brandawareness sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về những phương pháp này và các lợi ích để có thể triển khai hợp lý cho mình những kế hoạch tiếp thị khách hàng tốt nhất.

 

chien-luoc-digital-marketing-gom-nhung-gi

Hình - Hình thức tiếp thị quảng cáo qua Email

 

Sử dụng chiến lược Email marketing

Email marketing là một trong các hình thức Digital marketing, hình thức tiếp thị qua Email được sử dụng khi bạn muốn gửi các thông tin trực tiếp đến hộp thư điện tử của đối tượng khách hàng, cho phép bạn tiếp cận khách hàng và tương tác với họ một cách nhanh nhất. Bạn có thể sử dụng Email Marketing làm chiến dịch ngắn hạn hoặc dài hạn.

Nếu như để tiếp thị ngắn hạn, bạn có thể gửi tới người dùng những mã giảm giá hoặc ưu đãi của cửa hàng, shop trong một khoảng thời gian nhất định.

Chiến lược lâu dài để nuôi dưỡng lòng tin của khách hàng, bạn có thể gửi những bản tin trên blog, website của mình để tăng lượng truy cập trang web của bạn.

 

Sử dụng chiến lược Mobile marketing

Điện thoại di động dường như là vật bất ly thân với đời sống của con người hiện đại và được đại đa số các bạn trẻ sử dụng rất nhiều, vậy nên Mobile Marketing hay còn gọi là tiếp thị trên điện thoại di động cũng là một trong các hình thức Digital Marketing không thể thiếu. Cách này sẽ tập trung vào việc tiếp cận các khách hàng mục tiêu thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng của họ.

Trên thực tế thì quảng cáo trên thiết bị di động thường được sử dụng đồng thời với tất cả các hình thức Digital Marketing khác như Social Marketing, S.E.O hay Email, chúng đều có thể được phát triển sang phiên bản cho các thiết bị cầm tay thông minh.

 

chien-luoc-digital-marketing-gom-nhung-gi

Hình - Xây dựng Content Marketing hiệu quả

 

Sử dụng phương pháp Content marketing

Content marketing là tiếp thị xoay quanh việc xây dựng các bài viết, nội dung để tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu. “Nội dung” ở đây có thể bao gồm các bài đăng trên blog, ebook, Facebook, Instagram, video hay podcast. Nội dung của Content Marketing phải cung cấp được giá trị cho người đọc, chứ không chỉ đơn thuần là quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp hoặc thúc đẩy việc bán sản phẩm.

Content marketing hoạt động kết hợp với các cụm từ khóa tìm kiếm trong S.E.O, hay được chia sẻ dưới dạng các bài đăng trên mạng xã hội và trong các ấn phẩm tiếp thị qua email.

Tiếp thị nội dung là một chiến lược Digital Marketing dài hạn để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và cũng có thể chính là yếu tố khiến khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn hơn.

 

Sử dụng cách Display advertising

Đây có thể là một trong các hình thức digital marketing mà bạn quen thuộc nhất. Khi đi tới bất kỳ một trang web hay mạng xã hội nào, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những banner quảng cáo. Chúng là thể dưới dạng ảnh động, ảnh tĩnh hay video, và được gọi chung một tên gọi là Display advertising (quảng cáo hiển thị).

Tương tự như cách hoạt động của PPC, Display advertising được tính phí dựa trên cơ sở giá mỗi nhấp chuột. Mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị tính phí một số tiền cụ thể được định sẵn.

 

chien-luoc-digital-marketing-gom-nhung-gi

Hình - Affoliate Marketing hình thức tiếp thị giữa khách hàng và người bán

 

Quảng cáo sản phẩm với Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là hình thức tiếp thị tập trung vào mối quan hệ giữa người bán, nhà tiếp thị trung gian, và khách hàng. Hình thức tiếp thị này có nghĩa là nhà sản xuất sẽ liên kết với các cá nhân hoặc công ty trung gian để quảng bá và phân phối sản phẩm của họ.

Cách này đặc biệt phổ biến với các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Amazon, Ebay, … quảng cáo sản phẩm của các cá nhân, doanh nghiệp trên trang web, ứng dụng của họ và nếu có doanh thu, họ sẽ tự động nhận được hoa hồng cho việc thúc đẩy bán hàng đó.

 

Hợp tác với các Influencer marketing

Hình thức Digital Marketing Influencer Marketing là hình thức tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng hay còn được gọi là các KOL. Các công ty sẽ hợp tác với những người có ảnh hưởng như người nổi tiếng, chuyên gia hoặc các nhân vật có thẩm quyền. Họ là những người đã có sẵn sự tín nhiệm từ một cộng đồng người theo dõi đông đảo về một lĩnh vực nào đó. 

Các KOL sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn với người theo dõi của họ trên các nền tảng mạng xã hội, những người theo dõi trung thành sẽ dễ dàng bị thu hút và muốn sử dụng sản phẩm đó. Uy tín của những người nổi tiếng này cũng sẽ giúp cho chất lượng sản phẩm của bạn trong mắt các khách hàng mục tiêu được tin tưởng hơn.

 

chien-luoc-digital-marketing-gom-nhung-gi

Hình - Agency xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả

 

Brandawareness - Đơn vị hỗ trợ tư vấn và xây dựng Marketing Online chuyên nghiệp

Để các chiến dịch Digital Marketing được phát triển tốt nhất thì bạn nên có một bộ phận Marketing chuyên nghiệp hoặc hợp tác với những Agency Marketing uy tín và Brandawareness chính là một trong số đó. Chúng tôi chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển và xây dựng S.E.O, triển khai chiến dịch Digital Marketing. Cam kết mang lại hiệu quả cho các doanh nghiệp, giúp hoạt động kinh doanh được phát triển tốt nhất có thể.

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng. 

Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.

Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: