Chỉ số ROI là gì? ROI trong S.E.O

Chỉ số ROI là gì? ROI trong S.E.O

ROI là gì? ROI trong S.E.O Website có ý nghĩa như thế nào? Đó chắn hẳn là câu hỏi được nhiều người hỏi. Trong kinh tế, ROI là công thức tính mà rất nhiều công ty lẫn doanh nghiệp áp dụng. Đơn giản, ROI chính là thước đo mức độ thành công của dự án kinh doanh. Còn trong S.E.O, chúng đóng một vai trò quan trọng để đánh giá hiệu quả một dự án SEO website.

 

Chỉ số ROI

Chỉ số ROI là gì trong SEO?

Chỉ số ROI là tên viết tắt của Return on Investment. ROI được hiểu là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư. ROI là chỉ số hữu ích để đo lường mục tiêu kinh doanh của bạn khi đề cập đến cái gì đó cụ thể.

Đây là một thuật ngữ khá phổ biến trong marketing, đặc biệt trong SEO và Content Marketing.

ROI là thước đo để đánh giá mức độ hiệu quả đang sử dụng nguồn vốn. Chỉ số ROI công cụ đắc lực để giúp bạn biết được những khoản bạn bỏ ra để đầu tư trực tiếp đã đóng góp bao nhiêu cho doanh nghiệp của bạn. Thông qua chỉ số ROI, bạn có thể đánh giá cơ hội kinh doanh để đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý, lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp.

 

Khái niệm chỉ số ROI

Ưu điểm và nhược điểm của chỉ số ROI

- Ưu điểm 

So sánh dữ liệu giữa các dự án dễ  dàng

Chỉ số ROI đánh giá mức độ hiệu quả của các hình thức marketing như Google Ads, SEO, Facebook Ads,…

Quan sát bức tranh toàn cảnh thông qua tỷ suất hòa vốn để từ đó đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không.

Hiệu quả trong việc đánh giá các dự án đầu tư ngắn hạn.

- Nhược điểm

ROI chỉ phát huy tốt khi đánh giá các dự án ngắn hạn, không phù hợp đánh giá dự án dài hạn.

ROI chỉ mang tính chất tương đối.

Không chỉ ra được vì sao chỉ số ROI cao/ thấp.

Cần nhiều công cụ hỗ trợ để đo lường chính xác.

ROI không chỉ là công cụ hỗ trợ đánh giá duy nhất.

Tính ROI trong S.E.O như thế nào

Dù sở hữu nhiều cách khác nhau để tính ROI S.E.O. Nhưng, công thức cốt lõi được sử dụng ở cấp độ High – level là: (Lợi nhuận – Chi phí) / Chi phí = ROI marketing. Giả sử, nếu bạn kiếm được 100.000 đô la từ 1.000 đô la, thì tỷ suất hoàn vốn (ROI) là 0,99 hay 99%.

ROI S.E.O = (Doanh thu – Chi phí) / Chi phí

ROI từ các chiến dịch SEO website sắp thực hiện cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn hiểu và mạnh dạn quyết định rằng liệu có nên đầu tư vào một kế hoạch SEO không?

Cách tính ROI S.E.O

Bước 1: Để tính toán ROI của SEO từ nhiều góc độ, chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách xem xét Tỷ lệ click (CTR) cho mỗi từ khóa xếp 20 vị trí hàng đầu trên bảng kết quả tìm kiếm Google. Ta có thể ước tính được sự tăng trưởng organic traffic vào website nếu bạn nằm trong trang đầu tiên của Google.

Bước 2: Tiếp theo, ta sẽ đo lường giá trị của organic traffic từ SEO so với chi phí mà bạn dành cho việc chạy Ads nếu muốn kéo cùng một lượng traffic đó.

Bước 3: Bước cuối, chúng ta sẽ cùng nhau tính toán ROI của lượng organic traffic này. Ví dụ, bạn nhận được 1,000,000đ với chi phí 500,000đ, thì tính toán ROI của bạn sẽ trông như sau:

(1,000,000 – 500,000) / 500,000 = 100% ROI

 

Ưu và nhược điểm chỉ số ROI

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ SEO tại Brandawareness.vn 

Trong SEO có rất nhiều loại hình SEO như: SEO tổng thể, S.E.O từ khóa, SEO hình ảnh, SEO video, Local SEO, SEO app mobile. Tùy thuộc vào yêu cầu của bạn dành cho thương hiệu của mình mà chọn lựa loại hình SEO nào là tốt nhất dành cho bạn. Để việc SEO đạt được hiệu quả cao nhất cần kết hợp cùng Content Marketing được đầu tư và chỉnh chu. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược SEO cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng. 

Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.

Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

 

Chia sẻ:
Bài viết khác: