Bộ nhận diện thương hiệu được ví như bảng “giới thiệu” hoàn chỉnh nhất của doanh nghiệp. Thông qua đó, khách hàng sẽ có thể hiểu hơn, có thiện cảm và tin tưởng hơn đối với doanh nghiệp.Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì? Những yêu cầu cơ bản nào cần có của bộ nhận diện thương hiệu, hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ những yếu tố như: tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, phương châm hoạt động, tài liệu Marketing online (hoặc Digital Marketing),… được thiết kế nhất quán giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường, giúp khách hàng nhận diện tính cách doanh nghiệp, phân biệt doanh nghiệp của bạn với hàng ngàn doanh nghiệp cùng lĩnh vực đang hoạt động ngoài kia. Yêu cầu đầu tiên và tiên quyết của bộ nhận diện thương hiệu là cần phải có sự liên kết, nhất quán giữa các yếu tố cấu thành nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật cạnh tranh với các thương hiệu khác.
Bộ nhận diện thương hiệu là bảng giới thiệu hoàn chỉnh của 1 doanh nghiệp
Những lợi ích khi khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
Lợi ích dễ dàng nhận thấy nhất là doanh số bán hàng tăng cao hơn nhiều so với khi chưa có bộ nhận diện thương hiệu. Cùng với đó, sự chỉn chu, nhất quán từ những điều nhỏ nhất giúp khách hàng có thêm nhiều thiện cảm với doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp không chỉ có được lòng tin mà còn tạo dựng thành công lòng trung thành giúp họ gắn bó với doanh nghiệp lâu dài hơn. Không những thế, việc sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, doanh nghiệp còn nhận được những lợi ích tuyệt vời như:
- Xây dựng được bản sắc thương hiệu.
- Dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn nhờ những đặc trưng và sự khác biệt tích cực.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu, xây dựng chiến lược content marketing tích cực có thể tăng doanh số bán hàng, giúp doanh số bán hàng ổn định và tăng trưởng nhanh chóng hơn.
- Dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn trong việc triển khai các chiến dịch, kế hoạch Marketing online mới do đã tiếp cận đúng tệp khách hàng và xây dựng thành công lòng tin với họ trước đó.
- Bắt kịp các xu hướng Marketing mới mẻ trên thế giới và thu hút sự tò mò, thích thú của khách hàng.
Có 5 bước cơ bản để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
5 Bước cơ bản để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất
Bước 1: Tìm hiểu và phân tích khách hàng mục tiêu
Bộ nhận diện thương hiệu cần có sự gắn bó chặt chẽ với các khách hàng mục tiêu – những người mà bạn đang nhắm đến cho các sản phẩm, dịch vụ của mình. Không nên bỏ qua sự phù hợp và vừa phải. Đó chính là chìa khóa giúp bạn có được khởi đầu thuận lợi.
Bước 2: Xây dựng giá trị và Liên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu
Ý tưởng độc đáo, sáng tạo và mới mẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực để triển khai công việc. Riêng đối với bộ nhận diện thương hiệu, ngoài việc có ý tưởng sáng tạo không trùng lặp, bạn cần truyền tải những thông điệp giá trị nhất định.
Bước 3: Lựa chọn màu sắc chủ đạo & Font chữ cho thương hiệu
Màu sắc và Font chữ ấn tượng sẽ giúp khách hàng chú ý đến thương hiệu hơn. Màu sắc và Font chữ nên có sự liên quan với nhau và gắn kết chặt chẽ với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nên căn cứ vào tính chất sản phẩm, tinh thần doanh nghiệp, giá trị hướng đến để có thể lựa chọn được màu sắc chủ đạo.
Bước 4: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Sau khi có ý tưởng, việc tiếp theo bạn cần thực hiện là khiến chúng có “hình hài” rõ ràng và liên kết chặt chẽ với nhau trong bản thiết kế. Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bạn nên tuân thủ chặt chẽ những phác thảo ban đầu để tránh việc làm sai lệch tinh thần của thương hiệu. Tuy nhiên, nếu bạn nảy ra những điểm nhấn nhá nho nhỏ nảy ra trong quá trình thiết kế thì cũng nên thêm vào bản thiết kế để tạo thêm sự ấn tượng cho bộ nhận diện thương hiệu.
Bước 5: Hoàn chỉnh và hướng dẫn sử dụng
Có được bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, bạn sẽ sẽ đi đến những giai đoạn cuối cùng là hoàn chỉnh. Ở công đoạn này, bạn cần chú ý lựa chọn màu sắc, chất liệu cũng như kỹ thuật in ấn để giữ thể hiện chính xác những mong muốn của mình.
Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website
Hy vọng bài viết dưới đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin về marketing online đồng thời cùng những phương thức hoạt động và vận hành một website mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet.
Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng.
Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn