Khi kinh doanh trên Facebook, quá trình từ thu hút khách hàng quan tâm sản phẩm đến khi họ quyết định chốt đơn thành công là một chặng đường dài. Vì vậy, việc nắm vững cách chốt đơn hàng trên Facebook hiệu quả là một trong những bí quyết kinh doanh online mang lại doanh thu khủng. Bài viết này sẽ bật mí những cách chốt đơn hiệu quả trên Facebook mà người bán không nên bỏ qua!
Dưới đây là 7 cách chốt đơn hiệu quả trên Facebook mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn khách hàng nhanh chóng đặt hàng.
1. Thấu hiểu tâm lý và hành vi mua sắm khách hàng
- Khi kinh doanh trên Facebook, người bán cần dành thời gian tìm hiểu khách hàng bằng cách truy cập vào trang cá nhân của họ để chọn ra những điểm tương đồng. Bạn sẽ dựa vào những điểm đó lên kế hoạch tiếp cận và giới thiệu thông tin sản phẩm phù hợp với nhu cầu mua sắm của từng khách hàng.
2. Xây dựng niềm tin cho khách hàng
Xây dựng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu rất quan trọng. Bởi khi đã chiếm được lòng tin của khách hàng sẽ giúp việc chốt đơn hàng nhanh chóng hơn vì họ đã an tâm về chất lượng sản phẩm. Không chỉ vậy, qua đây còn tạo dựng được lượng lớn khách hàng thân thiết.
Để tạo lòng tin với khách hàng, người bán có thể tham khảo một vài cách sau:
- Fanpage bán hàng cần cung cấp đầy đủ các thông tin như: vị trí cửa hàng, giới thiệu doanh nghiệp và các mặt hàng kinh doanh chính.
- Đính kèm thông tin website cửa hàng để khẳng định uy tín thương hiệu.
- Chọn kinh doanh các sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng.
- Cung cấp cho khách hàng những căn cứ về giá trị hoặc đảm bảo chất lượng sản phẩm nếu có.
- Tăng tương tác của Fanpage về các chỉ số như: lượt like và follow Fanpage, lượt like và comment với các bài đăng bán hàng...
- Cung cấp các chính sách bảo hành và đổi trả, khách hàng yên tâm hơn khi đặt hàng.
Xây dựng chính sách bảo hành giúp khách hàng tin tưởng hơn là cách chốt đơn hiệu quả trên Facebook
3. Tập trung vào việc tư vấn sản phẩm
- Phản hồi khách hàng ở mức vừa phải, đừng thể hiện quá rõ mục tiêu “săn đón” cũng là cách chốt đơn hàng trên Facebook hiệu quả, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng. Bạn nên tập trung trả lời những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm hay bất kỳ băn khoăn nào về quá trình mua hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý cung cấp thông tin ngắn gọn, đầy đủ, hạn chế đưa ra quá nhiều thông tin chung chung vì có thể khiến đối phương cảm thấy phiền.
4. Cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn
- Người bán có thể cung cấp cho khách hàng các sự lựa chọn mua sản phẩm A hoặc B để họ sẽ chọn 1 trong 2. Tuyệt đối không nên hỏi khách hàng lựa chọn mua hay không, hạn chế tình trạng khách hàng cảm thấy khó chịu và rời đi.
- Bên cạnh đó, bạn có thể chia sẻ với khách hàng rằng đơn hàng được nhiều người đặt mua. Đây cũng là cách chốt đơn hàng trên Facebook hiệu quả được nhiều người bán sử dụng để nhanh chóng kết thúc quá trình tư vấn sản phẩm và đi đến quyết định mua hàng. Ví dụ, khi khách nói đang quan tâm đến sản phẩm thì bạn có thể xin ngay thông tin số điện thoại, địa chỉ và nhanh chóng chốt đơn.
- Giả vờ đưa ra thông báo chốt đơn cũng là cách giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng
5. Liên lạc chốt đơn qua các cuộc gọi trực tiếp
- Khi chốt đơn trên Facebook, các nhân viên tư vấn (telesales) cần có các kỹ năng như: giọng nói dễ nghe, tư vấn rõ ràng, dễ hiểu, có khả năng tư vấn, thuyết phục và đưa ra các câu hỏi mở để xác định nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, nhân viên tư vấn cần có khả năng xử lý tình huống khi gặp những câu hỏi khó từ khách hàng để tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.
- Ngoài ra, nhân viên tư vấn cần chuẩn bị sẵn các thông tin như: thông tin sản phẩm và dịch vụ đang kinh doanh cũng như giá trị của sản phẩm. Người bán cũng cần nắm vững các yếu tố giúp bạn chốt đơn hàng thành công như: thời gian cuộc gọi kéo dài 2-5 phút, thái độ nói chuyện thân thiện, cách xử lý tình huống nhanh nhẹn và xác nhận thông tin sau khi chốt đơn để đảm bảo tính chính xác.
6. Thôi thúc khách hàng nhanh chóng ra quyết định
- Người tư vấn nên tư vấn khách hàng nhanh chóng đến quy trình thanh toán bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp cho người tiêu dùng các sự lựa chọn thay thế. Vì vậy, ngay sau khi tư vấn đầy đủ thông tin, bạn nên xác nhận khách hàng chốt đơn càng sớm càng tốt bởi nếu đợi càng lâu thì cơ hội chốt đơn càng thấp.
- Người bán cũng có thể sử dụng các mẫu câu tiếp thị giúp khách hàng đưa ra quyết định chốt đơn nhanh chóng như:
- Sản phẩm này bên em sắp hết hàng nên nếu không còn thắc mắc gì thì anh/chị có thể đặt hàng sớm để ngay tại đây ạ.
- Hôm nay là ngày cuối bên em áp dụng mức giá khuyến mãi này nên anh/chị có thể đặt hàng sớm để nhận ưu đãi ạ.
- Sử dụng các mẫu câu tiếp thị về chương trình khuyến mãi là cách chốt đơn hiệu quả trên Facebook
7. Triển khai chiến dịch tiếp thị lại cho nhóm khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là nhóm đối tượng đã từng có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm bên bạn đang kinh doanh nhưng chưa quyết định mua hàng. Vì vậy, lên kế hoạch tiếp thị lại cho nhóm khách hàng này là cách chốt đơn hàng trên Facebook hiệu quả giúp kích thích nhu cầu mua sắm và thúc đẩy quyết định chốt đơn của họ.
Bạn có thể tham khảo một vài cách tiếp thị lại cho khách hàng tiềm năng như:
- Chủ động gửi tin nhắn đến nhóm khách hàng này.
- Triển khai chiến dịch quảng cáo Remarketing Facebook, cụ thể sẽ phân phối quảng cáo tới nhóm người dùng đã từng ghé thăm Fanpage, tìm kiếm về sản phẩm
- Xây dựng content Fanpage Facebook đa dạng nội dung hấp dẫn giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm Page và hiệu quả tương tác trên kênh bán hàng của mình.
Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn