Người làm Marketing Online phải biết trước các rủi ro hoặc cách đo lường độ hiệu quả của chiến dịch. Một chiến dịch marketing online có thật sự hiệu quả hay không đều phải được lên kế hoạch trước và có một chiến dịch hoàn hảo cho bước đi sắp tới. Khi doanh nghiệp nắm được các yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch Marketing Online thì mới có thể đi đúng hướng.
Một chiếc dịch hoàn hảo bao gồm nhiều yếu tố đi kèm. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp nên tập trung vào những yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những yếu tố đó nhé.
Hình - Xây dựng nội dung chất lượng là một phần không thể thiếu
NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG CỦA CHIẾN DỊCH MARKETING
Hiểu rõ về thị trường trước khi lên kế hoạch Marketing Online
Điều này hết sức quan trọng và là những bước đi cơ bản để thực hiện chiến dịch Marketing Online. Một khi bạn đã hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp thì việc lựa chọn thị trường để cung ứng là bước quan trọng, nếu đi sai thì doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Khi lựa chọn được thị trường nơi tập trung những khách hàng tiềm năng thì sẽ giúp cho doanh nghiệp có được những bước đi hoàn hảo tiếp theo trong quá trình thu hút và tiếp cận khách hàng. Có được thị trường bạn cần những tiêu chí sau đây:
- Khách hàng: nhân khẩu học, thói quen mua sắm, lượng tiêu thụ, độ tuổi, lượng dân,...
- Khu vực này có đang thật sự phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp?
- Có nhiều đối thủ cạnh tranh không? (Bao gồm đối thủ trực tiếp và gián tiếp)
- Khách hàng có đang sử dụng những sản phẩm, dịch vụ giống như bạn đang cung cấp không?
Am hiểu về thị trường và khách hàng của mình sẽ giúp cho chiến dịch Marketing Online đi đúng hướng và sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn. Các doanh nghiệp thường sử dụng các công cụ để thu hút và truyền thông thương hiệu đến cho khách hàng như: Email Marketing, Fanpage, Gọi điện, Website,...Tùy thuộc vào ngân sách của doanh nghiệp để có thể khoanh vùng khách hàng tiềm năng. Việc nghiên cứu thị trường mất rất nhiều thời gian và nguồn lực chính vì vậy mà các công ty lớn mới có đủ ngân sách và thời gian để thực hiện Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ thì có thể tìm đến các công ty truyền thông chuyên về S.E.O website sẽ giúp bạn phân tích, đánh giá thị trường và đưa ra những giải pháp hợp lý để thu hút khách hàng.
Hình - Xác định được các chiến lược kinh doanh đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả cao
XÁC ĐỊNH ĐƯỢC MỤC TIÊU TRIỂN KHAI MARKETING ONLINE
Thực hiện bất cứ chiến dịch nào cũng cần phải xác định rõ mục tiêu, từ đó mới có thể đánh giá và phân tích độ hiệu quả của chiến dịch. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là thu hút khách hàng và giúp website của mình có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm Google thì chắc chắn phải thực hiện S.E.O website và xây dựng nội dung website. Bởi vì nếu website của bạn không có một giá trị nào chạm đến khách hàng thì chắc chắn Google cũng sẽ không nhận diện được và khách hàng cũng sẽ không ở lại website của bạn lâu.
Hình - Đặt ra KPI cho doanh nghiệp để có thể đo lường và đánh giá chiến lược
LỰA CHỌN NỘI DUNG ĐA DẠNG VÀ PHÙ HỢP VỚI KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Chiến dịch Content Marketing luôn hiệu quả khi giúp doanh nghiệp có được thứ hạng tốt và mang lại giá trị tích cực cho người đọc, từ đó có thể khiến người đọc trở thành người tiêu dùng chính thức. Xây dựng nội dung website giúp cho website tăng lượng Traffic tốt và giúp tâm trí khách hàng nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp.
Hình - "Content is King" mang giá trị lại cho người đọc
Với sự phát triển của công nghệ thông tin và internet, việc tiếp cận và tương tác với khách hàng trên mạng trở nên ngày càng dễ dàng và phổ biến. Chính vì thế mà Marketing Online thật sự quan trọng, những lợi ích mà bạn có thể nhận thấy trên bài viết vừa rồi hoặc các chiến dịch mà các doanh nghiệp lớn thực hiện đều có phần Marketing Online hết đấy.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược Marketing Online cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng.
Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.
Brand Awareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách !
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn