Xu hướng Social Media và sự thay đổi nổi bật 

Xu hướng Social Media và sự thay đổi nổi bật 

Xu hướng truyền thông xã hội (Social Media) hiện nay đang rất phát triển và không ngừng đổi mới, từ đó đòi hỏi các nhà tiếp thị phải liên tục tìm hiểu và cập nhật để bắt kịp với các xu thế mới của thị trường và đề ra các chiến lược Marketing online phù hợp dành cho thương hiệu của mình.

SOCIAL-MEDIA-MARKETING

Social media hiện nay rất phổ biến

Tik Tok sẽ trở thành nền tảng mạng xã hội hàng đầu thế giới

Tốc độ tăng trưởng của TikTok luôn ở mức tốt nhất và chưa bao giờ có dấu hiệu sụt giảm. Tại thị trường Việt Nam, tỷ lệ người dùng đang có sử dụng ứng dụng Tik Tok tăng từ 34% ( 2020) lên 62% (2022), với thời lượng sử dụng ứng dụng tăng gấp đôi từ 4% lên 8%.

Chỉ riêng trong năm 2022, TikTok đã liên tục cập nhật hàng loạt các tính năng mới để mang đến cho người dùng các trải nghiệm tốt nhất.

- 2/2022: Video 10 phút (Đối thủ YouTube).

- 3/2022: Quảng cáo tìm kiếm (Bản sao Google).

- 7/2022: TikTok Stories (Bản sao của IG Stories).

- 9/2022: TikTok Now (Bản sao BeReal).

- 10/2022: Chế độ ảnh (Bản sao Carousels).

- 10/2022: Tik Tok Music (Cạnh tranh Spotify).

Tik Tok đã và đang tiếp tục phát triển hệ cơ sở khách hàng và định vị thương hiệu trở thành một trong những “gã khổng lồ” luôn đi đầu trong số mạng xã hội hiện nay. Theo một số dự đoán, chỉ riêng doanh thu quảng cáo của TikTok đang tăng nhanh chóng đến mức nó đã được thiết lập để bắt kịp doanh thu quảng cáo từ YouTube vào năm 2024.

SOCIAL-MEDIA-MARKETING

Tik Tok đã và đang tiếp tục phát triển nhanh

BeReal sẽ là một trong những social trends mới năm 2023

Lần đầu ra mắt vào cuối năm 2020, thực sự phát triển mạnh mẽ năm 2022. BeReal là một trong những ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ những hình ảnh gốc chưa thông qua chỉnh sửa đến với những người bạn thân thiết mỗi ngày một lần vào khung giờ bất kỳ. 

Tính đến 10/2022, đây là ứng dụng mạng xã hội hàng đầu trên App Store với khoảng 29,5 triệu lần. Google Trends cũng chỉ ra rằng từ khóa “What is BeReal” và “BeReal app” là từ khóa được khám phá nhiều nhất trong năm 2022.

Mặc dù có một số điểm bất cập như bị giới hạn ở 500 người bạn trên một tài khoản gây khó khăn cho các chiến lược tiếp thị thông thường mà thương hiệu của bạn đang thực hiện. Nhưng không thể phủ định rằng, sức hút của BeReal sẽ tiếp tục lan tỏa với sự hưởng ứng đặc biệt của người dùng, đặc biệt là thế hệ GenZ trong năm 2023.

SOCIAL-MEDIA-MARKETING

Metaverse – Vũ trụ kỹ thuật số làm thay đổi các nền tảng mạng xã hội

Metaverse là một vũ trụ ảo được kết hợp từ các khía cạnh của truyền thông xã hội, trò chơi trực tuyến, thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), Internet và tiền điện tử để cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế ảo để tương tác.

2021, Facebook chính thức đổi tên thành Meta là phát súng chính thức đầu tiên đánh dấu bước tương trưởng vượt bậc về chất khi mở ra một không gian ảo khiến cho tương tác của người dùng trở nên đa chiều hơn so với các công nghệ hiện có. Metaverse cũng trở thành từ khóa thu hút sự quan tâm của nhiều người trên thế giới. Cùng lúc đó, các công ty công nghệ lớn như Microsoft và Tencent cũng đang xây dựng các dự án Metaverse cho riêng mình.

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng.

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: