Marketing đơn giản hay phức tạp? 

Marketing đơn giản hay phức tạp? 

Marketing hay còn được gọi là tiếp thị là một quá trình chuyển giao tất cả các sản phẩm, dịch vụ từ giai đoạn khái niệm đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhiều người nghĩ rằng Marketing thường chỉ đem đến giá trị cho khách hàng. Khác với vẻ ngoài đơn giản, thực tế thì Marketing lại tương đối phức tạp, quan trọng và cần thiết hơn chúng ta nghĩ. Và còn có nhiều điều bạn chưa hiểu rõ về Marketing.

XAY-DUNG-PLAN-TRONG-MARKETING

Marketing bao gồm chuỗi các hoạt động kết nối sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng

Marketing không chỉ là bán hàng

Marketing không chỉ đơn giản là bán hàng hay cung cấp dịch vụ. Marketing bao gồm chuỗi các hoạt động kết nối sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng. Dưới đây là một số hoạt động Marketing thường được sử dụng:
+ Xác định được phân khúc khách hàng.
+ Quyết định chiến lược giá.
+ Thiết lập các kênh phân phối để kết nối với khách hàng.
+ Lập ra chiến lược truyền thông để truyền tải giá trị mà sản phẩm có thể đem đến cho khách hàng.

XAY-DUNG-PLAN-TRONG-MARKETING

Mục tiêu chính của bộ phận Marketing trong công ty là ngăn chặn thương mại hóa sản phẩm

Bán lợi ích chứ không bán sản phẩm dịch vụ

Tất cả những người làm Marketing đều cần hiểu rõ sự khác biệt giữa việc bán một sản phẩm với bán một lợi ích. Mục tiêu chính của bộ phận Marketing trong công ty là ngăn chặn thương mại hóa sản phẩm. Việc kinh doanh hàng hóa thực sự không cần phải tiếp thị. Điều này là do hiếm khi chúng ta có lợi thế nhiều hơn đối thủ trong khi bán cùng một mặt hàng. Để tránh thương mại hóa, hãy thực hiện như sau:
+ Giúp người tiêu dùng mua hàng dễ dàng hơn.
+ Cung cấp sản phẩm, dịch vụ đúng lúc, đúng thời điểm.
+ Tạo dựng các mối quan hệ với khách hàng và trao sự tin tưởng.
+ Nỗ lực tạo ra sự khác biệt liên tục.
Cùng với sự tiện nghi sẵn có và sự tin tưởng của khách hàng, khi sản phẩm của bạn có sự khác biệt chắc chắn bạn sẽ có được lợi thế rất lớn trên thị trường.

Tiến hành nghiên cứu tiếp thị

Nghiên cứu cũng là một bước vô cùng quan trọng trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, giúp thu thập các thông tin đầu vào từ khách hàng. Bạn có thể tìm ra được những gì mà khách hàng muốn. Và nếu bạn cung cấp những sản phẩm mà khách hàng cần với mức giá cả phù hợp, doanh số và lợi nhuận sẽ tăng cao. 

Giám sát hoạt động quảng cáo

Nhiệm vụ của người làm Marketing không chỉ nằm ở việc làm quảng cáo. Theo dõi các hoạt động quảng cáo và hiệu quả của chiến dịch marketing online đem lại. Theo dõi để biết được quảng cáo nào thu hút được số lượng khách hàng cao nhất. Loại bỏ những quảng cáo không đem đến lợi nhuận cho doanh nghiệp. Định giá thấp một sản phẩm đang bán chạy cũng là một cách tương đối phổ biến. Bạn có thể xác định được chiết khấu là bao nhiêu cho doanh nghiệp.

XAY-DUNG-PLAN-TRONG-MARKETING

Tầm quan trọng của giao tiếp trong marketing

- Tăng sự tương tác: giao tiếp là yếu tố hàng đầu mà các doanh nghiệp cần phải chú ý. Các đội nhóm cần tương trợ lẫn nhau, rèn luyện và nhắc nhở các lãnh đạo doanh nghiệp trong giao tiếp. Nếu bạn là một lãnh đạo sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt, sẽ khiến cho nhân viên bạn trở nên cởi mở hơn, chia sẻ những khó khăn của họ hoặc chia sẻ những điều mà doanh nghiệp bạn đang gặp phải. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn.

- Tăng năng suất làm việc: Giao tiếp hiệu quả sẽ giúp thực hiện tốt các công việc mà không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian. 

- Tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng: Giao tiếp tốt hơn cũng có nghĩa là sự hài lòng của khách hàng đang ngày một tốt hơn. Khi giao tiếp kém sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy tinh thần của nhân viên thấp và có trải nghiệm tiêu cực với doanh nghiệp.

Ngoài ra một chiến lược giao tiếp trong marketing đúng đắn là điều rất cần thiết để xây dựng nên một chiến dịch marketing online tốt. 

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: