Vì sao chạy Google Ads nhưng không hiệu quả? 

Vì sao chạy Google Ads nhưng không hiệu quả? 

Nguyên nhân chạy Google Ads không hiệu quả là do đâu? Sau đây là những sai lầm gây ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo dễ gặp nhất. Bạn hãy xem ngay để biết mình có đang mắc phải một trong các nguyên nhân chạy quảng cáo Google Ads không hiệu quả dưới đây hay không. Từ đó đưa ra phương án chạy quảng cáo tối ưu giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, giúp xây dựng nội dung website đạt hiệu suất cao.

Không tối ưu hóa quảng cáo thường xuyên 

Các chính sách của Google hiện nay đã có rất nhiều thay đổi bạn phải theo dõi thường xuyên, một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định chiến dịch có thành công hay không là bạn phải đọc và phân tích dữ liệu từ đó tối ưu hóa quảng cáo thường xuyên để hướng tới đạt được mục tiêu đã đề ra trước đó. Có rất nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo nhưng không chịu đọc dữ liệu, không tối ưu hóa được chiến dịch. 

Bạn cần biết được số lượng người dùng truy cập hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng đến website của mình là bao nhiêu, họ truy cập vào trang với từ khóa gì, truy cập từ nguồn nào,... Sau đó sử dụng dữ liệu và phân tích để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình cho phù hợp. Cần tối ưu Google Ads hàng ngày, hàng tuần bằng việc nghiên cứu và điều chỉnh từ khóa, đối tượng mục tiêu,....sao cho hiệu quả nhất. 

Có nhiều lý do khiến việc chạy quảng cáo không hiệu quả

Chọn sai từ khóa mục tiêu 

Việc chọn từ khóa là một phần cực kỳ quan trọng, quyết định 50% hiệu quả của chiến dịch, giúp trả lời cho câu hỏi tại sao chạy Google Ads không hiệu quả. Việc lựa chọn sai từ khóa sẽ khiến bạn bỏ lỡ khách hàng tiềm năng, mất nhiều chi phí quảng cáo mà không thu về kết quả như mong muốn. Cần phải nắm được xu hướng, insight của khách hàng khi tìm kiếm từ khóa, biết được từ khóa nào thường được nhiều người dùng lựa chọn. Để thực hiện được việc này, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng, nhiều người nghĩ rằng chạy thì không cần nghiên cứu từ khóa, đây là một ý nghĩ sai lầm và là một trong những nguyên nhân khiến chiến dịch quảng cáo content marketing của bạn không đạt được hiệu quả.

Quảng cáo bắt buộc phải hấp dẫn và lôi cuốn người dùng

Không phân chia nhóm từ khóa 

Phân chia nhóm từ khóa hay còn được gọi là phân cụm từ khóa đây là một công việc rất quan trọng và mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo, thế nên một số nhà quảng cáo thường hay bỏ qua. Phân chia nhóm từ khóa là việc chia từ khóa thành nhiều nhóm lớn và đặt các từ khóa nhỏ có liên quan vào, tùy thuộc theo sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu chiến dịch của mình. Việc phân chia nhóm từ khóa càng chi tiết, thì bạn càng có nhiều keyword chính xác, liên quan đến từ khóa mà quảng cáo cần tập trung, sẽ gia tăng khả năng tiếp cận đến những khách hàng thực sự có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu bỏ qua việc phân nhóm từ khóa, việc chạy ads không hiệu quả là điều đương nhiên.

Không cải thiện điểm chất lượng Google 

Điểm chất lượng là một chỉ số của Google Ads giúp bạn biết được chất lượng quảng cáo của mình hiện đang ở mức nào so với các quảng cáo khác. Điểm có giá trị từ 1 đến 10. Điểm chất lượng quảng cáo Google sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí quảng cáo cũng như vị trí hiển thị quảng cáo. Bạn cần nên điều chỉnh, cải thiện nếu điểm chất lượng Google Ads chưa được tốt. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng ví dụ như:

Chưa nắm được giá trị lâu dài của khách hàng 

Giá trị lâu dài của khách hàng (CLV – Customer Lifetime Value) là giá trị mà khách hàng đem đến cho doanh nghiệp trong thời gian mua hàng. Giá trị lâu dài của khách hàng càng cao nghĩa là bạn đang chăm sóc khách hàng tốt. Việc có được một khách hàng mới sẽ tốn kém hơn rất nhiều việc giữ chân một khách hàng cũ do đó chăm sóc khách hàng để tăng CLV là một điều không thể bỏ qua. Với việc cải thiện giá trị lâu dài của khách hàng, bạn có thể đánh giá được mức độ ảnh hưởng của quảng cáo đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Hãy nắm vững những quy tắc về giá trị lâu dài, điều chỉnh hoạt động chăm sóc khách hàng cho phù hợp để tăng hiệu quả của quảng cáo Google Ads. 

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Hy vọng bài viết dưới đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin về marketing online đồng thời cùng những phương thức hoạt động và vận hành một website mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: