Hiện nay các doanh nghiệp đang tìm kiếm riêng cho mình những sự mới mẻ trong thị trường hiện đại hóa, giúp cho website của mình đáp ứng được các nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng. Chính vì thế mà Marketing Online trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng.
Là một Marketer phải biết được các kênh thông tin về Marketing Online, chúng tôi đã chọn lọc và phân tích những kênh chính có thể giúp cho quá trình truyền thông của bạn hiệu quả hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu có bao nhiêu kênh Marketing Online nhé.
Hình - Marketing Online bao gồm nhiều công cụ Marketing khác
MARKETING ONLINE LÀ GÌ?
Những năm về trước thì Marketing Online chưa thật sự bùng nổ như hiện tại, chúng ta vẫn chỉ thấy những Marketing truyền thống như: Phát tờ rơi, quảng cáo trên tivi, truyền miệng, mua hàng thông qua hội chợ,... Cho đến hiện tại thì Marketing Online chính thức được mở rộng, chúng ta sẽ đón nhận một làn sóng thông tin, những sản phẩm, những dịch vụ sẽ tràn lan trên khắp các nền tảng internet như: Facebook, Google, Tik Tok,...Những trang thương mại điện tử như: Shopee, Amazon, Lazada, Tiki,... Bởi vì trên các nền tảng trực tuyến này có rất nhiều người dùng, các doanh nghiệp phải biết nắm bắt thời cơ biến người dùng internet trở thành người mua hàng chính thức. Trong bối cảnh thị trường thay đổi thì các doanh nghiệp phải biết thích ứng và tăng cường S.E.O website để có thể thu hút người dùng internet đến với website của mình.
Hình - Doanh nghiệp hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội
DANH SÁCH CÁC KÊNH MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ
1. Email marketing: Truyền thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua Email đến gửi đến những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Email được thu thập khi khách hàng mua sản phẩm của mình và để lại thông tin từ đó chúng ta có thể sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Quảng cáo bằng Email đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp bằng con số ROI tăng lên đến 4300%. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đánh giá cao độ hiệu quả của Email Marketing, chính vì vậy mà doanh nghiệp nên tăng cường chiến dịch này mạnh hơn nữa.
2. Pay-Per-Click Advertising (PPC): Đây là dạng Marketing giúp đưa thứ hạng website lên top đầu bằng cách quảng cáo và trả phí cho mỗi lượt click. Đây không phải là công cụ mà là dịch vụ của Google, tùy theo số vốn của bạn mà có thể thực hiện trong bao lâu.
3. Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Hầu như những người tìm kiếm chỉ ghi ra rất ít thông tin và dần dần nó được coi như một từ khóa tìm kiếm trên Google vì có quá nhiều người cùng gõ từ khóa ấy. Chính vì vậy mà nếu bạn biết được người dùng đang sử dụng từ khóa nào nhiều nhất thì bạn sẽ giúp website xuất hiện khi có người tìm kiếm. Các hoạt động mà tối ưu hóa kết quả tìm kiếm bao gồm những cái sau đây:
- Nghiên cứu từ khóa của người tiêu dùng.
- Tận dụng việc tối ưu hóa On-page và Off-page.
- Xây dựng S.E.O website một cách tinh tế.
4. Display Advertising – Quảng cáo hiển thị: Dạng Marketing này thường được sử dụng bên một kênh trung gian, người tiêu dùng thường vào xem những thông tin hữu ích trên mạng xã hội hoặc các diễn đàn người dùng, chúng ta có thể tận dụng cơ hội đó để lồng ghép liên kết của website doanh nghiệp vào.
Hình - Mạng xã hội có đông đảo người sử dụng, các doanh nghiệp nên tận dụng Content Marketing
Marketing Online hiện nay đang được thực thi rất nhiều, cuộc chiến thông tin đang ngày càng diễn ra sôi nổi. Quý doanh nghiệp nên đầu tư cho mình những kênh Marketing hữu ích. Content Marketing sẽ giúp cho Google nhận diện được website của bạn chứa những thông tin hữu ích và có lượng người truy cập đông, chắc chắn website của bạn nằm top 10 tìm kiếm trên Google.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng.
Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.
Brand Awareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách !
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn