Hiện nay có rất nhiều cách để tiếp cận với người tiêu dùng, trước hết bạn cần biết người tiêu dùng tập trung ở đâu nhiều nhất sau đó mới lên chiến lược để thực thi. Marketing Online đánh vào những người đang sử dụng internet, theo số lượng thống kê thì hiện tại có hơn 70 triệu người dùng internet, một con số rất lớn và những công cụ Marketing sau đây chắc chắn giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.
Xây dựng nội dung website được rất nhiều doanh nghiệp trong nước đến ngoài nước sử dụng, Với thời kỳ bùng nổ thông tin thì người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm những website mang lại giá trị cho họ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách tiếp cận bằng Marketing Online như thế nào nhé.
Hình - Thu hút nhiều khách hàng bằng Digital Marketing
TẠI SAO CẦN TIẾP CẬN NGƯỜI DÙNG BẰNG MARKETING ONLINE?
Không chỉ đây là nền tảng có số lượng người sử dụng đông nhất, mỗi một ngày có đến mấy triệu người click vào sử dụng các trang mạng như: Google, Facebook, Youtube,...So với những thời kỳ trước thì chúng ta đã quen với Marketing nhưng hiện nay Marketing Online mới chính là thống trị thế giới. Mọi người có thể thấy rõ qua thời kỳ dịch bệnh Covid - 19, rau cải hay trái cây thì người dân cũng phải đặt trên các nền tảng online, những món hàng cần thiết cho đến hàng tiêu dùng thiết yếu đều được mua trên mạng internet. Chính vì vậy mà doanh nghiệp nên xây dựng nội dung website chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn.
Hình - Hơn một nữa dân số tiếp cận với mãng xã hội
CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ NHẤT BẰNG MARKETING ONLINE
Tìm hiểu về khách hàng sử dụng internet hiện nay.
Khách hàng xuất hiện ở đâu thì chúng ta sẽ phân tích và tìm hiểu chỗ đó. Bước này chỉ là tìm hiểu, không cần quá vội để ép khách hàng mua sản phẩm. Nơi mà khách hàng có mặt có thể là ở trên các trang web, fanpage, tài khoản cá nhân, trang thương mại điện tử,... Truyền tải thông tin để khách hàng biết đến thương hiệu, sản phẩm của bạn, cân nhắc đến quyết định mua hàng, gợi nhớ sản phẩm trong tâm trí khách hàng,... Chỉ cần những bước đơn giản đó là bạn đã hoàn thành được mục tiêu đầu tiên của chiến dịch. Những câu hỏi mà bạn có thể tích lũy để phân tích khách hàng tốt hơn như:
- Thói quen tiêu dùng của khách hàng như thế nào?
- Khách hàng có thể chia tối đa bao nhiêu tiền cho sản phẩm, dịch vụ?
- Họ đang làm gì trên các trang web, trên Google,...?
- Khi phát sinh nhu cầu thì họ có xu hướng tìm đến nền tảng nào đầu tiên?
- Khách hàng đang cần gì ở doanh nghiệp hay chức năng gì của sản phẩm?
Khi trả lời được các câu hỏi trên thì mình tin chắc bạn cũng đã phân tích và tìm hiểu về khách hàng tốt rồi, việc cần làm tiếp theo là chuyển sang bước tiếp theo.
Hình - Xây dựng chiến dịch tiếp cận khách hàng trên các nền tảng trực tuyến
Xây dựng tài khoản, trang web trực tuyến
Sau khi xác định được phân khúc khách hàng mà chúng ta muốn nhắm đến và nhận thấy hiện nay có nhiều người tiêu dùng cũng cần những sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Việc quản trị website hoàn chỉnh và chu đáo thì cần rất nhiều tiêu chuẩn, bạn cần phải xác định xem website sẽ mang phong cách và định hướng website như thế nào để phù hợp với người tiêu dùng. Sau đây là những tiêu chuẩn website chuyên nghiệp để thu hút khách hàng.
- Website được đầu tư xây dựng nội dung website.
- Được sử dụng S.E.O website.
- Bố cục trình bày đơn giản nhưng chuyên nghiệp.
Hình - Các chuyên gia Marketing Online luôn bận rộn
Marketing Online đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp, sự hiệu quả đã được nhiều người kiểm chứng. Một trang web mang lại giá trị cho người tiêu dùng chắc chắn sẽ giữ chân họ lâu dài và thương hiệu cũng sẽ được phát triển bền vững.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng.
Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.
Brand Awareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách !
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn