Thời đại kỹ thuật số và sự biến đổi của Marketing

Thời đại kỹ thuật số và sự biến đổi của Marketing

Trong bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào thì ngành Marketing được xem là khoa học và nghệ thuật về chinh phục khách hàng của các doanh nghiệp, các công ty vừa và nhỏ, thông qua các quy trình giao tiếp, tạo dựng mối quan hệ và tạo ra các giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu cũng như thị hiếu của người tiêu dùng. Theo đó Marketing Online đã góp phần giúp các doanh nghiệp phát triển nhanh chóng.

Mục tiêu của việc Marketing online chính là tăng nhanh độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Marketing đã “len lỏi” vào cuộc sống chúng ta như thế nào? 

Bạn có nhận ra rằng bất cứ khi nào bạn đang có ý định tìm hiểu về một món hàng hoặc một sản phẩm, một dịch vụ nào đó trên Google hay mạng xã hội ( như Facebook, Instagram, Zalo...) thì một loạt các quảng cáo về món hàng, dịch vụ, sản phẩm đó sẽ hiện lên newfeed của bạn trên hàng loạt các bài viết.

Hoặc đơn giản, khi bạn chỉ ngẫu nhiên theo dõi một video ngắn nào đó, hoặc lỡ dừng chừng 1 2 giây về một sản phẩm nào đó thì lập tức mạng xã hội sẽ có đầy hình ảnh về sản phẩm này cho tới khi làm bạn tò mò và tiếp tục tìm kiếm thông tin về nó. Cũng có thể ấn nút Buy Now ngay lập tức trên các trang web bán hàng online như Shopee hoặc Lazada, thật lạ đúng không. 

Đó chính là sức mạnh của Marketing trong thời đại kỹ thuật số (Digital Marketing) với smartphone hay laptop - một cách vô cùng tự nhiên để các nhà chiến lược marketing online có kinh nghiệm sẽ biết khách hàng muốn gì, cần gì và đánh thức nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Bên cạnh đó, nền kinh tế toàn cầu hóa đang có những biến chuyển đa dạng theo hướng tích cực với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng, lẫn hình thức hoạt động để hội nhập thị trường quốc tế. Vậy làm thế nào để tạo dấu ấn riêng và ưu thế vượt trội cho mỗi một doanh nghiệp hay một start up trong thời đại kỹ thuật số vô cùng cạnh tranh và khốc liệt như hiện nay? Điều này phần lớn phụ thuộc vào nguồn nhân lực không những được đào tạo bài bản về Marketing mà còn có khả năng ứng dụng kỹ thuật số trong lĩnh vực này.

SEO, Social media, SEM, Email,… để đưa ra kế hoạch và thực thi.

Mục tiêu của Marketing trong thời đại kỹ thuật số

Mục tiêu của việc Digital Marketing chính là tăng nhanh độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, thông qua đó xây dựng lòng tin và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Đứng trên phương diện kinh doanh thì doanh số cũng như lợi nhuận là mục tiêu cuối cùng. 

Nhưng đứng trên phương diện người làm marketing như chúng tôi đang thực hiện, nhìn vào thì dữ liệu khách hàng chính là tài sản quý giá nhất. Nếu trước đây, hoạt động Digital Marketing dựa trên các kênh trực tuyến phổ biến như: SEO, Social media, SEM, Email,… để đưa ra kế hoạch và thực thi. Thì ngày nay điều đó đã được nâng cấp, với sự phát triển tiến bộ vượt bậc về công nghệ hoạt động Digital Marketing không chỉ đem đến khách hàng mới còn mang đến sự khác biệt từ việc phân tích, theo dõi hành vi khách hàng, sở thích khách hàng đến việc tiếp thị cá nhân hóa người dùng cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Bạn cần làm gì để không tụt hậu trong thời đại 4.0?

Ngoài việc thiết kế website đẹp mắt thì việc chăm sóc website cũng rất quan trọng đối với một doanh nghiệp, cần phải được chú trọng và tập trung nếu không doanh nghiệp sẽ “đi lùi” ngay. Nếu điều này lại khiến bạn đau đầu hàng ngày thì đừng lo brandawareness.vn chuyên chăm sóc website sẽ đồng hành cùng bạn. Với phương châm làm việc là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu thì chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.  Mọi công đoạn liên quan đến marketing online sẽ được chúng tôi hướng dẫn cũng như làm việc đem đến hiệu quả tốt nhất.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: