Bài học Marketing từ Taylor Swift

Bài học Marketing từ Taylor Swift

Taylor Swift được biết đến là một cô ca sĩ sinh năm 1989 và là một trong những huyền thoại âm nhạc tại Châu Mỹ. Không chỉ được biết đến nhờ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, giọng hát nội lực, Taylor Swift còn đánh giá cao với tư duy marketing nhạy bén mà chắc chắn rất nhiều marketer phải học hỏi từ thiên tài âm nhạc này.

Dưới đây là 5 bài học marketing hiệu quả của Taylor Swift mà các doanh nghiệp có thể học hỏi và áp dụng cho hoạt động kinh doanh của mình. 

 

bai-hoc-marketing-tu-taylor-swift-2

Hình - Bật thầy marketing Taylor Swift

1. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Việc xây dựng thương hiệu cho cá nhân không phải một sớm một chiều là có thể thành công. Cái tên Taylor Swift cũng vậy, để có được sự thành công như hôm nay, cô ca sĩ này đã mất 19 năm trong việc soạn nhạc và sản xuất nhạc. 

Taylor Swift là một trong những nữ ca sĩ ý thức được việc xây dựng hình ảnh cá nhân từ những năm đầu của sự nghiệp ca hát. Việc đó thể hiện rõ ràng trong các sản phẩm âm nhạc của cô, các sản phẩm âm nhạc luôn hướng về phía trung lập kể cả có liên quan đến chính trị. Chính vì điều này mà cô đã thu hút được nhiều đối tượng khán giả cho bản thân mình. 

2. Storytelling

Storytelling được hiểu là một trong những từ khóa hấp dẫn trong mỗi chiến dịch marketing. 

Đối với Taylor Swift, các bài hát do cô trình bày đều thể hiện một câu chuyện phía sau, có lẽ vì điều đó mà cô được đông đảo công chúng yêu thích và mến mộ.

Mỗi bài hát đều được nữ ca sĩ sinh năm 1989 chọn lọc từng từ ngữ và tuần tự có mở đầu, diễn biến và kết cục. Vì thế mà mỗi ca khúc, cùng với từng giai đoạn cuộc đời, lớn lên theo hành trình ca hát của Taylor Swift.

 

bai-hoc-marketing-tu-taylor-swift-1

Hình - Taylor Swift liên tục đưa ra những chiến lược marketing quảng bá hình ảnh bản thân

3. Liên tục làm mới bản thân

Nếu bạn là fan Taylor Swift chắc chắn bạn sẽ biết được rằng cô ca sĩ sinh năm 1989 không hề có một sự nghiệp thăng tiến hoàn hảo nào cả. Trong suốt quá trình hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc cô luôn gặp phải những vấn đề khó khăn đặc biệt là làn sóng tẩy chay, thù ghét của cộng đồng mạng. Nhưng với Taylor Swift cô không có ý định ngừng lại và luôn đứng dậy để đối mặt với khó khăn. 

Điều rất quan trọng đối với các thương hiệu là luôn cập nhật các xu hướng của ngành, nghiên cứu và phát triển thị trường Khi thế giới ngày một thay đổi chóng mặt thì những thay đổi theo kịp thời đại, hoặc thay đổi sau thất bại có thể sẽ cứu sống nhiều nhãn hàng. Tương tự như Taylor Swift, có thể vấp ngã nhưng không bao giờ từ chối thay đổi và tiếp tục tiến lên.

4. Giữ chân khách hàng trung thành

Giữ chân khách hàng là một trong những việc làm bắt buộc trong các hoạt động kinh doanh.   Nếu nhìn từ góc độ marketing, không thể phủ nhận rằng Taylor Swift là chuyên gia trong việc giữ chân khách hàng, điều đó thể hiện qua việc nữ ca sĩ luôn thấu hiểu và trân trọng những người hâm mộ trung thành của mình. Taylor Swift luôn quan tâm và theo dõi và tương tác với các fan của mình trên mạng xã hội, điều này giúp cô luôn được nhiều người yêu quý và trở thành nữ ca sĩ có lượng fan khổng lồ. 

Hơn nữa, Taylor Swift luôn đem lại nhiều bất ngờ cho người hâm mộ của mình như gửi tin nhắn, quà tặng vào những dịp đặc biệt, việc làm này đáng để cho các marketer học hỏi và áp dụng. Việc tặng quà cho khách hàng trung thành vào các dịp đặc biệt như sinh nhật sẽ giúp khách hàng cảm thấy được trân trọng và hài lòng hơn về trải nghiệm với thương hiệu. 

5. Sử dụng hiệu quả mạng xã hội

Mạng xã hội hiện nay là một trong những công cụ giúp công tác truyền thông và marketing hiệu quả nhất. Có thể thấy, hiện nay mỗi người đều có cho mình một hoặc thậm chí nhiều mạng xã hội khác nhau. Taylor Swift cũng vậy, tuy cô không sử dụng mạng xã hội quá nhiều cũng như tuần suất đăng bài ít nhưng có thể thấy, sau mỗi lần ra mắt album Taylor Swift như bùng nổ trở lại và hoạt động sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội.  Mạng xã hội luôn là công cụ tuyệt vời cho marketing. Vì thế, dù là ở vị trí một nghệ sĩ hay doanh nghiệp, đây cũng là những nền tảng hiệu quả để thu hút được sự chú ý từ công chúng cũng như từ các khách hàng tiềm năng. 

 

bai-hoc-marketing-tu-taylor-swift-3

Hình - Nhờ chiến dịch marketing hiệu quả Taylor Swift luôn để lại dấu ấn tốt với người hâm mộ

Hiện nay, marketing online là một trong những hình thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong quá trình phát triển thương hiệu của mình do đó các doanh nghiệp cần có cho mình một công cụ về marketing online hỗ trợ như tạo website bán hàng, xây dựng content cho thương hiệu,...Brandawareness.vn chúng tôi là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ S.E.O Website cũng như xây dựng nội dung website uy tín và chất lượng. Qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh marketing online, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng những nội dung tiếp thị chất lượng nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin dưới đây để được tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi tốt nhất nhé!

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: