Sự khác biệt - Digital Marketing và Online Marketing

Sự khác biệt - Digital Marketing và Online Marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ ngày nay, Digital Marketing và Online Marketing đã không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, hai hình thức này giống hay khác nhau ra sao không phải ai cũng có thể hiểu rõ. Hôm nay, để giải đáp thắc mắc của mọi người, hãy cùng chúng tôi so sánh “So sánh Digital Marketing và Online Marketing” ở bài viết dưới đây.

Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) và tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) là hai thuật ngữ hay bị nhầm lẫn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa và tính chất, phương thức  và mục đích của cả hai phương pháp này.

Digital Marketing

Digital Marketing là cụm từ được rất nhiều đơn vị định nghĩa khác nhau trên các tài liệu thông qua internet và trong các giáo trình đại học. “Digital” là kỹ thuật số được hiểu là các phương tiện đơn giản ví dụ như: máy ảnh, phim ảnh, tivi, radio,… cho đến các thiết bị phức tạp hơn như: internet, điện thoại di động,…Digital Marketing là hoạt động marketing dựa trên các phương tiện kỹ thuật số bao gồm tất cả thiết bị trực tuyến và không trực tuyến (online và offline) như: tivi, biển bảng, radio, internet, sms,… để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Hay có thể nói cách khác, Digital Marketing là sự kết hợp của Online/Internet Marketing và Non-Online Marketing.

Digital Marketing là sự kết hợp của Online/Internet Marketing và Non-Online Marketing

Online Marketing

Online Marketing (tiếp thị trực tuyến) là tất cả các hình thức tiếp thị quảng cáo trên môi trường internet nhằm lan truyền và truyền tải thông tin có giá trị về thương hiệu, sản phẩm đến đến một nhóm người cụ thể, là một phần nằm trong hoạt động Digital Marketing. Online marketing gồm các hình thức sau:

- Search Marketing (S.E.O & S.E.M): Là tất cả các loại hình tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo, Bing. Các hoạt động S.E.O giúp tối ưu hóa website, từ đó nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. S.E.M là các hoạt động quảng cáo trả phí giúp tăng khả năng tiếp cận người dùng trên bộ máy tìm kiếm. 

- Mobile Marketing: Là các hoạt động tiếp thị tính phí và miễn phí trên các thiết bị di động để tối ưu hóa khả năng hiển thị trên các chợ ứng dụng, App, quảng cáo hiển thị trên web,… nhằm tối ưu khả năng hiển thị qua đó khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng.

- Email Marketing: Là hình thức gửi thư qua email tới khách hàng trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu có sẵn để giới thiệu, thông báo về sản phẩm, dịch vụ, các sự kiện của bạn.

- Content Marketing: Là hoạt động xuyên suốt, liên tục cung cấp các nội dung có giá trị dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm thu hút một nhóm người tạo a các hành động có lợi cho bạn như: tương tác, gia tăng lưu lượng truy cập, điền thông tin, khuyến khích cài ứng dụng.

- Social Marketing: Là tất cả các hình thức tiếp thị trên các mạng xã hội phổ biến: Facebook, Zalo, Twitter, LinkedIn,… gồm cả mất phí và không mất phí với mục đích gia tăng khả năng nhận diện, tạo tương tác, tăng doanh thu đối với các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.

- Display: Là hình thức quảng cáo lập trình thông qua các nền tảng Ad Networks dưới các dạng: hình ảnh, video, html,… trên các website, ứng dụng,… nhằm truyền tải thông điệp đến các khách hàng tiềm năng.

Đo lường hiệu quả

Online Marketing là hình thức có khả năng đo lường dễ dàng và hiệu quả. Thường mọi người sẽ sử dụng công cụ đo lường trên web là Google Analytics. Từ các số liệu thống kê, bạn sẽ biết được người dùng đến từ kênh nào, họ ở lại web có lâu hay không, họ dừng ở trang web nào đâu lâu nhất, họ có mua hàng hay không,…. Mặc dù có thể khẳng định Online Marketing đo lường dễ hơn nhưng tính chính xác từ các dữ liệu này chỉ ở mức tham khảo và không thể hoàn toàn dựa theo các số liệu.

Phương thức hoạt động

Các kênh Online Marketing có phương thức hoạt động đều dựa trên mạng internet. Nếu như không có mạng, thì các hoạt động sẽ đều bị ngừng lại. 

Mục đích sử dụng

Các phương thức tiếp thị và quảng cáo dựa trên 2 phương thức là: tăng cường chuyển đổi (bán hàng và đăng ký tham gia sự kiện, điền form,…) và phương thức thứ 2 là tăng cường nhận diện thương hiệu. Online Marketing giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, dễ đo lường. Đặc biệt hơn là phương pháp này dễ đo lường và tối ưu nhanh kể cả khi đang thực hiện chiến dịch.

Online Marketing là tất cả các hình thức tiếp thị quảng cáo trên môi trường internet

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Hy vọng bài viết dưới đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin về marketing online đồng thời cùng những phương thức hoạt động và vận hành một website mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: