Để có được một website hoàn chỉnh và thu hút khách hàng thì cần rất nhiều công đoạn từ quảng bá cho đến xây dựng. Content Marketing không bao giờ là lỗi thời với các doanh nghiệp từ trong ra ngoài nước, sáng tạo nội dung để mang lại giá trị riêng cho doanh nghiệp, vừa quảng bá vừa mang lại cho khách hàng những kiến thức hữu ích về sản phẩm/ dịch vụ mình đang cung cấp. Một trong những thủ thuật cần phải sử dụng chính là Schema.
Schema rất hữu dụng cho trang web của công ty bạn. Nếu bạn đang tìm hiểu về Schema hoặc chưa biết Schema là gì thì có thể chúng tôi sẽ giúp được bạn. Có được những kiến thức hữu ích này chắc chắn bạn đã vượt qua một số người rồi.
Hình - Schema trong website được hiển thị trên Google
SCHEMA TRONG WEBSITE LÀ GÌ?
trên Google có rất nhiều thông tin giống nhau, nhưng làm sao để Google chọn lựa nội dung của website công ty bạn hiển thị trên top đầu thì đều nhờ S.E.O website, kỹ thuật Schema cũng giúp một phần trong S.E.O website, Schema chỉ là một đoạn code html hoặc code javascript dùng để đánh dấu dữ liệu có cấu trúc ngắn giúp công cụ tìm kiếm Google có thể lột ra và chọn lựa website của bạn. Từ đó mà website của bạn đứng top đầu trong tìm kiếm.
Schema chính là nơi cung cấp dữ liệu để Search Engine có thể hiểu chính xác nội dung mà bạn muốn đề cập đến từ đó đưa ra hiển thị chính xác với người tìm kiếm trên Google. Schema giúp website của bạn trông chuyên nghiệp và thu hút hơn, nhờ có các thông tin hữu ích mà khách hàng sẽ ở lại website của bạn lâu hơn.
Hình - Khi trong website của bạn có Schema sẽ giúp Google dễ dàng nhận diện
XOAY CHUYỂN THỨ HẠNG VỚI SCHEMA
Như những thông tin đã chia sẽ bên trên thì việc mà Schema giúp cho Google hiểu về nội dung mà bạn đang muốn truyền tải để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dễ dàng hơn. Có nhiều người cho rằng Schema không thể giúp website đứng thứ hạng tốt nhưng hiện nay mọi người có thể thấy là có rất nhiều doanh nghiệp vẫn áp dụng Schema để chăm sóc website những thuật toán mà Google nhận biết được thì Schema sẽ giúp bạn được phần nào để Google nhận diện dễ dàng hơn.
CTR (Click Through Rate – Tỷ lệ nhấp)
Schema có tác động một cách gián tiếp đến thứ hạng trên Google, nếu như những tác động thay đổi tích cực thì CTR sẽ tăng, từ đó có thể giúp website của bạn tăng thứ hạng. Những lượt click vào website càng nhiều thì sẽ làm cho CTR tăng, Google sẽ giúp bạn giữ thứ hạng lâu hơn. Những tiêu đề do bộ phận Content marketing thực hiện sẽ giúp bạn có được nhiều lượt click. Schema rất dễ để phân tích và truy xuất giúp bạn có thể phân tích lượt click cũng như biết được trang web của mình đang trong tình trạng như thế nào.
Content Marketing
Dù Schema có thể giúp bạn xoay chuyển thứ hạng nhưng bạn cũng cần bổ sung content cho trang web của mình, những nội dung chứa S.E.O từ khóa có thể giúp Google nhận diện, nên thực hiện bước này trước khi đưa Schema vào.
Hình - Những công cụ giúp website của bạn tăng thứ hạng
MỘT SỐ LOẠI SCHEMA THƯỜNG GẶP
- Đoạn trích nổi bật: Đoạn văn bản ngắn xuất hiện ở đầu thanh tìm kiếm Google, hiện nay có nhiều loại đoạn trích phổ biến.
- Breadcrumbs Schema Markup: Đây là một đường dẫn văn bản nhỏ ở đầu trang web.
- Sitelinks: Được xuất hiện ngay bên dưới đường link chính.
- Tìm kiếm trang web: Những tìm kiếm xuất hiện dưới dạng trang web.
- Schema Article: Hiển thị dưới dạng trang báo.
- Review Schema: Hiển thị dưới dạng đánh giá, nêu cảm nghĩ.
- Local Business Schema: Công cụ tìm kiếm giúp xác định loại hình kinh doanh.
- Recipe Schema: Dạng công thức, thức ăn, nước uống.
- Product Schema: Tìm kiếm dưới dạng sản phẩm.
- Sự kiện (Event): Hiển thị các thông tin của sự kiện.
Hình - Sở hữu Schema trong website là điều cần thiết
Brandawareness.vn là nơi cung cấp nhiều kiến thức hữu ích cho mọi người, đội ngũ nhân viên luôn tận tình tư vấn và giải đáp các thắc mắc của quý khách hàng. Đến với chúng tôi bạn sẽ được xây dựng nội dung website hoàn chỉnh. Liên hệ ngay với chúng tôi để trang web của bạn đứng top trên Google nhé.
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn