Phương pháp tối ưu SEO website cơ bản

Phương pháp tối ưu SEO website cơ bản

Trong thời đại khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì xu hướng bán hàng online ngày càng được nhiều người ưa chuộng, chính vì lẽ đó bất kì ai cũng muốn sản phẩm của mình có mặt trong top tìm kiếm để tăng độ nhận diện thương hiệu. Nhờ thế mà nhiều người ngày càng ưu tiên vào việc marketing online sản phẩm của cửa hàng mình.

Tối ưu S.E.O website là gì?

Tối ưu S.E.O website là một chủ đề không còn quá xa lạ đối với bất kỳ SEOer nào. Đây ​​là một trong những cách giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Thực tế, khi search từ khoá hướng dẫn tối ưu SEO website trên Google, bạn sẽ nhận được không dưới 8 triệu kết quả liên quan đến cụm từ khoá này. 

Các bước thực hiện S.E.O website cơ bản

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa bao gồm tìm kiếm, phân tích từ khoá

Bước 2: Kiểm tra, phân tích website

Bước 3: Xây dựng nội dung cho website

Bước 4: Tối ưu onpage cho trang web

Bước 5: Xây dựng liên kết

Bước 6: Kiểm tra, theo dõi, đánh giá và duy trì công việc

Các yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi tối ưu S.E.O website:

  1. Tối ưu URLs : Luôn đảm bảo URL chứa từ khóa chính và mô tả chính xác nội dung của trang. Nếu Google không biết trang của bạn nói về điều gì, thì Google không thể thu thập dữ liệu một cách hiệu quả.
  2. Tiêu đề trang (Meta title) : tiêu đề là một phần cực kỳ quan trọng của tối ưu SEO onpage. Thẻ tiêu đề là những gì công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và cũng giống như URL, thẻ tiêu đề cần có chứa từ khóa.
  3. Thẻ miêu tả (Meta description) :  Thẻ mô tả là các đoạn văn ngắn mô tả nội dung của một trang. Đây cũng là là một yếu tố SEO onpage quan trọng cần phải tối ưu. Mục đích của nó là để giải thích cho các công cụ tìm kiếm nội dung chính của trang đó.
  4. Headings (H1 → H6) : Một bài viết tối ưu chuẩn SEO không phải là một bài viết dài thược với hàng ngàn chữ, mà nên là một bài viết với các phần cụ thể khác nhau và được chia cắt bởi các headings. Các headings này được đặt ra với mục đích nhấn mạnh các ý chính trong trang web hay bài viết, gồm có 6 loại H1, H2, H3, H4, H5, H6 - trong đó H1, H2, H3 là 3 yếu tố bắt buộc phải có và cần được phân bổ một cách thông minh.
  5. Hình ảnh : Ngoài dạng văn bản, nội dung nên có các đa phương tiện như hình ảnh, video. Thực tế là các nội dung dạng ảnh, video, infographic được người dùng ưa chuộng và chia sẻ nhiều nhất.
  6. Từ khoá : “từ khoá chính là vàng cho bất kỳ chiến dịch SEO nào”. Dù thuật toán của Google có luôn thay đổi thì có một quy tắc vẫn không đổi: lượng tìm kiếm từ khóa và nghiên cứu từ khóa. Hiện nay có rất nhiều công cụ để kiểm tra từ khóa khá chính xác, tuy nhiên cách S.E.O từ khóa tốt nhất lại bắt đầu từ chính bạn và sự thấu hiểu khách hàng của mình, để tìm ra từ khóa nào mà khách hàng của mình hay tìm kiếm.
  7. AMP :  AMP không đảm bảo bạn sẽ cải thiện hoàn toàn việc tăng hạng cho website nhưng sẽ giúp cho thiết kế web của bạn có thêm điểm cộng, nếu website của bạn được cài đặt AMP, website sẽ xuất hiện ở những vị trí đầu, vượt lên những đối thủ chưa biết đến công cụ này.
  8. Microformats : vi định dạng, là một chuẩn định dạng cấu trúc trang web bằng cách sử dụng các thẻ định dạng HTML/XHTML theo quy ước để giúp thể hiện siêu dữ liệu và các thuộc tính khác trong các trang web một cách rõ ràng. Chuẩn này cho phép phần mềm dành cho người dùng cuối và cả các công cụ tìm kiếm xử lý thông tin tự động.
  9. Schema : Schema là dữ liệu có cấu trúc giúp cho công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng biết một website nói về nội dung gì và các thành phần khác nhau trên trang đó. Nhờ đó cho phép công cụ tìm kiếm trả về kết quả hữu ích hơn với truy vấn của người dùng.
  10. Sitemap : Sitemap (sơ đồ Website) là một tệp liệt kê chứa đựng thông tin các trang và tệp khác trên Website. Sơ đồ này giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy, thu thập dữ liệu và lập chỉ mục (Index) nội dung trang Web của bạn.
  11. Robot.txt :  là một tệp tin văn bản nằm trong thư mục gốc của trang web và cung cấp hướng dẫn cho các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin về các trang mà họ có thể thu thập thông tin để lập chỉ mục.
  12. Internal links : Liên kết nội bộ là các liên kết có trong nội dung dẫn đến các trang khác trong trang web của bạn.
  13. External links : là một dạng liên kết ra ngoài trang web của bạn. Tức là một liên kết từ trang web của bạn trỏ đến một trang web khác hoặc một tài nguyên khác trên internet.
  14. Quản lý website cùng Google Analytics

Vì sao nên lựa chọn brandawareness.vn?

Brandawareness.vn là đơn vị Marketing Agency - chuyên tư vấn và triển khai S.E.O Google, Google Ads (Search - Youtube - Shopping - GDN...) và các chiến dịch Digital Marketing tổng thể. Không chỉ xây dựng thương hiệu Marketing Online, chúng tôi đồng hành và đặt mục tiêu cao nhất để giúp doanh nghiệp tăng trưởng (doanh thu/lợi nhuận/thương hiệu). Chúng tôi không chỉ đơn thuần là một nơi chăm sóc website mà chúng tôi luôn đặt bản thân vào vị trí người dùng, từ đó chúng tôi sẽ luôn mang đến hiệu quả bền vững trong mỗi chiến dịch làm content marketing.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: