Hiện nay, các trang website công nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều và được chú ý cũng như sự quan tâm của đông đảo người dùng. Kể cả khách hàng cũng như các chủ doanh nghiệp. Và những liên kết xuất hiện trong website doanh nghiệp là yếu tố được ưu tiên hàng đầu và đặc biệt quan trọng khi làm S.E.O. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những phương pháp content S.E.O mới nhất nhé!
Lên ý tưởng content S.E.O
Bất cứ một người làm content S.E.O nào cũng sẽ có những bí quyết riêng với ngành nghề của chính mình. Thế nhưng tất cả chúng đều phải dựa trên nền tảng có sẵn và từng người một họ sẽ tự tìm hướng đi phù hợp nhất cũng như cách tốt nhất để phát triển theo bản sắc riêng của mình. Sau đây hãy cùng tìm hiểu các bước trong quá trình S.E.O website nhé!
Content Marketing là một nghệ thuật
Đầu tiên: Lên ý tưởng cho bài viết
Muốn lên được ý tưởng cho content S.E.O website chắc chắn bạn phải xác định được rõ ràng:
- Sản phẩm bạn chọn là gì?
- Đối tượng bạn muốn hướng đến là ai?
- Bạn cung cấp những thông tin đó nhằm mục đích gì?
Sau khi đã xác định rõ ràng những thông tin trên đó, bạn đã có thể bắt đầu lên ý tưởng, sau đây sẽ là một số gợi ý dành cho các bạn:
- Về xu hướng khách hàng: Thông thường, mỗi tệp khách hàng sẽ đều có chung hành vi vì vậy công việc của bạn là xác định hành vi, suy nghĩ của khách hàng để tìm ra chủ đề thật hay và hấp dẫn cho blog của bạn.
- Tham khảo đối thủ cạnh tranh: Tham khảo đối thủ để xem gần đây họ triển khai nội dung the hướng nào, từ đó học hỏi và thêm vào danh sách tham khảo của mình.
Content Marketing sẽ mang đến hiệu quả lâu dài
Công việc tiếp theo đó là xây dựng bộ từ khóa
Có hai cách để xây dựng một bộ từ khóa hoàn chỉnh:
1. Xây dựng thủ công
- Xác định từ khóa ngắn làm từ khoá chính
- Tìm kiếm từ khoá ngắn trên Google để tìm những từ khóa liên quan
- Lọc danh sách mà từ khoá mà Google gợi ý để làm từ khóa phụ
- Tìm xuống cuối cùng của trang SERPs để tìm LSI (từ khóa cùng chủ đề)
2. Xây dựng nhờ công cụ
Bạn có thể xây dựng bộ từ khoá bằng những công cụ sau:Keyword tool, Ubersuggest, Spineditor, Ahref,... Đây là những công cụ tìm từ khoá rất hiệu quả bao gồm cả trả phí và miễn phí. Tại đây bạn sẽ nhận được volume, độ cạnh tranh của từng từ khoá. Nhờ đó bạn sẽ dễ dàng xây dựng bộ từ khóa tiềm năng hơn.
Cuối cùng là lên dàn ý cho bài và viết bài
Đây là bước quan trọng, nó sẽ quyết định vị trí của từng từ khóa sẽ được đặt ở đâu và tỷ lệ xuất hiện của những từ khóa trong bài viết này là bao nhiêu.
Nếu bạn đã quen việc nhìn bộ từ khoá và lên ý tưởng bài viết thì việc lên dàn ý trước cũng có thể được lược bỏ. Tuy nhiên, để bài viết không “lệch nhịp” so với ý tưởng ban đầu, bạn vẫn nên nháp trước dàn ý để khỏi quên nhé.
Ngoài ra, có những SEOer muốn content SEO được triển khai theo đúng kế hoạch cũng sẽ “order” dàn ý để người viết nội dung triển khai.
Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về textlink cũng như cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. Mong rằng bài viết trên đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất giúp bạn xây dựng nội dung website và tìm đến hosting website uy tín cho website của bạn trong quá trình S.E.O website.
Nếu bạn vừa thiết kế website nhưng việc chăm sóc website lại khiến bạn đau đầu hàng ngày thì đừng lo brandawareness.vn chuyên chăm sóc website sẽ đồng hành cùng bạn. Với phương châm làm việc là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu thì chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mọi công đoạn liên quan đến marketing online sẽ được chúng tôi hướng dẫn cũng như làm việc đem đến hiệu quả tốt nhất
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn