Những điều cần biết về Content Marketing

Những điều cần biết về Content Marketing

Content marketing được gọi là tiếp thị nội dung là linh hồn của 1 doanh nghiệp. Hoạt động Digital marketing của một doanh nghiệp hay một thương hiệu được tập trung chủ yếu vào việc tạo và phân phối những nội dung mang giá trị cao, liên quan đến sản phẩm / dịch vụ. Với mục đích chính là thu hút và giữ chân người dùng từ đó tạo nên việc thúc đẩy hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Content Marketing còn giúp người đọc cải thiện được kiến thức trong cuộc sống thông qua việc chia sẻ các thông tin về các lĩnh vực khác nhau.

Vị trí của Content trong marketing

Là những người làm marketing chuyên nghiệp, chắc hẳn ai cũng sẽ hiểu được việc truyền tải nội dung và thông điệp là một trong các yếu tố quan trọng khi xây dựng kế hoạch Marketing chuyên nghiệp. Vì nội dung sẽ thể hiện và cụ thể hóa chiến lược Marketing, định hướng và truyền đạt thông tin tới các đối tượng mà các doanh nghiệp mong muốn, Content marketing chính là linh hồn sống của chiến lược Marketing nói chung và chiến lược Digital Marketing nói riêng. Một chiến lược Digital Marketing hoàn chỉnh không có nội dung tốt thì vẫn đón nhận sự thất bại. 

Content marketing chính là linh hồn sống của chiến lược Marketing

Về cơ bản, Content marketing là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng, phát triển cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, không chỉ riêng mục đích bán hàng. Thay vì phải bày sản phẩm hoặc dịch vụ, thì nên cung cấp các thông tin hữu ích làm cho người mua của bạn trở thành một khách hàng thông minh. Bản chất của chiến lược nội dung là tạo được niềm tin cho khách hàng. Content marketing đã được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới, bao gồm nhiều quy mô khác nhau. Các nội dung này cũng được phát triển và thực hiện bởi các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp cá nhân trên toàn cầu.

Chiến lược tổng quan về Content Marketing
Content marketer giỏi thì tiếp thị nội dung của bạn sẽ làm cho người đọc phải dừng lại sau đó “ ĐỌC – NGHĨ – HÀNH ĐỘNG”. Theo thống kê của Roper Center, thì có đến 80% khách hàng thích tìm hiểu thông tin về một nhãn hàng thông qua báo đài so với quảng cáo. Trong đó 70% nói rằng Content marketing làm cho họ cảm thấy gần gũi hơn với sự hỗ trợ của công ty, trong khi 60% nói rằng nội dung của công ty giúp họ đưa ra các quyết định kinh doanh sản phẩm tốt hơn.

Các dạng thể hiện Content marketing

- Các bài viết trên website, blog, social media, email, e-newsletter

- Sách trắng (white papers)

- Các báo cáo, công trình nghiên cứu

- Sách điện tử (ebook)

- Các khóa học miễn phí, sản phẩm/ dịch vụ dùng thử

- Đoạn phim ngắn (Video)

- Hội thảo trực tuyến (Webinar)

- Chương trình phát thanh, phỏng vấn, tư vấn (Podcasts)

- Các video xem trực tuyến (Webcasts)

- Các dạng khác: Graphics, Audio, Flash, game, software,…

Nói đơn giản hơn, hình thức thể hiện Content sẽ bao gồm: Ngôn ngữ, hình ảnh, ký hiệu, hình ảnh động, âm thanh, điệu bộ, màu sắc.

Content Marketing được thể hiện ở nhiều dạng khác nhau

Các yếu tố cần quan tâm

- Xác định rõ mục tiêu kinh doanh của bạn

- Hiểu được đối tượng mục tiêu mà bạn đang cố gắng tiếp cận

- Tạo lịch biên tập

- Tạo tiêu đề thật tốt để thu hút người xem

- Truyền tải thương hiệu vào trong nội dung của bạn

- Kết hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vào nội dung của bạn

- Sử dụng nhiều định dạng khác nhau

- Phát triển nội dung

- Dẫn dắt người đọc theo mục tiêu của bạn

- Kiểm tra ngữ pháp, chính tả và văn phong

- Tạo cơ hội chia sẻ Content.

- Đo lường kết quả mục tiêu. 

Điều cần nhớ khi xây dựng chiến lược Content marketing 

Có chiến lược Content marketing: Nội dung liên quan và mang lại giá trị cho khách hàng sẽ quyết định sự thành công của một Website. Nội dung là yếu tố chính khiến người đọc quay lại Website, là thứ khiến mọi người nhớ về bạn và giới thiệu với người quen họ, là lí do để họ liên kết đến website của bạn, là lý do họ “chia sẻ” hay “Like” hay “lưu lại” thông tin doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội. Có nhiều lý do để giải thích vì sao việc có một chiến lược nội dung đúng đắn lại trở nên quan trọng đến vậy. Nếu bạn đang phạm phải một trong năm lỗi sau đồng nghĩa với nguy cơ bạn đang tự tay làm giảm đi các lượt tương tác của chính mình.

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Hy vọng bài viết dưới đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin về marketing online đồng thời cùng những phương thức hoạt động và vận hành một website mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: