Ngày nay, Meme Marketing đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc tăng cường thương hiệu trong quá trình xây dựng nội dung website. Theo Wavemaker, có đến khoảng 55% người trong nhóm tuổi từ 13 đến 35 tuổi gửi meme mỗi tuần và có đến 30% gửi chúng mỗi ngày.
Bằng cách tận dụng sức mạnh của Meme Marketing khi thực hiện Marketing Online, các Marketer sẽ tạo ra nội dung hấp dẫn hơn, thu hút sự chú ý của khách hàng và nhanh chóng tăng cường thương hiệu của mình trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.
Meme Marketing đã nhận được sự quan tâm từ khách hàng
Meme Marketing là gì?
Meme là một loại hình đồ họa vui nhộn phổ biến trên các trang mạng xã hội, được sử dụng để thể hiện các ý tưởng, hành vi và các sự kiện hoặc xu hướng đang lan truyền trong cộng đồng. Meme Marketing đề cập đến dùng meme để quảng cáo cho một sản phẩm, thương hiệu hoặc câu chuyện đằng sau các brand bằng cách sử dụng sự hài hước làm phương thức tương tác chính đối với người dùng. Vì có chỉ số chia sẻ cao nhưng chi phí đầu tư lại thấp, Meme Marketing trở thành một công cụ cần thiết không thể thiếu đối với các Marketer trong thời đại hiện nay.
Chiến lược Meme Marketing là gì?
Chiến lược Meme Marketing sử dụng các trò giải trí và hài hước được tổ chức một cách hệ thống làm nền tảng, với mục đích chính là Marketing cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Chiến lược này sẽ hỗ trợ cung cấp nội dung một cách hài hước, nhằm mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái vào chiến lược Marketing online tổng thể. Trong các năm qua, các Marketer đã thay đổi cách kể câu chuyện thương hiệu của họ thành công để tiếp cận kể cả những khách hàng khó tính nhất.
Meme Marketing ngày càng chứng minh được sức hút
Meme được sử dụng như thế nào trong Marketing
Theo Omnicore năm 2023 chỉ ra 80% sẽ xem video, chỉ 20% sẽ đọc văn bản trên một trang. Cho thấy được tầm quan trọng của cách kể chuyện bằng hình ảnh trên các trang mạng xã hội. Những nội dung trực quan, sáng tạo sẽ giúp cho khách hàng kết nối với nhiều khía cạnh khác nhau trong thương hiệu. Đó là một nỗ lực Content Marketing giúp tăng cường các hoạt động truyền thông xã hội và xây dựng một cộng đồng trực tuyến yêu thích nội dung của bạn. Một meme thu hút được sự chú ý từ người dùng có thể là một hình ảnh đơn giản, GIF hoặc video ngắn.
Các bước tạo nên chiến lược Meme Marketing
- Bước 1: Xác định tiếng nói thương hiệu của bạn. Các thương hiệu cần tạo tiếng nói riêng giúp khách hàng nhớ lâu hơn. Khi thương hiệu có thể xây dựng được tiếng nói tốt sẽ tương tác được với vô số khách hàng. Qua đó, phản ánh chính xác hình ảnh, bản sắc và tính cách thương hiệu của bạn.
- Bước 2: Xác định đối tượng của bạn. Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có các đặc điểm và xu hướng tiêu dùng khác biệt. Meme thu hút và tạo tương tác với một số phân khúc thị trường bằng các nội dung tương tự. Khi đã xác định được tiếng nói của thương hiệu, hãy quyết định phân khúc thị trường, phân tích và nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng giúp bạn tìm ra đúng bộ mẫu meme phù hợp với một nhóm nhân khẩu học nhất định.
- Bước 3: Cá nhân hóa. Thành công của Meme Marketing nằm ở việc cá nhân hóa nó theo đối tượng mục tiêu của bạn. Người tiêu dùng thường cảm thấy được quan tâm khi họ nhìn thấy một ấn phẩm truyền thông, một sản phẩm,… phù hợp với tính cách, thói quen mua sắm của họ. Cân đối giữa giữa quảng cáo và sự tương tác là một cách chắc chắn để tạo ấn tượng về thương hiệu lâu dài trong suy nghĩ của khách hàng.
- Bước 4: Thực hiện theo Quy tắc Meme
- Cỡ chữ lớn và dễ đọc đem đến mức độ tương tác cao nhất.
- Không thay đổi nghĩa gốc của các meme có sẵn để tránh nhầm lẫn.
- Chèn tin nhắn CTA (Call to action) tinh tế.
- Bước 5: Giữ sự lan truyền. Việc tạo ra nội dung mới được cá nhân hóa không phải lúc nào cũng quan trọng, bạn có thể tìm những cách sáng tạo để sử dụng lại các mẫu meme cũ đã được lan truyền. Những meme cũ thường đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Việc tận dụng có thể giúp câu chuyện của thương hiệu được lan truyền nhiều hơn.
Meme Marketing thu hút được khách hàng
Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website
Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet.
Và nếu bạn vẫn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình, hãy đến với chúng tôi.
Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O website và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng
Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn