Với hình thức hoạt động kinh doanh, việc tiếp thị trong thời đại số rất cần tới chiến lược content marketing để thu hút khách hàng. Vậy lý do gì nên xây dựng content marketing? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này ngay nhé
Xây dựng Content Marketing
Content marketing là gì?
Content marketing hay hiểu là những nội dung xuất hiện trên website hoặc social nằm ở nhiều dạng bao gồm chữ, hình ảnh... Việc tiếp thị nội dung là nội dung phục vụ cho hoạt động quảng bá doanh nghiệp. Tất cả các hoạt động tiếp thị luôn tập trung vào việc tạo ra nội dung. Và truyền tải nội dung đó thông qua kênh phân phối phù hợp.
Mục đích cuối cùng là giúp khách hàng tiếp cận, hiểu và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà nội dung đã truyền tải. Một nội dung mang lại nhiều giá trị khi chúng có khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng và chuyển đổi thành đơn hàng thực tế.
Bên cạnh đó, nội dung không chỉ dùng để PR hàng hóa, dịch vụ. Chúng còn cung cấp những kiến thức hữu ích cho người đọc, người nghe hay người xem. Ngày nay, content marketing không chỉ gói gọn trong việc cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Chúng còn nó còn tích hợp những kiến thức bổ ích. Mục đích vẫn là thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Content Marketing
Lợi ích xây dựng content marketing
Content Marketing giúp doanh nghiệp có lượng truy cập tự nhiên thông qua nội dung chất lượng vào website mà không mất chi phí cho quảng cáo. Nếu bạn tạo được đủ các nội dung đem lại giá trị cho người đọc, thì hình ảnh của họ về một thương hiệu sẽ trở nên tốt đẹp hơn.
Content marketing không chỉ là phương tiện giúp thu hút khách hàng tiềm năng tốt. Chúng còn là một trợ thủ đắc lực giúp cung cấp kiến thức khách hàng tiềm năng, tạo ra cho họ tin tưởng về thương hiệu.
Một nội dung chất lượng có thể tối ưu hóa hoạt động SEO của doanh nghiệp. Trên thực tế, một content có nội dung bổ ích, được truyền tải đa dạng nhiều hình thức khác nhau sẽ có nhiều cơ hội để leo top từ khóa trên Google. S.E.O từ khóa là một cách làm hữu hiệu để doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện của mình đối với khách hàng.
Một số các lợi ích mà chúng thực sự đem lại cho các doanh nghiệp
+ Xây dựng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
+ Cải thiện tỷ lệ khách hàng quay lại
+ Tăng số lượng khách hàng giới thiệu
+ Tăng traffic cho website
+ Xây dựng số lượng người theo dõi trên các trang mạng xã hội
+ Tăng doanh thu bán hàng
+ Xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp
+ Tăng số lượng người theo dõi trong danh sách email
Lợi ích của Content Marketing
Quy trình xây dựng content
Bước 1: Xác định mục tiêu: Bước đầu tiên bạn cần xác định mục tiêu mà doanh nghiệp triển khai, cách để đo lường hiệu quả...
Bước 2: Xây dựng bộ chỉ số đo lường: Một mục tiêu có tính khả thi là một mục tiêu cụ thể và có thể đo lường được. Khi thiết lập chiến lược Content Marketing, doanh nghiệp nên xây dựng bộ chỉ số để đo lường hiệu quả thực hiện.
Bước 3: Xác định chân dung khách hàng mục tiêu
Một chiến lược Content Marketing thành công phải hướng đến đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần. Tuy nhiên, việc lựa chọn khách hàng mục tiêu thường mất nhiều gian nghiên cứu, khảo sát và thu thập ý kiến của khách hàng. Từ đó, bạn mới tìm ra đặc điểm chung, các yếu tố nhắm mục tiêu để hiểu rõ hơn về đối tượng của mình dựa trên các tiêu chí nghề nghiệp, vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, thu nhập…
Bước 4: Phân tích đối thủ cạnh tranh
Việc phân tích đối thủ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường, yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược, tâm lý khách hàng
Bước 5: Đánh giá nội dung triển khai
Sau khi đã nghiên cứu, phân tích được mục tiêu, bước tiếp theo là bạn nên phải đánh giá lại những chiến lược nội dung mà mình đã triển khai. Điều này sẽ giúp xem xét lại tính khả thi, chi phí, nguồn lực hay mức độ thành công của dự án từ đó có phương án chỉnh sửa, thay đổi và tối ưu.
Vì sao bạn nên chọn dịch vụ SEO tại Brandawareness.vn
Trong SEO có rất nhiều loại hình SEO như: SEO tổng thể, S.E.O từ khóa, SEO hình ảnh, SEO video, Local SEO, SEO app mobile. Tùy thuộc vào yêu cầu của bạn dành cho thương hiệu của mình mà chọn lựa loại hình SEO nào là tốt nhất dành cho bạn. Để việc SEO đạt được hiệu quả cao nhất cần kết hợp cùng Content Marketing được đầu tư và chỉnh chu.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược SEO cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng.
Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.
Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn