Lầm tưởng về Digital Marketing

Lầm tưởng về Digital Marketing

Từ khi được phổ biến rộng rãi đầu những năm 2000, Digital Marketing đã phát triển không ngừng, dần trở thành một xu hướng Marketing dẫn đầu. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những lầm tưởng về bản chất cũng như vai trò của tiếp thị kỹ thuật số. Điều này đã khiến cho không ít người bỏ qua cơ hội mở rộng kinh doanh của họ bằng hình thức Marketing này. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng làm rõ các lầm tưởng thường gặp về dịch vụ Digital Marketing nhé!

Digital Marketing có thể thay thế được Traditional Marketing 

Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số đã tạo ra rất nhiều thay đổi đột phá trong cách làm Marketing hiện nay. Sự xuất hiện của Digital Marketing tạo thêm môi trường Marketing mới. Bên cạnh môi trường vật lý của Traditional Marketing. Đồng thời cũng góp phần hình thành các công cụ: Display Ads, Social Media, SEM… giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu trên môi trường đó.

Tuy nhiên, cần phải khẳng định lại rằng Digital Marketing sẽ không thể “thay thế” Traditional Marketing. Trên thực tế, ngân sách dành cho các hình thức Marketing truyền thống vẫn chiếm ưu thế trong tổng ngân sách Marketing của nhiều doanh nghiệp. Công việc của người làm dịch vụ Digital Marketing là cần hiểu rõ ưu nhược điểm của các hình thức Marketing, từ đó linh động vận dụng chúng trong hoàn cảnh thích hợp để đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số đã tạo ra rất nhiều thay đổi đột phá trong cách làm Marketing

Digital Marketing = Marketing Online 

Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) và Marketing Online (Tiếp thị trực tuyến) là hai khái niệm thường hay bị nhầm lẫn với nhau. Nhiều người luôn cho rằng đã là dịch vụ Digital Marketing thì chắc chắn phải làm trực tuyến trên Internet. Tuy nhiên, quan niệm về tiếp thị kỹ thuật số này không hoàn toàn chính xác. Để dễ dàng phân biệt, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các khái niệm này nhé:

- Digital Marketing: sử dụng các kênh, thiết bị và nền tảng kỹ thuật số (bất kể chúng có trực tuyến hay không) để xây dựng hoặc quảng bá thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp. Nói cách khác, với Digital Marketing, bạn không giới hạn mình trong việc sử dụng Internet. Giả sử bạn muốn chạy một chiến dịch quảng bá chương trình khuyến mãi của công ty bằng SMS trên điện thoại di động. Ở đây, rõ ràng là bạn đã ứng dụng công nghệ vào hoạt động Marketing. Nhưng khách hàng không cần kết nối Internet để nhận được SMS.

- Marketing Online: Còn được gọi là Internet Marketing, là một thành phần quan trọng của Digital Marketing. Đặc điểm chính của Marketing Online yêu cầu bạn và khách hàng kết nối Internet. Các hoạt động Marketing thuộc nhóm này bao gồm S.E.O website, PPC, Social Media,..

Việc biết được sự khác biệt giữa hai khái niệm này có thể giúp bạn định hình chiến lược tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn phân tích chiến lược Marketing hiện tại bằng cách phân loại đúng các hoạt động tiếp thị mà công ty đang muốn sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Digital Marketing sử dụng các kênh, thiết bị và nền tảng kỹ thuật số

Dịch vụ Digital Marketing giúp bạn dễ dàng tăng doanh thu nhiều lần 

“Chạy quảng cáo Facebook – trăm đơn mỗi ngày”, “Làm S.E.O hiệu quả x3 doanh thu trong tháng”… Đây chỉ là hai trong số hàng ngàn những lời quảng cáo “đường mật” khiến bạn nhanh chóng… sa bẫy. Bây giờ, hãy hít thở thật sâu và tỉnh táo lại một chút. Không có kết quả tốt đẹp nào lại đến quá dễ dàng và nhanh chóng. Marketing cũng vậy. 

Bất cứ hoạt động Marketing nào cũng sẽ chỉ phát huy hiệu quả nếu bạn áp dụng đúng cách. Tuy nhiên, phải nói rằng Digital Marketing có rất nhiều ưu điểm, chẳng hạn như:

- Tiết kiệm chi phí Marketing.

- Đa dạng công cụ và hình thức quảng cáo.

- Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và sâu rộng.

- Dễ dàng đo lường và đánh giá hiệu quả Marketing.

Đặc biệt, tiếp thị kỹ thuật số có thể đem lại những kết quả ấn tượng về doanh thu cũng như độ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm có mức giá và kênh phân phối phù hợp với môi trường trực tuyến. Chẳng hạn, một shop thời trang sẽ hưởng lợi từ việc sử dụng Social Media và S.E.O. Một tiệm cà phê hoặc nhà hàng sẽ không thể bỏ qua kênh Facebook, Instagram…

Dù vậy, vẫn còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến kết quả của hoạt động Marketing. Trong đó, có các yếu tố mà Digital Marketing không tác động được như sản phẩm, giá cả, kênh phân phối… Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng việc sử dụng dịch vụ Digital Marketing như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Hy vọng bài viết dưới đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin về marketing online đồng thời cùng những phương thức hoạt động và vận hành một website mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: