Khi bán hàng trên Facebook, người bán sẽ gặp 2 kịch bán chốt đơn phổ biến là khách bình luận vào bài viết và khách nhắn tin riêng thông dụng:
1. Khi khách comment trên bài viết
Người bán nên trả lời comment lịch sự trên bài viết Facebook bởi sẽ tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Không chỉ vậy, nhiều người mua thường có thói quen đọc bình luận của những khách hàng cũ trước khi đặt mua. Vì vậy, những comment lịch sự sẽ giúp người đọc cảm thấy tin tưởng hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng.
Một vài mẫu câu nên sử dụng khi bình luận trên bài đăng bán hàng như:
- Anh/chị vui lòng kiểm tra tin nhắn để em tư vấn thêm ạ.
- Anh/chị vui lòng để lại số điện thoại để nhân viên bên em gọi điện tư vấn chi tiết hơn ạ.
2. Khi khách inbox vào fanpage
Nhiều khách hàng sẽ chủ động nhắn tin vào fanpage bởi họ không muốn công khai thông tin mua hàng. Nếu bận rộn không thể nhanh chóng phản hồi, bạn có thể cài đặt tin nhắn tự động để trả lời những thắc mắc thường gặp của khách hàng.
Với trường hợp khách hàng cần tư vấn thêm về sản phẩm, bạn cần xác định rõ nhu cầu mua sắm xem họ đang thực sự quan tâm đến giá cả, chất lượng hay cả hai. Từ đó, bạn sẽ tư vấn cho khách hàng về một vài đặc điểm nổi bật của sản phẩm, tránh cung cấp quá nhiều thông tin sẽ khiến họ bị rối.
Xây dựng kịch bản chốt đơn để dễ dàng xử lý những tình huống khó trong quá trình tư vấn
Các mẫu câu chốt đơn hiệu quả trên Facebook nên áp dụng
Chuẩn bị một vài mẫu câu trong quá trình tư vấn sản phẩm cũng là cách chốt đơn hàng trên Facebook mang lại hiệu quả cao. Ví dụ:
- Anh/chị có muốn đặt mua luôn không ạ? Hôm nay là ngày cuối bên em áp dụng mức giá khuyến mãi này rồi ạ.
- Em xin phép chốt đơn hàng cho anh/chị ạ. Đơn hàng của anh chị bao gồm [Nêu tên sản phẩm cùng số lượng và mức giá của từng loại]. Tổng giá trị đơn hàng của anh/chị là [Số tiền]. Anh/chị muốn chuyển khoản hay thanh toán khi nhận hàng ạ?
- Sản phẩm này đang được giảm giá 50% nếu anh chị đặt hàng trong ngày hôm nay. Anh/chị có thể để lại số điện thoại để đặt hàng hoặc kiểm tra tin nhắn để được tư vấn chi tiết ạ.
- Chào anh/chị. Để đặt hàng nhanh chóng anh/chị có thể để lại thông tin bao gồm Số điện thoại + Địa chỉ nhận hàng + Thông tin sản phẩm cần mua.
- Hướng dẫn chi tiết quy trình 1 cách dễ dàng cho khách hàng đặt mua trên FB - Website - Hoặc tới trực tiếp store.
- Cung cấp STK để khách hàng chuyển khoản thanh toán và thông báo ngày Ship sản phẩm.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng.
Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.
Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn