Khái niệm Marketing tự động hóa 

Khái niệm Marketing tự động hóa 

Tự động hóa Marketing là thuật ngữ dùng để chỉ việc hệ thống hóa các hoạt động Marketing bằng phần mềm (hay công cụ) để đạt được các mục đích Marketing đã đề ra. Tự động hóa Marketing đang được áp dụng trong những năm gần đây vì nó có thể phát triển hiệu quả các hoạt động Marketing theo lợi ích của khách hàng tiềm năng.

Tự động hóa Marketing là gì?

Tự động hóa Marketing, nói một cách ngắn gọn là cấu trúc sự phát triển của khách hàng một cách tự động. Ngoài ra, việc sử dụng các công cụ để tổ chức hiệu quả hơn như vậy cũng được gọi là tự động hóa Marketing. Từ Auto Marketing = tự động hóa Marketing, nếu bạn thêm công cụ tự động hóa Marketing (sau đây viết tắt là Marketing tool) thì lượng khách hàng sẽ tự động tăng lên. Bạn có thể đã tưởng tượng ra một câu chuyện đẹp như mơ, nhưng không phải vậy. Công cụ Marketing giống như một người trợ giúp hỗ trợ việc tạo ra hệ thống phát triển khách hàng. Các công cụ tự động hóa Marketing giúp các nhà Marketing sắp xếp và tổ chức các hoạt động marketing online khác nhau mà họ cần thực hiện.

Tự động hóa Marketing sẽ kết hợp một số các công cụ riêng biệt với nhau. Tự động hóa Marketing cho phép bạn mở rộng quy mô của mình để xây dựng mối quan hệ với nhiều khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Cung cấp trải nghiệm đồng nhất dựa trên những sở thích hay nhu cầu mỗi đối tượng. Đồng nghĩa với việc, khi bạn phân khúc chính xác đối tượng của mình, quy trình Marketing tự động cho phép bạn xây dựng mối liên kết có giá trị lẫn ý nghĩa với các khách hàng, bằng cách cung cấp content phù hợp cho họ. 

Auto Marketing = tự động hóa Marketing

Tự động hóa Marketing gia tăng khả năng mở rộng kinh doanh

Dù là startup, doanh nghiệp nhỏ, hay các tập đoàn lớn đều luôn mong muốn tận dụng cơ hội và mở rộng cơ hội kinh doanh. Có thể sử dụng tự động hóa Marketing để thu thập được nhiều data khách hàng hơn, tăng truyền thông cho chương trình khuyến mại cuối năm, hay tối ưu chiến lược marketing online để bán hàng hiệu quả hơn. Tự động hóa Marketing giúp tạo ra dữ liệu chi tiết, từ đó phân khúc khách hàng chính xác, giúp doanh nghiệp có thể tập trung vào nhóm khách hàng quan trọng, xây dựng các chiến dịch nuôi dưỡng tốt hơn. Tất cả dữ liệu mới này đều có thể được phân tích ngay trong công cụ tự động hóa tiếp thị hoặc đưa vào công cụ kinh doanh thông minh để đánh giá các tác động của nó đối với ROI tổng thể.

Tự động hóa Marketing giúp báo cáo hiệu quả

Không chỉ giúp mở rộng cơ hội kiếm thêm doanh thu, tự động hóa Marketing còn hỗ trợ công việc báo cáo hiệu quả thực hiện chiến lược marketing. Qua các phần mềm tự động hóa Marketing, bạn có thể dễ dàng quan sát báo cáo hiệu quả tùy chỉnh theo ngày, tuần, tháng, theo chiến dịch, hay theo từng kênh,…Từ đó đưa ra được những dự đoán, quyết định để cải thiện hiệu quả marketing cho hợp lý.

Tự động hóa Marketing giúp cá nhân hóa khách hàng tiềm năng theo nhóm

Không chỉ giúp vận hành hoạt động marketing online hiệu quả, tự động hóa Marketing còn giúp phân chia và nhắm tập khách hàng mục tiêu chuẩn xác, từ đó đưa ra thông điệp hiệu quả hơn.

Đối với B2C: Sử dụng tự động hóa Marketing trong kênh email marketing có thể tăng hiệu quả chiến dịch lên 50%. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho việc truyền tải đúng nội dung tới đúng người, đúng thời điểm sẽ hiệu quả. - Theo eMarketer.

Tự động hóa Marketing là sự kết hợp các công cụ riêng biệt lại với nhau

Tích hợp trọn gói

Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng yêu thích sự tiện lợi. Phần mềm tích hợp có thể cai trị tất cả là ước mơ không của riêng marketer nào. Tự động hóa Marketing gần như đã thực hiện được ước mơ giản dị này khi chỉ với 1 phần mềm bạn đã có thể

- Quản lý email

- CMS

- Content Marketing

- Social Media

- Biểu mẫu liên hệ

- Thậm chí còn có cả tính năng gửi thư trực tiếp lẫn các tính năng truyền thống khác nữa

Đối tượng sử dụng các công cụ tự động hóa Marketing

Tự động hóa Marketing rất tiện lợi với lĩnh vực marketing, nhưng không phải ai trong ngành cũng cần sử dụng đến phần mềm này, và cũng có những người ngoài ngành nên quan tâm đến phần mềm này:

- CMO, Marketing Manager, Marketing: Những người cần ra quyết định trong các chiến dịch Marketing nên sử dụng để có nguồn dữ liệu đầy đủ, nắm bắt cơ sở của những idea từ đội ngũ, theo dõi hiệu quả của những thay đổi đó và thay đổi chiến lược ngay khi cần.

- Content manager hoặc Specialist: Những người tạo và quản lý nội dung nên sử dụng các hệ thống tự động hóa Marketing như một phương tiện xuất bản, quảng bá nội dung đến đúng đối tượng, đúng thời điểm

- Social Media Manager hoặc Specialist: Các quản lý hay chuyên gia truyền thông xã hội nên sử dụng công cụ tự động hóa marketing để tối ưu hóa đăng bài tự động theo lịch, giám sát đa kênh và gửi triggered massage tới khách hàng tiềm năng.

- Email Marketer: Khỏi phải bàn vì tự động hóa Marketing là tính năng bao gồm cả tự động hóa Email Marketing.

- Lead Generation Manager hoặc Specialist: Nhóm đối tượng tác động trực tiếp đến khách hàng tiềm năng này cần đến tự động hóa Marketing để chạy chuỗi email, PPC, giúp các chiến dịch xã hội lẫn các chiến dịch truyền thông truyền thống tiếp cận đối tượng rộng hơn hoặc nhắm mục tiêu chính xác hơn.

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Hy vọng bài viết dưới đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin về marketing online đồng thời cùng những phương thức hoạt động và vận hành một website mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: