“Live stream” hay còn được gọi là “live streaming” ngày nay đang dần trở thành trào lưu “hot” và được quan tâm nhất trong giới trẻ. “Live stream” là hình thức truyền tải thông điệp nội dung bằng video một cách trực tiếp, thông qua Internet. Người dùng có thể chia sẻ trực tiếp những khoảnh khắc hiện tại của mình trên các nền tảng mạng xã hội.
Livestream là hình thức thu hút nhiều doanh nghiệp thực hiện
Hơn 80% người dùng mạng xã hội xem livestream
2016 là năm đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của hình thức livestream với thống kê hơn 80% người dùng internet đã từng xem các livestream trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. Hiện nay, livestream không còn chỉ được xem là một dạng công cụ trên mạng internet mà đã dần trở thành một nền công nghiệp và kênh bán hàng, tiếp thị chính của các nhãn hàng lớn.
Tương tác cao
Tương tác (engagement) cũng là một trong những thước đo chuẩn dùng để đánh giá hiệu quả thực hiện của một chiến dịch marketing online. Livestream mang về cho các nhãn hàng lượng tương tác cực khủng cho từng chiến dịch thông qua việc Influencer kêu gọi like/share/comment trực tiếp ngay tại thời điểm đó. Ngoài ra, livestream trực tiếp còn giúp thương hiệu tăng độ nhận diện của mình, tạo ra kênh tương tác nhằm lan tỏa những thông điệp truyền thông mà mình mong muốn hướng đến. Có thể nói, livestream sẽ mang lại tiếng nói cho nội dung, lấp đầy các mục còn thiếu trong các hình thức marketing bằng văn bản chữ viết.
Giúp thương hiệu tương tác trực tiếp với người tiêu dùng
Ngoài việc livestream đem về lượng tương tác tương đối cao cho doanh nghiệp, livestream trên mạng xã hội là một kênh truyền thông hiệu quả trong chiến dịch marketing online giúp cho các nhãn hàng tương tác trực tiếp với người tiêu dùng thông qua các Influencer. Người xem sẽ được trực tiếp đặt những câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ mà mình đang quan tâm khi Influencer đang livestream, giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng.
Livestream thu hút được nhiều khách hàng quan tâm
Nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng
Influencer trong khi livestream không chỉ đóng vai trò là người review các chức năng nổi bật của sản phẩm theo cách mà nhãn hàng mong muốn mà còn là người trực tiếp tiếp nhận những phản hồi tích cực/tiêu cực đến từ người tiêu dùng. Trong khi livestream, mỗi người xem chính là một trong những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Vì vậy, khi influencer nhận được các feedback trực tiếp từ người xem sẽ giúp cho thương hiệu nhanh chóng nắm bắt được tâm lý và các mong muốn của khách hàng để phục vụ cho việc cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình.
Tạo niềm tin cho khách hàng
Livestream là một công cụ rất tuyệt vời để hấp dẫn, tạo dựng sự tin tưởng đối với người tiêu dùng. Influencer có thể review về một sản phẩm/dịch vụ trực tiếp ngay tại thời điểm livestream giúp cho khách hàng có được những trải nghiệm đầy thú vị, bằng mắt và cho thấy được những hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ. Đồng thời cũng giúp gia tăng niềm tin về chất lượng và danh tiếng của thương hiệu.
Phù hợp đa dạng lĩnh vực
Tại Việt Nam, livestream hiện nay là hình thức marketing online đang được áp dụng một cách rộng rãi và trên đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Tiêu biểu nhất vẫn là ngành hàng FMCG như: mỹ phẩm, thời trang và hàng gia dụng…. Đây vẫn là lĩnh vực có rất đa dạng các nhóm khách hàng có độ tuổi, sở thích, thói quen sử dụng và điều kiện kinh tế khác nhau.
Trong thời gian sắp tới, hình thức livestream rất có thể sẽ phù hợp hơn và trở thành xu hướng đối với các sản phẩm tiêu dùng chậm như: bất động sản, xe máy ô tô,... Khách hàng sẽ không đưa ra quyết định mua hàng trong thời gian phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên, hình thức livestream sẽ giúp cho người xem có sự ghi nhớ sâu sắc, ấn tượng hơn về sản phẩm. Hơn nữa, nếu các thương hiệu có thể truyền tải được nội dung một cách hấp dẫn, cùng việc chọn lựa các KOL phù hợp với đối tượng khán giả, họ có thể kích thích sự tò mò, hứng thú của người xem tìm hiểu về sản phẩm của mình.
Dễ dàng tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc kết hợp livestream cùng Influencer chính là việc tác động đến quyết định mua hàng của người xem. Có thể nói, livestream giới thiệu hoặc review về sản phẩm sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về chức năng, ưu điểm của sản phẩm. Đi kèm đó có thể là một nội dung đủ tốt và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giúp dễ dàng tác động đến việc ra quyết định mua hàng của người xem.
Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website
Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn - đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng.
Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn