Digital Marketing là cụm từ không còn xa lạ gì với chúng ta, đặc biệt là các doanh nghiệp đang và đã phát triển. Đây là một hình thức Marketing Online sử dụng phương pháp truyền thông số, sử dụng internet làm phương tiện cho việc quảng cáo dịch vụ, sản phẩm. Đây là cách giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường để tiếp thị, gia tăng sự nhận biết thương hiệu với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Vậy có bao nhiêu công cụ Digital Marketing? Nên sử dụng một hay tất cả các công cụ đó? Brandawareness sẽ trả lời các câu hỏi này và chia sẻ thêm thông tin cho các bạn để có thể dễ dàng triển khai chiến dịch Digital Marketing hiệu quả.
Hình - S.E.O công cụ tối ưu hóa tìm kiếm
1. Sử dụng S.E.O (Search Engine Optimization)
S.E.O tiếng Việt nghĩa là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, đây là quá trình tối ưu nội dung các bài Content Marketing với những từ khóa và định dạng website để các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, … gợi ý web thích hợp nhất cho người dùng tìm kiếm trên Internet.Có thể hiểu S.E.O là một tập hợp tất cả các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí top, dẫn đầu trong các trang kết quả tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều có thói quen sử dụng các công cụ tìm kiếm (điển hình là Google) để tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ mà mình muốn mua. Chính vì lý do này mà ta có thể thấy được S.E.O được xem là công cụ cực kỳ quan trọng trong các chiến dịch Digital Marketing.
2 Sử dụng quảng cáo Google (Google Adwords)
Đây là một hình thức trả tiền để các quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc các mạng lưới thuộc Google thông qua việc người dùng tìm những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Một trong những ưu điểm phải kể đến của Google Adwords là:
1. Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định.
2. Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn.
3. Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.
4. Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.
Hình - Sử dụng quảng cáo với Google Ads
3 Sử dụng Banner (quảng cáo hiển thị GDN)
Quảng cáo Banner là hình thức rất thông dụng được hầu hết doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn để quảng bá thương hiệu khi bắt đầu Digital Marketing. Quảng cáo Banner đem lại hiệu quả cho mục tiêu giúp thương hiệu gây được sự chú ý nhiều hơn (awareness) và tạo được hình ảnh thương hiệu (brand building) cho người dùng được tiếp thị.
Lúc trước, các doanh nghiệp Việt Nam vốn quen với phương pháp tính giá theo thời gian (Cost per Duration - CPD), đây là một hình thức quảng cáo mà giá thành sẽ được nhà quảng cáo trả chi phí cho các Banner của mình theo thời gian đặt trên website theo ngày, tuần, tháng, năm. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì các doanh nghiệp đã có thể tính phí quảng cáo các Banner theo CPM (Cost per Miles) hay CPC (Cost Per Click)
4. Sử dụng Social Media Marketing
Đây là một trong những hình thức quảng cáo thương hiệu hiệu quả nhất ở thị trường Marketing Online Việt Nam. Social Media chính là các kênh truyền thông, mạng xã hội được tạo ra nhằm mục đích giúp cho người dùng có thể liên hệ, trao đổi, chia sẻ những thông tin, hình ảnh video… giữa mọi người với nhau. Những kênh Social Media được sử dụng nhiều nhất hiện nay là: Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram…
Ngoài việc thiết lập Fanpage để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu doanh nghiệp thì bạn cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị Facebook. Đa phần người sử dụng Facebook tại Việt Nam là các bạn trẻ có độ tuổi từ 18 đến 28 cho nên Facebook được xem là thiên đường quảng cáo cho các dịch vụ giải trí, tiêu dùng. Bên cạnh đó, việc phát triển các group cộng đồng hay facebook cá nhân để tiếp cận khách hàng sẽ tạo cho khách hàng niềm tin lớn hơn vào thương hiệu và sản phẩm.
Hình - Các Social Media có thể thực hiện Marketing
5. Sử dụng Email Marketing
Lợi ích của Email Marketing trong các chiến dịch Marketing Online có thể kể đến như:
+ Tiết kiệm được chi phí cho các công việc như thiết kế, vận chuyển, thuê địa điểm khi so với hình thức quảng cáo truyền thống khác.
+ Xây dựng được thương hiệu, tạo mối liên hệ và tăng sự tin tưởng cho khách hàng.
+ Thông qua việc thống kế số lượng người click mở email, click vào các đường link… có thể biết được các số liệu đo lường chiến dịch Marketing Online.
+ Có thể tự động hóa qua các đặt lịch gửi Email Marketing tự động.
Nên sử dụng một hay nhiều công cụ Digital Marketing
Mỗi công cụ đều có lợi ích riêng của mình, dựa vào kinh phí của cơ sở kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn một trong những công cụ Digital Marketing trên để xây dựng chiến dịch Marketing Online cho mình. Nếu thiên về các ngành giải trí, dịch vụ bạn có thể thử qua Social Media Marketing vì đây là mạng xã hội tập trung rất nhiều các bạn trẻ. S.E.O cũng là một công cụ tốt nếu bạn muốn kết quả tìm kiếm của mình trên top của Google nhưng cách này lại cần một thời gian xây dựng và cần có một Agency uy tín, chuyên nghiệp để giúp xây dựng S.E.O từ khóa phù hợp để lên top.
Hình - Digital Marketing có rất nhiều công cụ
Brandawareness.vn - Đơn vị Agency Marketing uy tín và chuyên nghiệp
Điểm mạnh của chúng tôi là phát triển S.E.O cho các doanh nghiệp. Brandawareness chuyên tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch Digital Marketing chuyên nghiệp. Không chỉ giúp xây dựng Marketing Online, chúng tôi còn cố gắng phát triển để giúp các doanh nghiệp được phát triển thương hiệu và mang lại lợi nhuận tốt nhất.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng.
Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.
Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách!
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn