Digital Marketing cần 1 khoản phí lớn?

Digital Marketing cần 1 khoản phí lớn?

Digital Marketing không còn là một cụm từ lạ đối với các doanh nghiệp nữa. Dù cho quy mô của doanh nghiệp đó là lớn, vừa hay nhỏ thì Marketing Online là điều không thể bỏ qua được vì đây là một thị thường rộng lớn với lượng khách hàng tiềm năng dồi dào. Cũng vì điều đó mà đa số mọi người đều cố gắng để có thể tiếp thị được khách hàng ở môi trường này.

Hiện đại nhưng không hề hại điện, nếu biết sử dụng hợp lý các phương pháp Digital Marketing bạn sẽ tiết kiệm được cho mình một khoảng chi phí so với các cách Marketing Truyền Thống mà vẫn mang lại hiệu quả. Brandawareness sẽ chia sẻ thêm thông tin qua bài viết này.

 

digital-marketing-can-1-khoan-phi-lon

Hình - Remarketing giúp khách hàng thấy sản phẩm

 

1. Sử dụng quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

Tăng lưu lượng truy cập là mục tiêu quan trọng của bất kỳ kế hoạch Marketing Online nào. Nếu thông số này có thể cho biết có bao nhiêu người đã truy cập trang web của bạn và quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của bạn.

Bạn cần lưu lượng truy cập “chất lượng”. Khách truy cập, ngoài việc duyệt trang web của bạn, đang tích cực tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ, đặt câu hỏi, để lại thông tin về trang web của bạn

Đối với doanh nghiệp, đây là lưu lượng truy cập có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.

Một cách tiết kiệm để có lưu lượng truy cập chất lượng là sử dụng quảng cáo tiếp thị lại.

 

2. Bán hàng trên mạng xã hội có thể dẫn đến chuyển đổi tốt

Chia sẻ nội dung có ý nghĩa và hấp dẫn là chìa khóa để bán hàng trên mạng xã hội thành công.Ngoài ra, nội dung cũng phải giải quyết vấn đề cụ thể của khách hàng.

Xác định đúng khách hàng và điều chỉnh nội dung phù hợp với họ cũng là một cách để nâng cao hiệu quả và giảm chi phí.

Theo báo cáo, các công ty hiện đang tham gia tiếp thị truyền thông xã hội đồng ý về những lợi ích tiềm năng:

- Tăng phạm vi tiếp cận của bạn,

- Liên hệ với khách hàng tiềm năng trong quá trình mua hàng

- Tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện kết quả bán hàng của bạn.

 

digital-marketing-can-1-khoan-phi-lon

Hình - Các chỉ số nên được phân tích khi thực hiện Digital Marketing

 

3. Liên tục đo đếm và tối ưu chiến dịch của mình.

Lợi thế của Digital Marketing so với các phương thức marketing truyền thống khác là bạn có thể đo đếm được hiệu quả của chiến dịch mình, kể cả trong thời gian ngắn.

Các chỉ số và công cụ theo dõi như chỉ số doanh thu trên chi phí (ROI), doanh số bán hàng gia tăng, khách truy cập trở lại, …được sử dụng để đánh giá hiệu quả bán hàng.

Hay các chỉ số về lượng truy cập, CTR, số lần hiển thị,… để đo lường hiệu quả của quảng cáo.

Những thông số này sẽ giúp bạn định hình ngay được các vấn đề trong cách làm Digital Marketing của mình.

 

4. Đánh giá lợi tức đầu tư để tìm ra điểm hấp dẫn của các hoạt động tiếp thị

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, lợi tức đầu tư hoặc chi phí cho mỗi lần bán là một thống kê quan trọng được sử dụng để đo lường khả năng sinh lời. Để tính toán chỉ số này, bạn cần tự tin vào mục tiêu doanh nghiệp của mình. Trước khi đo lường lợi tức đầu tư, trước tiên hãy xác định ngân sách của bạn, doanh thu bạn muốn tạo ra và những gì bạn muốn đạt được từ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình.

KPI cũng bao gồm hiệu suất dựa trên các nguồn lưu lượng truy cập (tìm kiếm không phải trả tiền, lưu lượng truy cập trực tiếp, lượt giới thiệu), hiệu suất chiến dịch (bao gồm tỷ lệ chuyển đổi) và cài đặt mục tiêu thực tế.

 

5. Chỉ sử dụng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột cho những đối tượng có khả năng chuyển đổi cao.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, ngân sách tiếp thị không quá lớn và hạn chế, sử dụng quảng cáo trả tiền (PPC) là phương pháp Marketing Online giúp tối đa hóa lợi nhuận. Với quảng cáo trả tiền phải mất hàng tháng để hoàn thành chẳng hạn như S.E.O, bạn có thể ngay lập tức nâng cao nhận thức về thương hiệu và tiếp xúc với đối tượng mục tiêu của mình.

Khi mục tiêu của bạn là bán hàng, nhưng bạn cần ưu tiên những từ khóa có chuyển đổi cao. Mặc dù những từ này đòi hỏi phải có kinh nghiệm và dữ liệu mới biết được và thay đổi theo từng ngành.

 

digital-marketing-can-1-khoan-phi-lon

Hình - Sử dụng S.E.O để tối ưu công cụ tìm kiếm

 

 6. Tiến hành tiếp thị nội dung hiệu quả về chi phí và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Nếu bạn không có ngân sách lớn hoặc đã chi nhiều tiền cho một khía cạnh nhất định trong chiến dịch của mình, bạn vẫn có thể tạo một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công chỉ bằng nội dung truyền thông xã hội và sự tham gia của người Việt.

 

7. Xây dựng nhận thức về thương hiệu dựa trên ngân sách

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể dễ dàng nâng cao nhận thức về thương hiệu mà không tốn quá nhiều tài nguyên. Email marketing là một trong những phương pháp như vậy

zKhông tốn kém gì khi quản lý các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn bằng các công cụ quản lý email dễ sử dụng như Marketo và MailChimp.

Tất cả những gì bạn cần là một dòng tiêu đề hấp dẫn, một lời kêu gọi hành động hấp dẫn và một trang đích có liên quan.

 

8. Sử dụng KOLs.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL, Influencers) đang nổi lên như một xu hướng mới để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng.

Nếu bạn kinh doanh thương mại hoặc dịch vụ, phương pháp này đặc biệt hữu ích vì KOL mail cho phép bạn trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ, giảm đáng kể chi phí quảng cáo xuống ngang bằng chi phí sản xuất sản phẩm. Các công cụ

như Social Lift, Ecomobi, v.v. Chúng rất hữu ích để xác định những người có ảnh hưởng xã hội lớn nhất trên các mạng xã hội lớn. Bạn có thể tìm thấy hầu hết những người có ảnh hưởng trên Facebook và Instagram, từ lĩnh vực thời trang, âm nhạc, thể thao, …

 

digital-marketing-can-1-khoan-phi-lon

Hình - Các KOL uy tín sẽ thu hút khách hàng

 

Brandawareness.vn - Đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ xây dựng Marketing Online

Nếu bạn đang cần phải xây dựng cho mình một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhưng lại không rõ về các phương pháp hay liên hệ ngay với Brandawareness. Chúng tôi là đơn vị Agency Marketing uy tín, chuyên tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và triển khai S.E.O, chiến dịch Marketing Online chuyên nghiệp và hiệu quả.

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng. 

Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.

Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách!

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: