Điểm dừng chân mới của brand xa xỉ là Việt Nam

Điểm dừng chân mới của brand xa xỉ là Việt Nam

Trong những năm gần đây, Việt Nam là một trong những quốc gia ở Đông Nam Á có GDP tăng lên liên tục và trở thành thị trường béo bở cho các dòng sản phẩm cao cấp. Sự tăng trưởng này đã mở ra cánh cửa cơ hội cho các ông lớn mở rộng dấu ấn toàn cầu của mình sang thị trường mới nổi này.

Do đó, nhiều thương hiệu cao cấp đã chọn thành lập các cửa hàng ở đất nước hình chữ S này nhằm đáp ứng nhu cầu về xa xỉ phẩm của các tầng lớp trung lưu trở lên. Sau đây chúng tôi sẽ điểm qua một số lý do nổi bật mà các brand xa xỉ chọn Việt Nam là điểm dừng chân mới của mình.
 

diem-dung-chan-moi-cua-brand-xa-xi-la-viet-nam

Hình - Flagship của EMPORIO ARMANI tại Việt Nam

 

CƠ SỞ NGƯỜI TIÊU DÙNG GIÀU CÓ Ở VIỆT NAM NGÀY CÀNG TĂNG 

Triển vọng tương lai cho thị trường cao cấp ở Việt Nam tràn đầy hứa hẹn. Trong một thập kỷ vừa qua, nền kinh tế Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc, với tốc độ tăng trưởng trung bình là 6,3% vào năm 2023 và dự kiến sẽ tăng lên 6.5 % vào năm 2024. Điều này dẫn đến sự gia tăng thu nhập khả dụng và thúc đẩy mở rộng tầng lớp trung lưu. Từ đó nhu cầu đối với hàng hóa xa xỉ của tầng lớp này sẽ ngày càng tăng lên, đặc biệt là trong thế hệ trẻ.

 

CÁC THƯƠNG HIỆU CAO CẤP TẤN CÔNG THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Các thương hiệu xa xỉ gần đây đã công bố kế hoạch nâng cao sự nhận diện của mình tại Việt Nam bằng cách mở nhiều cửa hàng tại các thành phố lớn trên cả nước. Quyết định mở nhiều cửa hàng cùng lúc của các brand này cũng cho thấy họ rất tin tưởng vào tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam cho các mặt hàng và dịch vụ cao cấp. Các thương hiệu như Louis Vuitton, Gucci và Prada đã mở cửa hàng tại các thành phố lớn của Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ngày càng quan tâm đến các thương hiệu xa xỉ, cũng như đặc biệt ưa chuộng thời trang và phụ kiện cao cấp. Họ coi trọng chất lượng và tính độc quyền, cũng như biểu tượng địa vị đi kèm với việc sở hữu các sản phẩm xa xỉ đó. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam thường bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những người nổi tiếng và các phương tiện truyền thông đại chúng, do đó, các thương hiệu xa xỉ cần phải nâng cao độ phủ sóng của mình một cách mạnh mẽ thông qua các chiến dịch truyền thông cũng như hợp tác cùng những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội.

 

diem-dung-chan-moi-cua-brand-xa-xi-la-viet-nam

Hình - Bên trong cửa hàng của LOUIS VUITTON tại Hà Nội

 

XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN BÁN LẺ CAO CẤP TẠI VIỆT NAM

Xu hướng phát triển bán lẻ cao cấp tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Do đó, các thương hiệu cao cấp ngoài việc thành lập các cửa hàng lớn độc lập ở các địa điểm sang trọng và đắt đỏ, họ còn mở rộng độ nhận diện cũng như sức ảnh hưởng của mình thông qua việc mở cửa hàng bán lẻ tại các trung tâm thương mại lớn trên toàn quốc.

Những trung tâm thương mại hiện đang cung cấp một loạt các thương hiệu xa xỉ, từ thời trang, phụ kiện cho đến đồng hồ và đồ trang sức có thể kể đến như Vincom Center Đồng Khởi, Takashimaya Việt Nam,... ở Thành phố Hồ Chí Minh và Vincom Center Phạm Ngọc Thạch, Vincom Center Bà Triệu,... ở Hà Nội.

 

THÁCH THỨC CHO CÁC THƯƠNG HIỆU XA XỈ TẠI VIỆT NAM

Mặc dù Việt Nam mang đến cơ hội nâng cao doanh thu cho các thương hiệu xa xỉ, nhưng đi kèm với đó là những thách thức to lớn mà họ phải đối mặt khi gia nhập vào thị trường mới này.

Một trong những thách thức lớn nhất là thiếu cơ sở hạ tầng. Đường xá, cảng biển và sân bay của Việt Nam vẫn đang phát triển khiến các thương hiệu xa xỉ gặp khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa của họ vào trong nước. 

Thách thức tiếp theo chính là việc thị trường xa xỉ ở Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn đầu nên nhiều người tiêu dùng Việt vẫn còn xa lạ với các thương hiệu cao cấp và sản phẩm của họ, khiến các thương hiệu này gặp khó khăn trong việc tạo dựng niềm tin cho khách hàng cũng như vị thế của mình trên thị trường.

Ngoài ra, các thương hiệu xa xỉ cần phải vượt qua các quy định phức tạp và hạn chế về nhập khẩu và quảng cáo để thâm nhập thành công vào thị trường Việt Nam. Đồng thời, họ cũng cần phải chú ý đến những điểm khác biệt trong văn hóa bản địa khi tiếp thị các sản phẩm của họ tại quốc gia này.

 

diem-dung-chan-moi-cua-brand-xa-xi-la-viet-nam

Hình - Store chính hãng HERMES đã có mặt tại Đà Nẵng 

 

Mặc dù đối phải đối mặt với nhiều thách thức, các thương hiệu xa xỉ vẫn nhận ra tiềm năng phát triển của thị trường sản phẩm cao cấp Việt Nam và đang dần nâng cao sự nhận diện của mình tại quốc gia này. Với tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng và số lượng các dự án bán lẻ cao cấp ngày càng tăng, Việt Nam mang đến cơ hội sinh lời cho các thương hiệu cao cấp đang tìm cách mở rộng dấu ấn toàn cầu của họ. Khi nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, nhiều khả năng sẽ có thêm nhiều thương hiệu xa xỉ gia nhập thị trường, biến Việt Nam thành điểm dừng chân mới cho ngành công nghiệp xa xỉ.

Nhìn chung, các thương hiệu thời trang xa xỉ hiện nay đều dành một khoản kinh phí lớn cho việc quảng cáo, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo của mình. Với Brandawareness.vn, chúng tôi cam kết sẽ dựa trên tình hình cụ thể của quý khách hàng để thiết kế một kế hoạch tiếp thị có chất lượng tốt nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không nhấc máy lên và gọi đến số hotline bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: