Content Marketing giữa ngày lễ và ngày thường 

Content Marketing giữa ngày lễ và ngày thường 

Tất cả chúng ta dường như đều đã quá quen thuộc với việc các cửa hàng kinh doanh thường xuyên trang trí lộng lẫy và cực kỳ bắt mắt cửa hàng của họ trong dịp Giáng Sinh. Hoặc giả như, các hãng máy bay trong nước và quốc tế thường xuyên hay “hối thúc” bạn rằng phải đặt vé sớm cho kịp dịp lễ Tết, hoặc các thương hiệu cũng bắt tay vào chạy quảng cáo marketing online cho mùa lễ hội sắp đang đến gần. 

Tuy nhiên, seasonal marketing không đơn thuần chỉ là việc trang trí lại cửa hàng cho bắt mắt hơn (hoặc trang Facebook của thương hiệu), hay triển khai các chương trình giảm giá khuyến mãi. Seasonal marketing còn bao gồm cả việc cung cấp những nội dung hay, độc đáo, thú vị vào đúng thời điểm nhằm gián tiếp đem đến doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Content-marketing

Content Marketing giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng

Seasonal marketing là gì?

Seasonal marketing, hay còn được gọi là marketing mùa lễ hội, là một hình thức marketing đánh mạnh và chú trọng vào việc tạo nên các chiến dịch quảng cáo dựa trên nền tảng là các sự kiện diễn ra thường niên hằng năm. Seasonal marketing cũng được xem như là một phần của chiến lược marketing online, chiến dịch này thường được xoay quanh 3 loại sự kiện sau:

- Ngày lễ chính thống: là các ngày lễ được tổ chức, ăn mừng rất lớn trên cả nước hưởng ứng bao gồm: Tết, Lễ Giáng Sinh, 30/4-1/5, Ngày Quốc Khánh, hay là những ngày ví dụ như: Lễ Tình Nhân, Ngày của cha, Ngày của mẹ,...

- Ngày lễ không chính thống: đây tuy không hẳn là những ngày lễ, nhưng cũng được rất nhiều người quan tâm hưởng ứng như: Ngày Trái Đất, Ngày lễ bạn thân,...Tùy thuộc vào các đối tượng khách hàng, hãy tìm ra những ngày lễ mà họ quan tâm.

- Các sự kiện mang đậm tính chất văn hoá, như ngày tựu trường, ngày nghỉ hè,...

Content-marketing

Content Marketing được thay đổi theo Seasonal Marketing

Seasonal marketing có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không?

- Dành cho những mặt hàng B2C: Hầu hết tất cả các thương hiệu B2C trong nước đều có thể chạy các chiến dịch seasonal marketing. Không nhất thiết là một sản phẩm được gói lại làm thành quà tặng, mà ta có thể tạo ra những chương trình khuyến mãi đem đến lợi ích cho khách hàng từ mùa lễ hội. Thật ra, đặc điểm chung khiến cho các chiến dịch marketing mùa lễ hội thành công là cung cấp được cho người dùng những nội dung quý giá, hữu ích, và độc đáo mà họ đang tìm kiếm.

Điểm đặc biệt của các dạng content như thế này là đều đem đến cho doanh nghiệp doanh thu không bị sụt giảm (vì các chương trình khuyến mãi) mà có thể còn tăng mạnh mẽ hơn. 

Tuy doanh nghiệp của bạn có thể hưởng lợi từ một số ngày lễ, nhưng không có nghĩa là bạn nên sử dụng chiến dịch seasonal marketing cho tất cả các ngày lễ. Nên quan sát tệp khách hàng của mình, xem họ quan tâm đến những ngày lễ nào, và chỉ nên chú trọng vào những ngày lễ đó.

Content-marketing

Lựa chọn thời gian bắt đầu

Thời gian là yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn bắt đầu lên ý tưởng và lập ra kế hoạch rõ ràng cho chiến dịch seasonal marketing. Nếu bạn muốn có được một chiến dịch chất lượng và đạt được những thành công nhất định, hãy dành ra thật nhiều thời gian để chuẩn bị cho nó kĩ càng. Khoảng thời gian tốt nhất để bạn bắt đầu thành lập nên kế hoạch mới chiến dịch chuẩn bị cho một ngày lễ là từ khoảng 2 đến 3 tháng trước khi đến ngày lễ đó. Việc này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để lập ra chiến lược cụ thể, sáng tạo được content chất lượng, và lập kế hoạch đăng bài chi tiết cho chiến dịch của bạn.

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: