Cơ hội của nhà bán lẻ Đông Nam Á trên Tik Tok shop 

Cơ hội của nhà bán lẻ Đông Nam Á trên Tik Tok shop 

Khu vực Đông Nam Á là thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn đối với các nhà bán lẻ đang ở trong công cuộc tìm kiếm một “miền đất hứa” mới. Theo một số thông báo của TikTok thì chỉ trong vòng 4 năm trở lại đây, số lượng người dùng hoạt động trên nền tảng TikTok đã đạt được 800 triệu người, đưa TikTok trở thành ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất tại Đông Nam Á.

CO-HOI-CUA-CAC-NHA-BAN-LE-TREN-TIKTOK-SHOP

Tự động hóa là chìa khóa cho sự thành công

Thu hút nhóm nhân khẩu học chưa được khai thác triệt để

Phân khúc người dùng cốt lõi của TikTok nằm ở độ tuổi từ 16 - 24 (chiếm 41%) - đây là một cơ sở người dùng lớn nhưng chưa được khai thác một cách triệt để. Phần lớn người dùng Tik Tok tại khu vực Đông Nam Á là nữ giới – nhóm nhân khẩu học này rất quan trọng đối với các hoạt động mua bán trên mạng xã hội hiện nay. Dựa trên các nghiên cứu của iKala, phụ nữ ở độ tuổi từ 25 đến 34 tuổi là các đối tượng mua sắm trên mạng xã hội nhiều nhất tại các quốc gia: Thái Lan, Việt Nam và Philippines, còn tại Singapore những người có khả năng mua sắm trên mạng xã hội nhiều nhất thuộc độ tuổi từ 35-44.

Story sẽ sớm trở thành định dạng quan trọng nhất

Xuất hiện lần đầu tiên là trên ứng dụng Snapchat, Story đã trở thành một dạng Content Marketing kể chuyện bằng hình ảnh sống động và phát triển nhanh chóng với tốc độ gấp 15 lần so với việc chỉ chia sẻ trên nguồn cấp dữ liệu. Thêm vào đó, việc sử dụng nội dung trực quan đang ngày càng bùng nổ, phù hợp với khả năng chú ý ngắn hạn và thói quen sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh của thế hệ trẻ.

Việc chuyển sang các phương tiện trực quan đã thay đổi hoàn toàn cục diện đối với các nhà bán lẻ, những người hiện đang phải mở rộng thông điệp của mình từ định dạng liên kết tiêu đề với các nội dung đơn giản sang bao gồm backgrounds, overlays và tính thẩm mỹ để gây được ấn tượng với người xem, ngay cả khi họ không nhấp qua.

Tik Tok là một ứng dụng hoạt động chủ yếu dựa trên hình ảnh và chia sẻ dựa trên câu chuyện, TikTok đã củng cố xu hướng này bằng cách cung cấp các mẫu quảng cáo video cho người bán trên Shopify để biến sản phẩm của họ thành nội dung thương mại hấp dẫn mà không cần trải nghiệm trước.

CO-HOI-CUA-CAC-NHA-BAN-LE-TREN-TIKTOK-SHOP

TikTok trở thành ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất tại Đông Nam Á.

Tự động hóa là chìa khóa cho sự thành công

Với mức độ tự động hóa như hiện nay cho phép các doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực còn nhiều hạn chế có thể cạnh tranh được với các công ty lớn hơn và giờ đây khi phương tiện Marketing online trở nên có ý nghĩa hơn với digital marketing.

Ngoài các lợi ích mà các nhà bán lẻ có thể nhận được từ Tik Tok, họ cũng có thể phải đối mặt với rất nhiều thách thức đến từ nền tảng này. Có khá nhiều các cáo buộc xung quanh các vấn đề về lòng tin và sự bảo mật dữ liệu người dùng của TikTok như một lời cảnh báo cho các nhà bán lẻ khi họ đang xem nhẹ những vấn đề này trong các chiến lược thương mại xã hội của mình.

Dựa trên các chiến lược content marketing mục tiêu và các dịch vụ thanh toán. Những điều này sẽ là “kim chỉ nam” về tính xác thực và lấy người dùng làm trung tâm cho các nhà bán lẻ khi họ điều hướng bối cảnh thương mại xã hội nơi người dùng, theo đúng nghĩa đen, đang theo dõi mọi động thái của họ.

CO-HOI-CUA-CAC-NHA-BAN-LE-TREN-TIKTOK-SHOP

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Tùy thuộc vào những yêu cầu mà khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ tiến hành lên kế hoạch phân tích và đưa ra những loại hình marketing phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất. S.E.O và content marketing là hai loại hình được Brandawareness.vn áp dụng xuyên suốt. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: