Trên nền tảng mạng xã hội đặc biệt là Tiktok thì chắc chắn mọi người không thể không bắt gặp các Influencer. Thị trường sôi nổi với các chiến dịch Marketing Online, sử dụng những Influencer để quảng bá thương hiệu hay sản phẩm của doanh nghiệp. Những chiến dịch này mang lại nguồn thu nhập cao và doanh nghiệp cũng thu lại được nhiều giá trị tích cực.
Influence Marketing có vai trò quan trọng như thế nào trong doanh nghiệp? Liệu bạn có nên áp dụng chiến dịch này cho thương hiệu và sản phẩm của bạn? Hãy cùng chúng tôi phân tích và tìm hiểu về Influence Marketing nhé.
Hình - Influencer có sức ảnh hướng lớn đến chiến dịch Marketing
INFLUENCER LÀ AI?
Influencer là những người có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội, hiện nay có thể Influencer xuất hiện rất nhiều trên Tiktok, họ là những người có tác động gián tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, họ có sự đồng thuận từ cộng đồng và sử dụng các thông tin để lan truyền đến mọi người trên nền tảng trực tuyến.
INFLUENCE MARKETING LÀ GÌ?
Influence Marketing là tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng để quảng bá thương hiệu/ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng mà doanh nghiệp đang hướng đến. Influencer cũng được coi là người nổi tiếng được nhiều người yêu mến, được xuất hiện trên tivi hay được nhiều người biết tới, các Marketer sẽ truyền thông sản phẩm/ thương hiệu thông qua những Influencer.
Trong thời buổi tràn ngập thông tin thì người tiêu dùng có thói quen là tìm đến các reviewer, Influencer để tham khảo rồi mới quyết định mua hàng. Chính vì nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay nên mới xuất hiện Influence Marketing trong doanh nghiệp.
Hình - Influencer là những người hoạt động trên các nền tảng trực tuyến
VAI TRÒ CỦA INFLUENCER LÀ GÌ?.
Thu hút khách hàng tiềm năng: Khách hàng thương bị thu hút bởi những thứ mới lạ hoặc nổi bật, nếu như sản phẩm này được người mình yêu thích và tin tưởng dùng thì người tiêu dùng có xu hướng an tâm hơn trong quyết định mua hàng. Influencer sẽ làm nhiều cách để khách hàng có thể lắng nghe, quan tâm, tương tác với mình hơn sau đó sẽ quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp.
Tăng độ nhận diện thương hiệu: Influencer thường quảng bá thương hiệu của mình qua các nền tảng của riêng họ, nơi mà có lượng fans khủng. Influencer cũng có thể quảng bá những tính năng đặc biệt hay giới thiệu về thương hiệu mà họ đã tin dùng, từ đó lồng ghép các chiến dịch Marketing vào để tác động đến quyết định của người mua.
Tạo sự tin tưởng cho khách hàng: Các Influencer khẻo léo tiếp cận khán giả và trao cho họ những niềm tin về sản phẩm. Influencer tinh tế sử dụng các chiến thuật để quảng bá sản phẩm, dịch vụ để truyền tải những thông điệp tích cực về sản phẩm cho khách hàng, từ đó khách hàng sẽ tìm đến các doanh nghiệp nhiều hơn.
Tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu: Mỗi doanh nghiệp đều có khách hàng mục tiêu cho riêng sản phẩm của họ. Một Influencer cũng có cho mình một lượng fans cụ thể. Nếu chọn đúng Influencer phù hợp thì bạn sẽ tiếp cận được với tệp khách hàng mong muốn.
Hình - Influencer có lượng người hâm mộ riêng giúp gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng
Áp dụng Content Marketing để giúp cho website của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, những nội dung mà chúng tôi truyền tải sẽ giúp cho trang web của bạn được khách hàng nhận diện tích cực hơn. Mang lại giá trị cho khách hàng rồi họ sẽ tự động tin tưởng bạn.
Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược Content Marketing cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng.
Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.
Brand Awareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách !
Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168
Email: info@brandawareness.vn
Website: www.brandawareness.vn