Cách thức đo lường hoạt động Digital Marketing hiệu quả

Cách thức đo lường hoạt động Digital Marketing hiệu quả

Hiện nay, đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng Digital Marketing để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của công ty, tăng tiếng nhận diện thương hiệu của mình đối với khách hàng. Đây là hình thức tiếp thị kỹ thuật số thông qua nhiều hình thức truyền thông điện tử, chủ yếu là internet. Phương pháp này đã góp phần xây dựng Marketing Online rất tốt và mang lại nhiều sự tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên bạn phải biết các cách đo lường hoạt động của Digital Marketing hiệu quả để có kế hoạch phát triển đúng hướng và đạt hiệu quả nhanh nhất. Hôm nay Brandawareness sẽ chia sẻ thêm thông tin cho các bạn để có thể đạt được hiệu quả cao nhất như triển khai Digital Marketing.

 

cach-thuc-do-luong-hoat-dong-digital-marketing-hieu-qua

Hình - Nắm bắt các chỉ số đo lường Digital Marketing

 

Phân tích các chỉ số website

Khi triển khai chiến dịch Digital Marketing hãy chắc rằng bạn có thể theo dõi được các chỉ số website theo ngày, tuần, hay tháng. Bạn có thể căn cứ vào một số câu hỏi gợi ý dưới đây để đưa ra báo cáo hiệu quả nội dung trên website:

1. Traffic đến website của bạn thay đổi như thế nào theo tuần, tháng, năm?

2. Ngày nào trong tuần thu được nhiều traffic nhất?

3. Thời điểm nào trong ngày bạn có thể thu được lượng traffic cao nhất?

4. Lượng traffic tập trung cao nhất tại địa điểm nào?

5. Số lượng khách hàng mới vào trang và khách quay lại lần sau đang là bao nhiêu? Tỉ lệ giữa 2 nhóm này là bao nhiêu phần trăm?

6. Có bao nhiêu người dùng đến từ thiết bị di động, máy bàn?

7. Trang nào có lượng traffic cao nhất? Trang nào có lượng traffic thấp nhất?

8. Thời gian đọc trung bình trên website của bạn là bao nhiêu? Thời gian đọc trung bình trên một trang là bao nhiêu?

Từ những gợi ý đó, bạn đã có thể hình dung rõ hơn về việc cần cải thiện để tăng hiệu quả nội dung hiện tại, tối ưu hiệu quả chiến dịch Digital Marketing.

 

Hiệu quả của Inbound Link

Khi thực hiện chiến dịch marketing thông qua các nội dung trên các trang nội bộ của doanh nghiệp (chẳng hạn như trang sản phẩm, trang blog, trang thông tin,…) dẫn đường link đến trang landing page bán hàng, bạn hãy theo dõi traffic, lượng lead, lượng đơn hàng đến từ các link này để đảm bảo được chất lượng lead và đơn hàng thu được. Bạn phải hiểu rõ và biết được các hiệu quả của mình đến từ đâu thì bạn mới có thể đo đếm và tối ưu hiệu quả nội dung cũng như chiến dịch marketing của mình. Trong trường hợp bạn thuê Marketing Agency để hỗ trợ thực hiện chiến dịch, thì các công cụ đo đếm hiệu quả nội dung inbound cũng sẽ cho bạn biết liệu Agency đó có đang làm việc hiệu quả hay không.

 

cach-thuc-do-luong-hoat-dong-digital-marketing-hieu-qua

Hình - Nắm bắt các chỉ số đo lường Digital Marketing

 

Phân tích Social Media

Mỗi kênh Social Media đều có một công cụ phân tích riêng để giúp cho bạn đánh giá được hiệu quả của chiến dịch trên các kênh Social Media đó. Một điểm trừ đó là bạn khó có thể đo được lượng lead, lượng đơn hàng đến từ những kênh này. Nhưng ngoài ra, có rất nhiều chỉ số khác mà bạn có thể kiểm soát được, chẳng hạn như:

1. Số lượng traffic hàng tuần.

2. Các bài viết, Content Marketing có lượng tương tác cao nhất.

3. Số lượng Fan cứng hay người theo dõi tăng lên.

4. Tổng lượng like, share, và comment nhận được cho bài viết đó.

 

Đo đếm qua công cụ Affiliate

Công cụ đánh giá Affiliate là công cụ khá hiệu quả và minh bạch để đánh giá chiến dịch Marketing Online của doanh nghiệp, đặc biệt là với các chiến dịch có liên kết qua kênh Affiliate. Nhưng để các chỉ số hiệu quả thu được về chính xác. Để giúp các publisher dễ dàng làm Affiliate cho bạn, hãy như cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ (SĐT, địa chỉ email), hay gắn nút “chia sẻ” lên tất cả các nội dung của bạn.

 

cach-thuc-do-luong-hoat-dong-digital-marketing-hieu-qua

Hình - Nắm bắt các chỉ số đo lường Digital Marketing

 

Dựa vào doanh thu đem lại

Mục tiêu cuối cùng của các chiến dịch marketing là doanh thu, đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ. Thông qua doanh số thực tế thu lại được từ các chiến dịch hiện tại, bạn có thể tìm được kế hoạch để tối ưu chiến lược marketing ban đầu, dành nhiều thời gian hơn cho các kênh mang lại hiệu quả và lượt bớt các kênh không có hiệu quả, tối ưu chi phí trên các kênh mới hay thử nghiệm thêm các kênh mà trước đây chưa từng chạy để xem liệu doanh thu thay đổi như thế nào.

 

Chỉ số toàn chiến dịch

Khi bạn đã có thể xác định rõ ràng tất cả các chỉ số đo lường hiệu quả trên từng kênh của mình, bạn sẽ có cái nhìn chung về chỉ số cho toàn bộ chiến dịch Marketing Online. Dưới đây là “chỉ số vàng” về traffic từ các trang nội bộ của bạn cho tới các trang bán hàng (theo Avinash Kaushik tại Google):

1. Traffic đến từ tìm kiếm: 40-50%

2. Traffic đến từ các nguồn giới thiệu/affiliate: 20%

3. Traffic đến thẳng trang bán hàng: 20%

4. Traffic đến từ chiến dịch marketing trên các kênh khác: 10%

 

cach-thuc-do-luong-hoat-dong-digital-marketing-hieu-qua

Hình - Nắm bắt các chỉ số đo lường Digital Marketing

 

Brandawareness - Đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển Marketing Online

Điểm mạnh của Brandawareness là triển khai S.E.O để giúp cho các doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn trong các trang công cụ tìm kiếm, đứng top đầu trong các tìm kiếm. Không chỉ tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng Marketing Online, Google Ads một cách tốt nhất mà chúng tôi còn đặt mục tiêu giúp cho doanh nghiệp đạt được hiệu quả tăng trưởng tốt nhất, mang lại doanh thu cao nhất có thể.

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hằng tháng. 

Quý khách vui lòng tham khảo báo giá tại đây hoặc LH hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ quý khách.

Brandawareness đồng hành và phát triển cùng thương hiệu quý khách!

 

BRANDAWARENESS

Hotline: 033.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: