Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong marketing

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong marketing

Cá nhân hóa các trải nghiệm của khách hàng giúp cho doanh nghiệp tạo ra những khác biệt đầy mới mẻ, đạt được một số lợi thế cạnh tranh bền vững, doanh thu tăng trưởng nhanh chóng và giữ chân khách hàng sử dụng các sản phẩm của mình trong thời gian dài. Vậy có thể hiểu như thế nào là cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng? Làm cách nào để cá nhân hóa hiệu quả từ những trải nghiệm khách hàng?

personalization-marketing

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp với nhu cầu khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là gì?

Cá nhân hoá (hay Personalization) là cụm từ dùng để chỉ các hành động mang tính điều chỉnh, chỉnh sửa các trải nghiệm hoặc những sự giao tiếp thông qua việc sử dụng thông tin khách hàng mà doanh nghiệp đã thu nhận được nhằm mục đích tạo ra các hoạt động quảng bá phù hợp, hướng đến mục tiêu là các khách hàng tiềm năng.

Mục tiêu chính là sự tương tác với khách hàng như là đối với một cá nhân riêng biệt. Điều đó có ý nghĩa rằng trong cùng một chiến dịch quảng cáo, hay marketing online sẽ luôn có một thông điệp chung gửi đến cho tất cả các khách hàng tuy nhiên đối với mỗi cá nhân sẽ nhận được từng nội dung và hình ảnh tương ứng khác biệt nhau. Hình thức cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng được xem như một trong những chiến lược rất cần thiết, có ý nghĩa vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển của doanh nghiệp, đòi hỏi cao hơn khả năng đáp ứng các tiêu chí của khách hàng đưa ra trong từng giai đoạn nhất định.

personalization-marketing

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng hướng đến mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Phân khúc đối tượng của bạn

Cá nhân hóa và các phân khúc thường được dùng luân phiên thay thế cho nhau và có thể được xem như là tương tự nhau. Cả hai đều sử dụng các thông tin mình thu thập được về những khách hàng tiềm năng để tùy chỉnh dựa trên nền tảng là trải nghiệm của họ. 

Sử dụng đa kênh

Đa kênh là thành phần vô cùng quan trọng của cá nhân hóa trong dịch vụ khách hàng là phải biết được lịch sử tương tác của khách hàng trên tất cả các nền tảng giao tiếp để thực hiện chiến dịch marketing online.

Gọi họ bằng tên của họ

Sử dụng chính tên của khách hàng trong các email quảng cáo là một phương pháp phù hợp và cần thiết mang đến một số hiệu quả nhất định. Nhưng bạn có thể đi xa được hơn thế nữa. Bằng việc sử dụng các công nghệ phù hợp, bạn cũng có thể tìm thấy được những khoảnh khắc tốt nhất để kết nối dễ dàng với khách hàng mục tiêu của mình.

Tận dụng lợi thế của công nghệ đang phát triển

Sử dụng các công nghệ tiên tiến trong cá nhân hóa là điều rất quan trọng. Hiện nay, các tổ chức đã tăng cường tần suất sử dụng máy học hay các phần mềm và cá nhân hóa thuật toán trong những năm vừa qua, từ 26% vào năm 2018 lên 40% vào năm 2019 lên 46% vào năm 2020. Phần lớn trong số đó là sử dụng AI đàm thoại để trả lời các câu hỏi và đưa ra các đề xuất sản phẩm phù hợp. 

Tôn trọng quyền riêng tư

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng chỉ có thể thực hiện được khi khách hàng đồng thuận chia sẻ dữ liệu của họ với bạn. Bất chấp mọi mối quan tâm về thu thập dữ liệu và quyền riêng tư, 83% khách hàng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của họ để mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa. Tuy nhiên, đây là vấn đề: họ mong đợi sự minh bạch và họ không có khả năng chấp nhận việc bạn sử dụng hoặc thu thập dữ liệu của họ mà họ không biết.

personalization-marketing

Brandawareness.vn lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ chăm sóc website 

Nếu bạn còn đang phân vân khi không biết lựa chọn một đơn vị uy tín nào để lựa chọn chăm sóc website cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm đến với chúng tôi. Brandawareness.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị website cũng như việc lên kế hoạch, chiến lược marketing trên các nền tảng internet. 

Đến với Brandawareness.vn bạn sẽ được nhận tư vấn tận tình, kế hoạch chiến lược S.E.O cực kỳ chi tiết và sẽ được nhận bảng báo cáo hiệu quả hàng tháng. 

BRANDAWARENESS

Hotline: 034.4241.345 - 028.62 567 168

Email: info@brandawareness.vn

Website: www.brandawareness.vn

Chia sẻ:
Bài viết khác: